LMHT: Những huyền thoại đường trên Hàn Quốc giờ nơi đâu ?

11/04/2016 14:10 GMT+7

Nền Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc có thể "vô đối" trên thế giới nhờ rất nhiều vào những người đi đường trên tài năng. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm lại những "huyền thoại" từng làm mưa làm gió khu vực đường trên...

Reapered - siêu sao đường trên đầu tiên

Reapered chính là ngôi sao đầu tiên ở vị trí đường trên của nền Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc, cũng là người đặt nền móng cho sự hình thành của thuật ngữ "đường trên gánh đội" mà phải mãi tới tận khi Marin cùng SKT T1 vô địch Thế giới, người ta mới chính thức thừa nhận.

LMHT: Những huyền thoại đường trên Hàn Quốc giờ nơi đâu ?

Sự nghiệp của "người đầu tiên" Reapered chắc chắn không thể bằng những tuyển thủ siêu sao sau này của LMHT Hàn Quốc, tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận rằng anh đã từng là một nhà vô địch ở Hàn Quốc cũng như các đấu trường quốc tế, đặc biệt là ở các giải đấu có sự góp mặt của Châu Âu những năm 2012 - nơi mà anh cho cả thế giới biết thế nào là "gánh đội" bằng việc vô địch 3 giải đấu danh tiếng của 3 khu vực khác nhau trên thế giới.

[mecloud]VPxLUuiYjm[/mecloud]

Ở nửa cuối sự nghiệp, dù phải dẫn dắt những đội tuyển "yếu xìu", nhưng anh vẫn đủ khả năng gồng gánh họ tới thành tích tối thiểu là Tứ Kết. Sau khi hàng loạt ngôi sao mới nổi lên ở đường trên và đường giữa, cũng như quá mệt mỏi vì phải gồng gánh đồng đội, Reapered giải nghệ vào năm 2013, kết thúc hành trình của một huyền thoại.

Flame - 'Công chúa nhỏ'

Trong khi những tuyển thủ vĩ đại nơi đường trên như Reapered và MarkNooN chỉ xuất hiện một thời gian ngắn rồi biến mất, thì Flame lại luôn giữ vững được phong độ là một trong những tuyển thủ đường trên hay nhất trong suốt quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp của mình.

LMHT: Những huyền thoại đường trên Hàn Quốc giờ nơi đâu ?

(Ảnh: Hwa Pyung)

Flame được biết đến như là tuyển thủ đường trên hay nhất thế giới vào giai đoạn mùa Xuân 2013. Người ta dùng cụm từ "Flame Horizon" để ám chỉ về việc anh cho đường trên đối phương "hít khói" 100 chỉ số lính cách biệt, và "The Flame Angle" để nói về việc chưa từng có một carry nào của đối phương có thể thoát khỏi tay anh, dù được bảo kê tốt tới đâu.

[mecloud]YpiPLxiEWA[/mecloud]

Dù đã từng có khoảng thời gian không mấy thành công khi thi đấu tại Trung Quốc, tuy nhiên với việc đang có phong độ khá tốt khi thi đấu cho Longzhu Gaming tại LCK Mùa Xuân 2016, Flame nghiễm nhiên trở thành siêu sao đường trên "đời đầu" của Hàn Quốc vẫn còn đủ sức thi đấu chuyên nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Shy - Bậc thầy đường trên

"Shy là tân binh đầu tiên gia nhập đấu trường chuyên nghiệp ở Hàn Quốc và phát triển thành một siêu sao với tốc độ không tưởng" (Thorin 'Grilled')

LMHT: Những huyền thoại đường trên Hàn Quốc giờ nơi đâu ?

"Hấp thêm trận nữa nhé, PDD?"

Shy là một bậc thầy về những toan tính khi đi đường, chính vì thế, anh có thể đối đầu bất cứ ai tại đường trên. Là người duy nhất đến thời điểm hiện tại từng shutdown MarkNooN trong một kèo đấu tay đôi, khắc chế hoàn toàn lối chơi gánh đội của Flame cũng như "củ hành" Dyrus ra bã ngay cả khi Dyrus là một ngôi sao nổi tiếng "ôm trụ". Thậm chí, "soái ca" Marin cũng từng thẳng thắn thừa nhận khi vô địch Thế giới cùng SKT T1, rằng ngoài anh ra, chỉ có Shy và Koro1 xứng đáng là 2 người đi đường trên bậc thầy.

[mecloud]MJlFRLWAXx[/mecloud]

Jax và Shen của Shy vẫn là huyền thoại cho tới tận hiện tại, và là ví dụ điển hình về việc "lật kèo" trong LMHT, tuyển thủ này cũng là người đặt nền móng cho thế độc tôn của LMHT Hàn Quốc, tính từ thời điểm Siêu Sao Đại Chiến Thượng Hải 2013 đến nay. Mặc dù vậy, với chấn thương cổ tay dai dẳng, Shy đành tạm nghỉ thi đấu, bỏ lại một mình MadLife "bơ vơ" chèo chống con thuyền sắp đắm mang tên CJ Entus.

Impact - Cội nguồn sức mạnh

Khi SKT T1 vô địch thế giới vào năm 2013, người hâm mộ luôn nhắc về màn trình diễn ấn tượng của Faker hoặc cái cách mà Piglet hủy diệt đường dưới, tuy nhiên, sẽ chẳng có chức vô địch nào cho SKT vào mùa giải ấy, nếu như họ không có trong tay Impact - một trong những tuyển thủ đường trên có lối chơi hoàn hảo nhất thời điểm bấy giờ.

LMHT: Những huyền thoại đường trên Hàn Quốc giờ nơi đâu ?

Khoảnh khắc đứng trên đỉnh thế giới

Khi thi đấu, anh có thể đè nát đối phương bằng cách hung bạo với kỹ năng thượng thừa của mình, nhưng không, Impact luôn chơi một cách chậm rãi và toan tính những lợi thế cho đồng đội. Chức vô địch của SKT T1 năm ấy là bằng chứng rõ ràng nhất về việc một người chơi huyền thoại - như Impact - có thể trở thành cội nguồn cảm hứng cho đồng đội của mình như thế nào.

[mecloud]ew6q36tRWv[/mecloud]

Giờ đây, dù đang chơi ở một môi trường mới, dù đang phải trở thành người gồng gánh một đội tuyển không mấy danh tiếng tại đấu trường Bắc Mỹ. Mặc dù vậy, Impact sẽ chẳng bao giờ cần làm "phông nền" nữa, anh là nhân vật chính, là bộ mặt của đội tuyển. Và chắc chắn người chơi đường trên tài năng này sẽ muốn một lần nữa trở lại Chung Kết Thế Giới để giành lấy cho mình danh hiệu người đi đường trên vĩ đại nhất!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.