LMHT: Những phép bổ trợ từng rất quen thuộc đang trở lại ?

25/05/2016 19:00 GMT+7

Tốc hành và Lá chắn là hai phép bổ trợ được tăng sức mạnh trong bản cập nhật 6.10.

Đã từ khá lâu, người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại không còn được thấy độ đa dạng về phép bổ trợ trong những trận đấu từ Đồng V cho tới Thách Đấu, cũng như trong các trận đấu chuyên nghiệp, bởi lẽ meta-game đã bị "bão hòa" bởi những Tốc biến, Dịch chuyển hay Kiệt sức. Tuy nhiên, bản cập nhật 6.10 với việc tăng sức mạnh cho Lá chắn và Tốc hành, chắc chắn số lượng phép bổ trợ có trong một trận đấu sẽ được tăng lên đáng kể.

Tốc Hành và sự trở lại của hàng loạt tướng solo top

Phép bổ trợ Lá Chắn và Tốc Hành được tăng sức mạnh

Trong bản cập nhật 6.10, phép bổ trợ Tốc hành sẽ được giảm 30 giây thời gian hồi, chiêu thức này sẽ chỉ có thời gian hồi chiêu là 180 giây (bằng 60% thời gian hồi của Tốc biến). Đây là một trong những lần buff hết sức "bá đạo" của Riot cho phép bổ trợ này.

Ai cản được Olaf?

Điều này sẽ thúc đẩy khả năng cho những vị tướng "ôm farm" trở lại trên đấu trường công lý, thậm chí, với một số vị tướng nhất định, nó có thể thay thế hẳn Tốc biến. Người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại rất có thể sẽ thấy lại cảnh Singed hay Nasus, thậm chí là Olaf bật chiêu cuối cùng với Tốc hành, một mình lùa địch "về chuồng" như thời điểm những Mùa 3 - Mùa 4.

Singed cầm Dịch Chuyển+Tốc Hành đã từng làm mưa làm gió trong LMHT nhiều mùa trước

Rõ ràng, Olaf, Nasus hay Singed là những mẫu tướng đã mất tích ở khu vực đường trên khá lâu mặc dù không bị giảm sức mạnh, đây đều là những kiểu tướng không quá cần sử dụng đến Tốc biến trong quá trình giao tranh. Bên cạnh đó, với việc tăng sức mạnh cho Tốc Hành này, Ryze cũng sẽ chắc chắn "độc bá" ở đường giữa với việc kết hợp Tốc Biến + Tốc Hành, hiển nhiên khó có đối thủ nào chạy thoát được khỏi gã pháp sư lang thang "max lầy" này.

Thời đại của Lá Chắn quay trở lại ?

Phép bổ trợ Lá Chắn và Tốc Hành được tăng sức mạnh

Đã qua lâu rồi cái thời mà bất cứ xạ thủ hay pháp sư yếu máu cấu rỉa nào cũng sử dụng Lá Chắn để tự bảo kê chính mình, nhất là từ thời điểm Hồi Máu được tăng sức mạnh hơn 2 năm trước...

Trong trường hợp không cần phải chọn Thanh Tẩy, thì Lá chắn sẽ giúp bạn cò quay đối phương lâu hơn

Tuy nhiên, với việc tăng sức mạnh đợt này (hồi 180 giây so với 240 giây của Hồi Máu), rất có thể phép bổ trợ này sẽ trở lại sau thời gian dài vắng bóng. Đặc biệt là ở phiên bản 6.10, Khăn Giải Thuật đã không còn giải được một số chiêu cuối như của Zed hay Fiora, thì Lá Chắn chắc chắn là phép bổ trợ hàng đầu sau Tốc biến và Kiệt Sức cho các pháp sư/xạ thủ khi đối đầu với những vị tướng này.

Bên cạnh đó, lượng giáp mang lại chắc chắn sẽ nhiều hơn so với lượng máu hồi từ Hồi Máu, do đó kẻ địch sẽ vô cùng phân vân về việc có nên băng trụ để hạ sát bạn hay không.

Dù thế nào, vẫn phải nói rằng việc sử dụng các phép bổ trợ phải tùy thuộc theo từng tình huống trận đấu. Trong những trận đấu mà kẻ địch sở hữu ít hiệu ứng khống chế cứng thì Tốc Hành rõ ràng sẽ có lợi hơn Tốc Biến, cũng như vậy, Lá Chắn sẽ phát huy tác dụng nhiều hơn Hồi Máu khi gặp phải các hiệu ứng như Thiêu Đốt. Do vậy, hãy trở thành người chơi Liên Minh sáng suốt từ những lựa chọn tưởng chừng đơn giản!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.