LMHT: Rammus, Vollibear và Cho'Gath sẽ được làm lại sau Galio

24/09/2016 18:02 GMT+7

Ngoài ra, có khả năng bản đồ Summoner's Rift được thiết kế chủ đề đặc biệt như Halloween, Tuyết, ...

Greg “Ghostcrawler” Street - Trưởng nhóm thiết kế Liên Minh Huyền Thoại của Riot Games, đã thực hiện một buổi ‘hỏi tôi bất kì điều gì’ (Ask Me Anything) trên diễn đàn Reddit về mọi thứ. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm sơ qua những chia sẻ của anh về trò chơi.

Anh có nghĩ rằng bản đồ Summoner’s Rift sẽ được ‘đại tu bổ’, cập nhật hình ảnh một lần nữa hay không? Liệu bản đồ theo chủ đề (Halloween, Tuyết, ...) sẽ xuất hiện trong LMHT hay không?

Ghostcrawler: Chắc chắn bản đồ Summoner’s Rift sẽ được cập nhật nếu cần thiết, nhưng có lẽ phải chờ vài năm sau. Chúng tôi đã có một vài dự định về việc thiết kế một số chủ đề đặc biệt trong khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn còn nhớ Cầu Của Đồ Tể - Butcher’s Bridge dành cho chế độ chơi ARAM trong sự kiện Bilgewater, đó là một ví dụ hoàn hảo. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa xác định rõ cần phải làm như thế nào để tiện nhất. Vì kể từ khi bản đồ Summoner’s Rift được vẽ bằng tay bởi hàng chục họa sĩ, việc làm lại bản đồ này không phải là điều dễ dàng chút nào.

[mecloud]diaGQy3l4f[/mecloud]

Điều khó khăn nhất mà anh đã từng xử lý trong 4 năm làm việc tại Riot Games?

Có lẽ việc phải cân bằng tướng cho tuyển thủ chuyên nghiệp và bậc Đồng là điều khó khăn nhất. Có rất nhiều vấn đề xảy ra khi chúng tôi muốn giữ tỉ lệ thắng của các vị tướng trong LMHT nằm ở mức vừa phải đối với tất cả các bậc xếp hạng.

Anh nghĩ như thế nào về tỉ lệ chí mạng?

Tôi nghĩ rằng sự khó đoán của tỉ lệ chí mạng đang thực hiện khá ổn nhiệm vụ của mình trong trò chơi. Chúng tôi đã họp rất nhiều lần về việc có nên thay đổi khả năng này hay không, tuy nhiên cho tới giờ vẫn chưa có giải pháp cụ thể cho vấn đề này nên có lẽ tỉ lệ chí mạng sẽ vẫn tồn tại trong khoảng thời gian khá lâu nữa.

Tỉ lệ chí mạng là yếu tố gây bất ngờ nhất trong LMHT

Pokemon yêu thích của anh là gì?

Magikarp.

Riot Games có ý định tạo game khác hay không?

Hiện tại, chúng tôi đang có rất nhiều dự án phát triển và nghiên cứu để thiết kế trò chơi khác. Nhưng cho tới nay chỉ có Mechs Vs. Minions là cho ra mắt, còn những dự án khác vẫn còn đang nằm trong ‘bàn giấy’ và chưa biết khi nào mới hoàn thiện.

Anh cảm thấy cộng đồng của Blizzard so với Liên Minh Huyền Thoại như thế nào?

Nói thật thì tôi cảm thấy cộng đồng của LMHT rất tốt. Tôi đã thấy rất nhiều người chơi sẵn sàng bàn luận vấn đề của trò chơi một cách có tư duy, nhưng tất nhiên cũng không ngại chửi hay to tiếng chúng tôi. Có lẽ điều này đến từ việc người chơi LMHT không quá đầu tư vào một nhân vật như trong World of Warcraft. Trước đây, nếu bạn giảm sức mạnh lớp tướng Warlock, có lẽ bạn sẽ khiến lớp tướng này biến mất khỏi những lần ‘raid’ hoặc đấu Arena. Vì vậy chắc chắn họ sẽ phản ứng khá dữ dội nếu bạn giảm sức mạnh một cách quá tay.

Đã từ khá lâu, Cho’Gath, Volibear hay Rammus không được thay đổi cũng như có trang phục mới,anh nghĩ như thế nào về việc này?

Tôi đồng ý rằng Rammus, Volibear và Cho’Gath cần được cập nhật hiệu ứng hình ảnh trong Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên sau khi chúng tôi hoàn thành những tướng đã có kế hoạch từ trước như Poppy, Yorick, Galio, ... thì 3 vị tướng này sẽ được ‘lên kệ’ tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.