LMHT: Những đội hình “khó đỡ” nhất tại Demacia Cup 2016

05/07/2016 12:03 GMT+7

Mordekaiser đường dưới, Evelynn đi rừng hay Yasuo lên Quỷ Lửa đều có kết cục không tốt tại Demacia Cup 2016.

Theo thống kê sơ bộ, vòng loại và tứ kết của giải Demacia Cup 2016 diễn ra trong vòng 5 ngày với tổng cộng 62 trận. Bởi vì thời gian gấp gáp, thế nên có khá nhiều đội gây không thi đấu đúng sức cũng như không kịp chuẩn bị tinh thần cho mỗi trận đối đầu. Thế nên đôi lúc, có một số đội “túng quẫn” đến mức chọn một số vị tướng quái dị đến mức bất ngờ tại Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) phiên bản Trung Quốc.

Morderkaiser cùng đồng bọn “tay ngắn”

[mecloud]OJJLM2idld[/mecloud]

Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, OMG đối đầu với Royal Never Give Up (RNG) và sử dụng đội hình Tahm Kench, Kha’Zix, Vladimir, Mordekaiser và Blitzcrank với hy vọng rằng mình có thể làm được điều thần kì nào đó. Theo lý thuyết, Blitzcrank sẽ kéo đối phương để đội hình toàn kĩ năng “tay ngắn” có thể hạ gục mục tiêu nhanh chóng. Và Morderkaiser kết hợp với Blitzcrank để “bán hành” đường dưới cũng như kiểm soát Rồng tốt hơn.

Tuy nhiên họ đã sai khi RNG quyết định cho Hecarim giúp đỡ đường dưới ngay từ sớm để Lucian và Thresh “lăn quả cầu tuyết”. Trong vòng chưa tới 12 phút, Morderkaiser đã ngã xuống 5 lần và hầu như ai cũng đã đoán được kết quả, RNG đã giành chiến thắng chỉ sau 25 phút thi đấu.

Mới 24 phút, nhưng chênh lệch giữa 2 đội là rất lớn.

Trước đây, Morderkaiser đã từng thống trị đường dưới tại Chung kết thế giới. Nhưng việc bị giảm sức mạnh, khó đẩy trụ, khả năng đối đầu với tướng “tay dài” thấp đã khiến Ác Quỷ Thiết Giáp không phù hợp với đấu trường chuyên nghiệp. Chắc có lẽ đây là trận đấu cuối cùng nên OMG đã quyết định thử một chiến thuật không ai ngờ, đó là chọn vị tướng yếu đến mức gần như được gọi là “phế”.

Evelynn “tàng hình” suốt trận đấu

[mecloud]KnAtwvhnZS[/mecloud]

Tại vòng bán kết, sau khi bị EDward Gaming (EDG) “hủy diệt” 2 trận trước đó, Game Talents quyết định sử dụng chiến thuật Evelynn “tàu ngầm” với Orianna tại trận thứ 3 để “cầu may”. Tuy nhiên, đã từ lâu cặp đôi này đã không được sử dụng tại đấu trường chuyên nghiệp. Chưa kể, lượt chọn Evelynn giống như là thách thức clearlove, vì vị tướng này đã từng là tướng tủ của anh ta.

Evelynn của WuShuang đã có khởi đầu khá tốt khi cướp được bùa đỏ của clearlove . Nhưng khi cặp đôi Xạ Thủ và Hỗ Trợ của EDG đổi lên đường trên, mỗi lần gank của Evelynn đều bị Thresh của meiko ngăn chặn thành công. Thật ra ý tưởng đội hình khá tốt, tuy nhiên họ không biết đối phó khi đối phương đổi đường cộng với việc Evelynn lại tỏ ra khá yếu khi đối đầu với tướng sát thủ đi rừng khác, đã giúp clearlove có chỉ số KDA khủng là 14/1/7.

Yasuo lên Quỷ Lửa

Trong trận đấu cuối cùng của Bảng B - Star Horn Royal (SHR) đối đầu với EDG - inSec đã chọn Yasuo đi rừng. Vì lúc này họ chắn chắn có một suất tham dự vòng tứ kết và nếu thắng hay thua trận đấu này cũng chẳng ảnh hưởng tới vòng tứ kết, thế nên “Thần Lee Sin” đã chọn lối chơi dị khi sử dụng Yasuo đi rừng, cùng với Zac và Taliyah hỗ trợ cho kĩ năng Trăn Trối (R) của mình.

[mecloud]XjW0AdQ902[/mecloud]

Cơ bản, các thành viên khác đều có khả năng thắng đường và tự bảo vệ tốt để tạo thời gian cho Yasuo tập trung vào farm. Taliyah sẽ tận dụng khả năng đi gank nhanh chóng và cắm mắt liên tục để kiểm soát bản đồ. Ngoài ra Xạ Thủ Ashes sẽ là vũ khí để sử dụng Đại Băng Tiễn (R) bắt lẻ một mục tiêu từ xa.

Đã có lúc Yasuo của inSec rất "xanh".

Ban đầu các thành viên SHR đã áp dụng chiến thuật này khá tốt khi có thể cầm cự trước EDG. Tuy nhiên việc Yasuo lên trang bị đi rừng phù phép Quỷ Lửa đã khiến anh ta không gây đủ số sát thương lên đối phương và thua trong những pha giao tranh sau này. Tất nhiên trận đấu này SHR đã thua trước đội tuyển hàng đầu nền Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc, nhưng nếu inSec lên phù phép Chiến Binh sẽ giúp anh ta gây sát thương tốt hơn là lên trang bị đỡ đòn nửa mùa như Quỷ Lửa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.