LMHT: Phá mắt trong phiên bản 6.13 cũng nhận được điểm kinh nghiệm

27/06/2016 11:00 GMT+7

Theo chia sẻ Xypherous, trong phiên bản 6.13, người chơi sẽ nhận được 30 điểm kinh nghiệm khi phá mắt và 15 điểm kinh nghiệm nếu phá mắt từ phụ kiện Thấu Kính.

Cách đây vài ngày, Riot Games đã hé lộ một vài dự định liên quan đến việc chỉnh sửa điểm kinh nghiệm trong phiên bản 6.13 của Liên Minh Huyền Thoại. Theo chia sẻ của Xypherous - một thành viên trong nhóm phát triển Liên Minh Huyền Thoại từ Riot Games, mục đích của đợt chỉnh sửa này nhắm vào lượng kinh nghiệm được phân chia trong một trận đấu để tránh các trường hợp thưởng điểm kinh nghiệm quá ít hoặc quá nhiều.

Chỉnh sửa điểm kinh nghiệm khi hạ gục tướng

Hạ gục điểm tướng từ cấp 1 đến cấp 9 sẽ ít điểm kinh nghiệm hơn. Việc này sẽ thể hiện rõ nhất trong giai đoạn đầu trận đấu, từ cấp 1 đến cấp 3.

[mecloud]xKwLz05JDa[/mecloud]

Hạ gục tướng từ cấp 1 đến cấp 9 sẽ nhận được ít điểm kinh nghiệm hơn.

Lí do chỉnh sửa: Hạ gục sớm một ai đó trong giai đoạn đi đường sẽ tạo nên sự khác biệt về mặt kinh nghiệm do sự thiếu thốn trong khoảng thời gian chạy lại ra đường. Chính vì thế, Riot Games đang tiến hành chỉnh lại lượng kinh nghiệm khi hạ gục tướng.

Việc này sẽ giúp cho đối phương không quá tụt lại bởi lượng lớn kinh nghiệm từ những đợt lính, còn nếu không, họ sẽ bị tụt lại về lượng kinh nghiệm mà đối phương có được khi hạ gục trước đó cùng với lượng kinh nghiệm từ các đợt lính đẩy vào này.

Chỉnh sửa điểm kinh nghiệm chênh lệch

Theo thống kê của Riot Games, hiện nay, lượng kinh nghiệm chênh lệch đang rất khó để có thể phát huy tác dụng, nhất là ở trong một số trường hợp cụ thể. Ví dụ, với những con lính, bạn sẽ không thể nhận thêm những kinh nghiệm chênh lệch này cho đến khi cấp độ của bạn thấp hơn cấp độ trung bình của đội địch là 4.

LMHT: Phá mắt trong phiên bản 5.13 cũng nhận được điểm kinh nghiệm

Hệ thống điểm kinh nghiệm chênh lệch sẽ có nhiều chỉnh sửa trong phiên bản 6.13.

Trong phiên bản 6.13, Riot Games sẽ tập trung chỉnh sửa hai nội dung lớn:

  • Lượng kinh nghiệm khác nhau sẽ liên tục được tính toán trong suốt giai đoạn trận đấu diễn ra, thay vì các con số hiện tại. Ví dụ, hệ thống kinh nghiệm giờ sẽ bắt đầu hoạt động khi bạn bị tụt lại 2,5 cấp thay vì 2 như bây giờ.
  • Về tổng thể, bạn có thể nhận lượng kinh nghiệm chênh lệch thêm này sớm hơn trước kia.

Lí do chỉnh sửa: Hệ thống kinh nghiệm chênh lệch của Liên Minh Huyền Thoại hiện tại đang hoạt động một cách khá… kỳ quặc. Nó không quan tâm chút nào tới bạn cả, và chỉ tới khi tất cả đã quá tầm kiểm soát thì nó mới bắt đầu hoạt động. Những thay đổi sắp tới đây sẽ cải thiện nó và khiến cho nó phù hợp hơn với trò chơi ở thời điểm hiện tại.

Nhận điểm kinh nghiệm sau khi bị hạ gục

Sau khi bị hạ gục, trong một khoảng thời gian ngắn các tướng vẫn được coi là đủ điều kiện để nhận kinh nghiệm từ mạng hạ gục tướng địch ở gần đó kể cả khi họ không phải là người hạ gục hoặc hỗ trợ hạ gục. Hiện tại đang là 10 giây.

Hệ thống này chỉ hoạt động khi có tướng địch bị hạ gục chứ không phải lính và nó sẽ không ảnh hưởng gì tới phần lớn những pha băng trụ cả.

LMHT: Phá mắt trong phiên bản 5.13 cũng nhận được điểm kinh nghiệm

Hỗ trợ vẫn sẽ nhận được điểm kinh nghiệm kể cả khi bị chết trước.

Lí do chỉnh sửa: Trong Liên Minh Huyền Thoại có một kiểu chơi đó là những người hỗ trợ thường hi sinh thân mình để mở ra những lợi thế cho đội có được các lợi thế trong giao tranh. Ở thời điểm hiện tại, lối chơi này khiến Riot Games phải cân nhắc vì xảy ra khá thường xuyên. Bạn sẽ không nhận được kinh nghiệm nếu như không có bất cứ điểm hỗ trợ nào trong giao tranh đó. Lượng kinh nghiệm sẽ được chuyển cho các thành viên đội bạn thay vì bản thân bạn.

Các thay đổi nhắm vào hệ thống điểm kinh nghiệm dành cho lúc giao tranh này sẽ đề cao sự hi sinh của bạn khi đội bạn có được những pha giao tranh thành công, và nó sẽ thưởng cho tất cả những người góp mặt trong pha giao tranh đó.

Phá mắt cũng nhận được điểm kinh nghiệm

Mắt giờ sẽ cho 30 kinh nghiệm khi hạ gục.

Mắt từ phụ kiện Thấu Kính sẽ cho 15 kinh nghiệm khi hạ gục.

LMHT: Phá mắt trong phiên bản 5.13 cũng nhận được điểm kinh nghiệm

Phá mắt trong phiên bản 6.13 cũng sẽ nhận được điểm kinh nghiệm.

Lí do chỉnh sửa: Phá mắt là một trong những hoạt động rất quan trọng, nhưng sự chênh lệch giữa việc đi phá hủy tầm nhìn so với ở lại đường nhận kinh nghiệm lại đang quá cao. Phá hủy tầm nhìn thành công cần phải được thưởng một thứ gì đó, và đây cũng là lý do vì sao Riot Games giới thiệu cơ chế mới: hạ gục mắt sẽ được kinh nghiệm.

Việc chỉnh sửa hệ thống điểm kinh nghiệm của Liên Minh Huyền Thoại cho thấy Riot Games đang đang từng bước khiến cho trò chơi này trở nên cân bằng và thú vị hơn. Việc cho phép nhận kinh nghiệm sau khi bị hạ gục, định nghĩa lại thế nào là khoảng cách chênh lệch cấp độ để có thể nhận kinh nghiệm là những cách rất tốt giúp cho trận đấu kéo dài, cân bằng và có tính cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.