LMHT: Poppy và Ziggs sẽ là nạn nhân của đợt giảm sức mạnh sắp tới

04/01/2017 20:00 GMT+7

Riot Games sẽ giảm sát thương của chiêu R và thời gian tồn tại giáp máu đến từ nội tại của Poppy vào phiên bản 7.1.

Trong bài viết trước, mọi người đã biết rằng Camille sẽ là ‘nạn nhân’ đầu tiên của năm 2017 khi bị Riot Games giảm sức mạnh. Và người tiếp theo chuẩn bị ‘lên kệ’ trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ là Poppy và có thể kể cả Ziggs.

Kể từ khi phiên bản Tiền Mùa Giải 2017 cập bến với sự xuất hiện của điểm then chốt Dũng Khí Khổng Lồ (cung cấp giáp máu khi sử dụng kĩ năng khống chế), meta đường trên đã chuyển sang những tướng đỡ đòn có khả năng gây khống chế cứng tốt như Maokai, Nautilus và cả Poppy. Thế nên việc Poppy xuất hiện ở nhiều trận đấu trong khoảng thời gian gần đây là chuyện khá bình thường. Thế nhưng hiện cũng có không ít người chơi phàn nàn rằng ngoài việc đỡ đòn tốt, cô nàng Người Giữ Búa này còn có lượng sát thương cơ bản khá cao, khiến đối phương khó đối phó hơn.

Nắm bắt được điều này, Riot Sotere đã phản hồi như sau trên diễn đàn: “Poppy chắn chắn sẽ bị giảm sức mạnh trong phiên bản tiếp theo, có thể là sát thương đến từ Sứ Giả Phán Quyết (R) và thời lượng tồn tại của giáp máu từ nội tại Sứ Giả Thép. Hiện tại, Búa Chấn Động (Q) cũng giúp cô có khả năng ‘bào’ máu đối phương khá tốt, nhưng chúng tôi muốn giảm khả năng dồn sát thương bạn trong một trận đấu tay đôi, thế nên chiêu R sẽ bị giảm sát thương sẽ hợp lý hơn”.

Chuyển xuống đường dưới, hiện tại cũng đang có kha khá người chơi sử dụng Ziggs Pháp Sư tại đường dưới thay thế vị trí Xạ Thủ vì khả năng phá hủy trụ cực nhanh đến từ Gói Chất Nổ (W) cũng như gây sát thương siêu tốn từ 4 kĩ năng, giúp họ giành lợi thế tốt hơn khi kiểm soát được đường dưới. Mặc dù đây là một chiến thuật khá ‘dị’ và có lẽ trông có phần hơi vô lý, thế nhưng Riot Games cảm thấy rằng đây chỉ là một trường hợp bình thường mà thôi.

Riot Axes chia sẻ: “Chúng tôi vẫn chưa bàn luận gì về việc Ziggs đi đường dưới cả, tuy nhiên theo cá nhân tôi cảm thấy thì việc gã Yordle ưa thích chất nổ này chẳng có việc gì mà không thể đi đường dưới cả. Nhưng nếu chúng tôi phát hiện chiến thuật này quá ‘bá đạo’ và có thể gây mất cân bằng vị trí này thì tất nhiên việc giảm sức mạnh là điều hiển nhiên."

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thêm những tin tức liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.