LMHT: Phá hủy trụ đầu tiên được thưởng như Chiến Công Đầu trong bản 6.15

21/07/2016 12:00 GMT+7

Phá hủy trụ đầu tiên được thưởng như Chiến Công Đầu và thay đổi về cách xuất hiện lính xe sẽ khiến meta hiện tại thay đổi khá nhiều, nhất là muốn vô hiệu hóa chiến thuật đổi đường.

Theo dự kiến, Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại sẽ diễn ra từ cuối tháng 9 và kéo dài trong vòng 1 tháng và được tổ chức tại Mỹ. Và để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, Riot Games đã thông báo những thay đổi tại 6.15 để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất trong năm nay.

Nhắm tới chiến thuật đổi đường

Chiến thuật đổi đường đang được các đội tuyển chuyên nghiệp ưa chuộng.

Nhân viên thiết kế cân bằng của Riot Games - Scarizard đã đăng những thông tin mà họ muốn thay đổi để chuẩn bị cho Chung kết thế giới 2016. Cụ thể như sau:

Đổi đường mặc dù rất khó áp dụng, nhưng lại đang được sử dụng khá nhiều để đối phó những chiến thuật khác. Và khi chiến thuật này trở nên thông dụng và các đội cũng thực hiện thành thạo hơn, điều này dẫn đến việc các đội chỉ muốn trao đổi trụ và tránh những giao tranh không cần thiết thời gian đầu trận. Nếu để tình trạng này tiếp diễn sẽ khiến trận đấu trở nên nhàm chán trong giai đoạn đầu trận. Vì vậy chúng tôi sẽ thay đổi điều này trong phiên bản sắp tới.

Phá hủy trụ đầu tiên cũng được thưởng như Chiến Công Đầu.

Đầu tiên, Riot Games sẽ khuyến khích tấn công và phòng thủ trụ. Trụ đầu tiên bị hạ gục sẽ nhận được tiền thưởng tương tự như Chiến Công Đầu, nhưng trụ cũng được tăng thêm một chút sức mạnh nhằm bảo vệ những vị tướng phòng thủ tốt hơn.

  • Vàng nhận được khi hạ gục trụ đầu tiên: +275 cho tướng đường đó, +25 cho tướng đường khác (tổng cộng 400 vàng cho cả đội).
  • AI (tạm dịch: trí thông minh nhân tạo) của trụ sẽ được nâng cấp và bảo vệ tướng đồng minh tốt hơn trước (ra mắt vào phiên bản 6.16).

Fortification (tạm dịch: Kiên cố), là khả năng tạm thời giảm sát thương nhận vào của trụ, được thay đổi.

  • Thời gian: từ 7 phút giảm còn 5 phút.
  • Sát thương giảm: từ 35 lên 50%.
  • Trụ đường dưới sẽ không có hiệu ứng này (Riot Games đang xem xét kĩ lưỡng hơn về vấn đề này).
  • Máu của trụ ngoài cùng: từ 3300 lên 3500.

Thứ 2, nhắm đến ý tưởng dành cho chiến thuật đẩy đường nhanh. Giờ đây những lính xe xuất hiện lần lượt tại các đường khác nhau và trụ đường dưới dễ bị phá hủy hơn.

Lính xe cũng được xuất hiện khác hơn trước.

  • Mỗi đội sẽ có một đơn vị lính xe mỗi đợt, sau đó lần lượt đổi đường.
  • Chi tiết hơn, đường dưới sẽ có lính xe tại đợt lính thứ 3, đường giữa là đợt lính thứ 4 và đường trên là đợt lính thứ 5. Sau đó lặp lại.
  • Sau phút thứ 20, đường giữa sẽ có lính xe tại đợt lính thứ 40, sau đó cả đường trên và đường dưới đều có lính xe tại đợt thứ 41. Sau đó lặp lại.
  • Sau phút thứ 35, tất cả các đường đều có lính xe trong mỗi đợt lính.

Sau phút thứ 35, tất cả các đường đều có lính xe trong mỗi đợt lính.

Có thể thấy rằng đợt thay đổi này thay đổi sẽ khiến chiến thuật đổi đường không còn hiệu quả như trước nữa, mà đường nào sẽ ở lại đường đó để bảo vệ trụ. Hơn thế nữa, giờ đây đường dưới sẽ trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, vì trụ đường dưới sẽ không có khả năng Fortification nên sẽ dễ bị hạ gục hơn và từ đó rừng nên xuống “thăm hỏi” thường xuyên để có cơ hội hạ gục trụ đầu tiên.

Tuyển thủ chuyên nghiệp lo lắng

Tuy nhiên thay đổi nhiều là không tốt và điều này khiến đấu trường chuyên nghiệp bị ảnh hưởng rất nhiều. Thế nên Scarizard cũng chia sẻ thêm: “Mặc dù đây không phải là thời gian thích hợp để thay đổi, tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng cho ra mắt phiên bản này càng sớm càng tốt để các đội tuyển chuyên nghiệp có đủ thời gian thích nghi và làm quen”.

Đội tuyển Moscow Five từng là nạn nhân của việc thay đổi meta.

Trước đây đã có tiền lệ các đội tuyển chuyên nghiệp bị ảnh hưởng đến phong độ thi đấu, bởi vì sự thay đổi chiến thuật hiện hành quá nhanh mà Riot Games đã tạo ra. Ví như Moscow Five, họ “hoành hành” các giải đấu lớn tại Châu Âu năm 2012 với những cái tên Darien, Alex Ich, Genja007 và Diamondprox. Nhưng khi bước vào chung kết thế giới, meta lúc này đã thay đổi khiến họ không thể giữ vững được phong độ và đành chấp nhận tại vị trí thứ 3.

Kết

Mặc dù những thay đổi về trụ và lính xe này sẽ khiến Chung kết thế giới trở nên hấp dẫn. Thế nhưng, liệu các đội tuyển chuyên nghiệp có thích nghi một cách nhanh chóng với sự thay đổi meta bắt đầu 6.15 hay không mới là điều đáng quan tâm. Hãy cùng đón xem họ giải quyết những thay đổi này như thế nào tại giải đấu quan trọng nhất của Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.