LMHT: Những vị tướng được yêu thích nhất trong tháng 7

14/08/2014 14:00 GMT+7

Liên minh huyền thoại liên tiếp đón nhận rất nhiều thay đổi trong tháng 7 vừa qua. Hãy cùng Thanh Niên Game xem những thay đổi đó ảnh hưởng tới thứ hạng của các vị tướng như thế nào nhé.

1. Top 10 chế độ đấu thường

  

Bảng thống kê thu được từ các cụm máy chủ Liên minh huyền thoại trên toàn thế giới. (Ảnh: loldb.gameguyz.com) 

Lee Sin tiếp tục thống trị bảng xếp hạng, Yasuo trễ hẹn với ngôi đầu bảng vào phút chót

 

(Ảnh: wacalac.deviantart.com) 

Thầy Tu Mù và Kẻ Bất Dung Thứ vừa có một cuộc cạnh tranh cực kỳ quyết liệt trong tháng 7 vừa qua. Đã có một số thời điểm, anh chàng kiếm khách Yasuo vượt mặt thầy tu Lee Sin và ngồi trên ngôi đầu bảng. Tuy nhiên đến "giờ" chốt sổ, Lee Sin đã kịp thời tăng tốc giành lại ngôi vương của mình một cách sát sao. Trong phiên bản 4.13 vừa ra mắt đầu tháng 8, Lee Sin bị giảm sức mạnh nặng hơn so với Yasuo, đây có thể sẽ là tiền đề để Kẻ Bất Dung Thứ vượt mặt Thầy Tu Mù trong tháng này. 

Blitzcrank ủi văng Thresh để chiếm vị trí thứ 3, Vayne bất ngờ vươn lên chiếm vị trí thứ 4

Người Máy Hơi Nước ủi văng Cai Ngục Xiềng Xích để trở thành tướng hỗ trợ "hot" nhất trong tháng 7 và cũng là tướng hỗ trợ duy nhất góp mặt trong top 10 bảng xếp hạng đấu thường. Có một thực tế là ở trong chế độ đấu thường người chơi rất ít khi chọn tướng hỗ trợ đàng hoàng, nếu có chọn thì họ thường chọn Blitzcrank hoặc Thresh vì hai vị tướng này có kỹ năng "kéo" tạo ra độ thú vị khi chơi.

Nếu như ở kỳ xếp hạng trước Thresh đẩy bật Braum nhờ vào sự thú vị thì đến kỳ này Blitzcrank ủi văng Thresh nhờ vào sự dễ chơi. Khi đánh Cai Ngục Xiềng Xích ngoài việc kéo trúng mục tiêu bạn còn phải thuần thục Lưỡi Hái Xoáy nhưng với Người Máy Hơi Nước chỉ cần bạn kéo trúng mục tiêu cần kéo là đã đạt hiệu quả mong muốn rồi. Chính vì dễ chơi dễ trúng thưởng mà tỉ lệ thắng của Blitzcrank trong tháng vừa qua tốt hơn của Thresh rất nhiều, đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người chơi chọn Blitzcrank.  

(Ảnh: fayson1337.deviantart.com) 

Sự trỗi dậy của Thợ Săn Bóng Đêm Vayne trong tháng 7 chủ yếu là do những thay đổi trong trang bị của xạ thủ ở phiên bản 4.10 ra mắt hồi cuối tháng 6. Trong đó những thay đổi của Gươm Của Vua Vô Danh , Vô Cực Kiếm Kiếm Ma Youmuu  đã gián tiếp tăng sức mạnh cho Vayne.

 

Năm trang bị tấn công mà người chơi Vayne lên nhiều nhất trong tháng 7 vừa qua. (Ảnh: loldb.gameguyz.com) 

Thứ hạng của Lucian tăng nhẹ, Caitlyn trở lại top 10

Việc chỉnh sửa Kẻ Thanh Trừng ở phiên bản 4.12 qua thời gian đã được chứng minh là tăng sức mạnh cho Lucian. Tay súng da màu này tuy bị giảm tầm đánh nhưng được nâng đều sức mạnh ở những mặt khác khiến tỉ lệ thắng của y tăng vọt sau phiên bản 4.12. Điều này dẫn tới việc Riot Games quyết định giảm sức mạnh của Lucian ở phiên bản 4.13 và hẳn là sẽ làm giảm độ "hot" của anh chàng xạ thủ này trong tháng 8.

Về phía Cảnh Sát Trưởng Piltover thì cô nàng đã đuổi tử địch Jinx đi để chiếm vị trí thứ 6. 

(Ảnh: kapiheartlilly.tumblr.com) 

Katarina và Rengar vào top sau một thời gian dài vắng bóng

Cốc Quỷ Athene  bị giảm sức mạnh khi đi đường đã gián tiếp làm giảm sức mạnh của tất cả pháp sư đường giữa dùng năng lượng. Đồng thời những pháp sư từng rất nổi ở ba phiên bản trước như Nidalee, Ziggs, LeBlanc, Lulu v.v. cũng đều lần lượt bị giảm sức mạnh. Hệ quả chính là những vị tướng đi đường giữa không cần dùng đến năng lượng lên ngôi, sau Yasuo thì Ác Kiếm Katarina là lựa chọn cho vị trí sát thủ đường giữa nổi trội nhất hiện nay.  

(Ảnh: chrisbjors.deviantart.com) 

Sau hiện tượng Rengar Ryan Choi, Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh lập tức được các đội tuyển chuyên nghiệp để mắt đến và trở thành một trong những vị tướng được cấm chọn khá nhiều ở đấu trường LCS Bắc Mỹ. Tỉ lệ cấm chọn trong LCS Bắc Mỹ Mùa Hè vừa qua của Rengar lên tới 21.4% nhưng tỉ lệ thắng thì khá thấp khi chỉ có 3 trận thắng trong tổng số 14 trận được chọn.

Tuy nhiên người chơi phổ thông thường chỉ quan tâm đến việc Rengar được chọn nhiều chứ không mấy quan tâm đến "hậu quả" của lượt chọn đó, kết quả là Rengar vẫn được chọn rất nhiều ở chế độ đấu thường và đi kèm với việc người chơi thiếu thuần thục chính là thua nhiều hơn thắng. Không phải ai cũng đánh Rengar được như Ryan Choi, kể cả các tuyển thủ chuyên nghiệp. Vì vậy bắt chước một cách mù quáng sẽ chỉ đem lại kết quả tồi tệ cho chính người chơi và đồng đội của họ.  

Thú săn mồi thân thiện Rengar. (Ảnh: inkinesss.deviantart.com) 

Master Yi duy trì được phong độ, Ezreal chật vật trở lại vị tri thứ 10 nhưng tỉ lệ thắng vẫn chưa khả quan

Kiếm Sư Wuju hiện tại vẫn là một vị tướng đi rừng khá mạnh ở chế độ đấu thường. Những thay đổi lớn của các phiên bản gần đây hầu như không ảnh hưởng nhiều đến "sư phụ farm rừng". Ngoài sức mạnh không thể bàn cãi của mình, Chiến Binh Sơn Cước còn sở hữu một vẻ bề ngoài hấp dẫn người chơi, đây cũng chính là yếu tố giúp Master Yi duy trì được độ "hot" của bản thân. 

Tuy ở thời điểm hiện tại sức mạnh của Nhà Thám Hiểm từ Piltover có phần lép vế so với những xạ thủ đồng nghiệp đang làm mưa làm gió ở các đấu trường chuyên nghiệp như Caitlyn, Lucian, Jinx, Tristana, Kog’Maw, Vayne, nhưng với vẻ ngoài "đẹp mã" cùng bộ kỹ năng đem tới cảm giác thú vị khi sử dụng của mình,  Ezreal vẫn luôn có được hảo cảm của đa số người chơi Liên minh huyền thoại. Khi người chơi đã chán những xạ thủ mạnh thì họ lại "đến" với Ezreal để tìm cảm hứng. 

(Ảnh: Riot Games) 

2. Top 10 chế độ đấu xếp hạng 

Bảng xếp hạng kỳ này thay đổi rất ít so với kỳ trước. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là hàng loạt thay đổi ở các phiên bản do Riot Games đưa vào vẫn chưa có tác động lớn đến những gương mặt quen thuộc này.  

Bảng thống kê thu được từ các cụm máy chủ Liên minh huyền thoại trên toàn thế giới. (Ảnh: loldb.gameguyz.com) 

Một số "phần tử nguy hiểm" không thể góp mặt vào bảng này là vì đã bị cấm khá nhiều trong các trận đấu xếp hạng.  

10 vị tướng bị cấm nhiều nhất trong tháng 7 vừa qua. (Ảnh: loldb.gameguyz.com) 

Cai Ngục Xiềng Xích tiếp tục đứng đầu bộ tứ quyền lực

Không có nhiều bất ngờ, Thresh vẫn là vị tướng được chọn nhiều nhất trong chế độ đấu xếp hạng hiện nay. Tuy đã bị giảm sức mạnh nhiều lần, nhưng gã vẫn sở hữu năng lực có thể dẫn dắt và tạo đột biến quyết định đến kết quả trận đấu, điều mà không phải tướng hỗ trợ nào cũng có được. Dù tiếp tục bị giảm sức mạnh ở phiên bản 4.13 nhưng người viết tin rằng trong tháng này vẫn sẽ chẳng có kẻ nào có thể soán ngôi Cai Ngục Xiềng Xích. 

 

Kẻ đứng hạng 1 và kẻ đứng hạng 111. (Ảnh: inkinesss.deviantart.com) 

Thứ hạng của Caitlyn, Lucian, và Lee Sin chỉ thay đổi đôi chút. Có thể thấy từ bảng cấm trong chế độ đấu xếp hạng, lý do mà Cảnh Sát Trưởng Piltover qua mặt được Kẻ Thanh Trừng và Thầy Tu Mù chính là vì hai gã trai này đã bị cấm khá nhiều. 

Thiên Thần Sa Ngã vẫn duy trì thứ hạng của mình

Tương tự như trường hợp của Lee Sin và Lucian, Morgana hiện là một vị tướng hỗ trợ có phần mạnh hơn cả Thresh, tuy nhiên cũng chính vì thế mà cô nàng "được ưu ái" cấm nhiều hơn.  

(Ảnh: beanbean1988.deviantart.com) 

Tay Súng Tinh Nhuệ Tristana nhảy vào giữa top 10 đẩy lùi một loạt đối thủ cạnh tranh của mình xuống một hạng

 

(Ảnh: charisehamme.deviantart.com) 

Liên tục xuất hiện ở các trận đấu chuyên nghiệp trong thời gian gần đây là nguyên nhân khiến Tristana lọt vào top 10 của bảng xếp hạng. Sở hữu tầm bắn cực xa và khả năng tự lo lấy thân cực kỳ mạnh ở giai đoạn cuối trận, Tay Súng Tinh Nhuệ là con bài vô cùng thích hợp với lối chơi hiện nay của các đội tuyển.

Tristana không phải là một vị tướng quá khó đánh vì thế mà người chơi phổ thông cũng nhanh chóng cập nhật xu hướng này. Ngoài ra, nhờ Vô Cực Kiếm được tăng sức mạnh mà Tristana cũng trở nên lợi hại hơn, giúp cho tỉ lệ thắng của cô nhóc Yordle này tăng cao hơn, khiến cho người chơi càng tin dùng Tristana.  

Vô Cực Kiếm hiện đang là trang bị tấn công thiết yếu của Tristana. (Ảnh: loldb.gameguyz.com) 

Nidalee bị lọt khỏi top 10, các vị tướng còn lại bị dịch nhẹ xuống một hạng

Sau khi được làm lại một thời gian, có vẻ như vì vẫn chưa có người tạo ra lối chơi mới hiệu quả cho Nidalee nên cô nàng thợ săn phải lui khỏi top 10, tạm xuống nhóm dưới để chơi với Teemo. Vị trí hiện nay của cô nàng trên bảng xếp hạng là thứ 23. 

 

(Ảnh: acesla.deviantart.com) 

Còn lại, Leona, Ezreal, Vayne, Jinx ăn chung một phát Đại Bác Đẩy Lùi của Tristana nên tất cả bị tụt xuống một hạng, thứ tự vẫn giữ nguyên như kì trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.