LMHT: Nỗi buồn Aatrox

18/02/2016 17:00 GMT+7

Từ đỉnh cao sức mạnh bỗng nhiên rơi vào quên lãng, đây là câu chuyện “thường như cơm bữa” của 129 vị tướng Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng với Aatrox và những game thủ đam mê vị tướng này, đây là nỗi đau khó lòng nào có thể nuốt trôi…

Cơn lạnh sống lưng ở đường trên

13.6.2013, những người đi đường trên ở khắp các máy chủ Liên Minh Huyền Thoại toàn thế giới phải trải qua cơn lạnh sống lưng thật sự. Cuộc cạnh tranh farm quái, giữ lane, đua trang bị phòng ngự… đã chuyển sang cuộc chơi “khô máu”, nơi mà các vị tướng đường trên quyết liệt giành giật Chiến Công Đầu từ cấp độ 3, luôn luôn trong tình trạng trao đổi sát thương “căng như dây đàn”.

Đó là khi Aatrox – Quỷ Kiếm Darkin – xuất hiện và thống trị đường trên của Đấu Trường Công Lý.

[mecloud]RibUVprZZZ[/mecloud]

Với bộ kỹ năng không những gây sát thương “đau điếng”, khả năng càng đánh càng hăng, hồi máu liên tục… Aatrox còn gieo rắc kinh sợ nhờ vào nội tại hồi sinh độc đáo, khiến gã ta có thể thoải mái băng trụ ngay từ những cấp độ đầu tiên, “bán hành” cho các tướng thiên về khả năng chống chịu.

Mọi chuyện trở thành cơn ác mộng thật sự, khi Aatrox cầm theo phép bổ trợ Thiêu Đốt, Kiếm Doran, năng nổ trao đổi sát thương… và ép đổi thủ phải bỏ mạng ngay từ cấp độ 3.

Với phong cách chiến đấu “hổ báo” và khát máu như thế, game thủ chỉ có một lựa chọn khả dĩ nhất là chọn một vị tướng thuần sát thương khác, tham gia vào cuộc chơi đấu súng cò quay một mất một còn với Aatrox. Cuộc chiến đường trên qua đó trở nên căng thẳng, quyết liệt, đầy máu lửa ngay từ những phút đầu tiên.

Hiển nhiên, với truyền thống ưu ái sức mạnh cho các vị tướng mới của Riot Games, Aatrox luôn nắm giữ phần lợi thế trong các kèo đối đầu một mất một còn này. Chỉ một chút sơ hở, chủ quan, thiếu kiên nhẫn… cũng đủ khiến game thủ trở thành mồi ngon cho Quỷ Kiếm Darkin.

Từ biểu tượng của sự kiêu hãnh…

Không chỉ được Riot Games ban tặng tiềm lực sức mạnh đầy ghê gớm, câu chuyện về tiểu sử và xuất thân của Aatrox còn khiến cho vị tướng này trở nên đầy ấn tượng, chiếm được tình cảm của nhiều game thủ.

Xuất thân là một Darkin – chủng tộc bí ẩn bậc nhất trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại, Aatrox là một chiến binh huyền thoại, từng kinh qua hàng trăm cuộc chiến đẫm máu. Đáng chú ý, gã là một trong năm Darkin cuối cùng còn tồn tại, và là người có danh tiếng lẫy lừng nhất.

Tuy nhiên, điều gây ấn tượng nhất của Aatrox không phải đến từ chiến tích dày cộm của hắn ta, mà là thanh kiếm “sống” vô cùng “ngầu”. Thanh kiếm này không được làm bằng kim loại tầm thường, mà sở hữu một linh hồn khát máu, sống động và được khắc họa vô cùng tàn bạo.

Nhiều game thủ đã “yêu” thanh kiếm này đến mức, đặt ra giả thuyết Aatrox vốn dĩ là tên của thanh kiếm – hay chính xác hơn, của linh hồn bên trong thanh kiếm. Và tên của gã chiến binh tàn bạo sở hữu thanh kiếm Aatrox thực chất vẫn đang chìm trong màn sương bí ẩn.

aatrox

Và cũng chính thanh kiếm này đã đưa Aatrox lên đỉnh cao sức mạnh tại Đấu Trường Công Lý, không chỉ ở những trận đấu thường, mà còn chứng tỏ sức mạnh trong khuôn khổ giải đấu Quốc Tế. Bằng chứng là tỉ lệ Cấm khá cao của Aatrox tại các giải đấu này, trong giai đoạn gã mới tham gia vào Đấu Trường Công Lý.

Suốt giai đoạn 2013 – 2014, Aatrox xuất hiện dày đặc tại máy chủ Việt Nam, trở thành cơn sốt thật sự với những người chơi ở vị trí đường trên. Đi lane thế nào, đối phó với Aatrox ra sao… trở thành những chủ đề được bàn tán nóng hổi.

… rơi xuống hố sâu của sự quên lãng

Giữa năm 2014, Liên Minh Huyền Thoại trải qua cuộc đại phẩu, thay đổi hoàn toàn từ hình ảnh, giao diện, trang bị và nhiều yếu tố gameplay khác. Và cũng kể từ đây, Aatrox bắt đầu rơi vào chuỗi ngày sa sút phong độ không phanh.

Từ một vị tướng được lựa chọn rất nhiều nhờ vào khả năng đi lane tốt ở giai đoạn đầu game, cùng khả năng mở combat khiến team địch hoảng sợ… Aatrox trở thành kẻ dư thừa thật sự trong meta game thời điểm hiện tại. Có quá nhiều thứ để đổ lỗi, để lý giải, nhưng quan trọng hơn hết, không ai còn nhận ra gã chiến binh khát máu từng gieo rắc sợ hãi khắp Đấu Trường Công Lý.

Sự lên ngôi của chiến thuật tập trung vào AD, đã sản sinh ra nhu cầu cấp thiết sử dụng các vị tướng đường trên thiên về chống chịu, khống chế, có khả năng bảo kê tốt. Aatrox đã không đảm nhiệm được điều này, do phong cách chiến đấu quá ư “cổ điển”, đuối sức trong những pha giao tranh ngắn tốc độ cao.

Không những thế, khi xét về vai trò gây sát thương, Aatrox đã không còn sánh được với Fiora, Riven… về độ dứt khoát nhanh gọn.

Và như một quy tắc tất yếu, Aatrox rơi vào hố sâu của sự quên lãng. Ở thời điểm hiện tại, tỉ lệ chọn Aatrox trên toàn thế giới thậm chí đã lùi xuống mức dưới 1%. Tại máy chủ Việt Nam, hiếm hoi lắm chúng ta mới tái ngộ gã đồ tể khét tiếng một thời này.

Dẫu biết câu chuyện sớm nở, tối tàn là tình trạng chung của rất nhiều vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng với Aatrox, sự cay đắng này không dễ dầu gì có thể nuốt trôi ngay được. Bởi lẽ, Aatrox và những game thủ đam mê vị tướng này đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn, sống những ngày tháng kiêu hãnh ngọt ngào, thống trị đường trên với phong cách chiến đấu máu lửa đầy hấp dẫn.

Như một quy luật tất yếu, khi ngã từ vị trí càng cao, thì cơn đau sẽ càng khủng khiếp và dai dẳng. Và khi cơn đau đã trôi qua, thì đến phiên nỗi buồn, sự nuối tiếc… xuất hiện và đeo bám những game thủ một thời say mê Quỷ Kiếm Darkin.

[mecloud]oCtkJPO4hH[/mecloud]

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.