LMHT: Riot Games bắt đầu áp dụng hệ thống cấm 10 lượt mới cho đấu xếp hạng

02/06/2017 11:04 GMT+7

Tuy nhiên hệ thống này chỉ mới áp dụng tại các máy chủ lớn trên thế giới, còn máy chủ Việt Nam có lẽ sẽ phải chờ khoảng 1-2 phiên bản sau mới có thể thưởng thức tính năng mới này.

Kể từ giải mùa xuân của mùa giải 2017, các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp đã áp dụng thể thức thi đấu cấm 10 lượt. Nhưng mãi đến bây giờ Riot Games mới phát triển xong hệ thống cấm 10 lượt dành cho mọi người chơi trên toàn thế giới. Và hệ thống này sẽ bắt đầu được áp dụng tại máy chủ chính thức kể từ phiên bản 7.12 tại các máy chủ lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, ...

Cơ bản, giai đoạn chọn tướng sẽ vẫn giữ nguyên chỉ thay đổi phần cấm tướng mà thôi. Sau khi đã báo trước cho đồng đội mình sẽ chọn 1 tướng nhất định, người chơi sẽ bước vào giai đoạn cấm tướng. Nhưng khác với đấu chuyên nghiệp, hệ thống cấm 10 lượt tại máy chủ thường sẽ cho phép người chơi cấm hàng loạt tướng trong khoảng 35 giây. Chỉ cần rê chuột tới một vị tướng đã định đủ lâu thì vị tướng đó sẽ hiện lên khung biểu tượng của người chơi.

Tuy nhiên người chơi sẽ không biết được đối phương cấm những gì trong 35 giây đó mà chỉ thấy đồng đội của mình cấm mà thôi. Đối với những trường hợp đối thủ và có nhiều người chơi vô tình cấm đúng 1 vị tướng thì sau khi hết thời gian cấm, thì người chơi cấm thứ 2 trở về sau sẽ mặc định là không cấm gì cả để tránh tình trạng người chơi lợi dụng điều này để tránh trận đấu trong đấu xếp hạng. Sau khi hết thời gian, 10 vị tướng đã được 2 đội chọn lựa sẽ xuất hiện trên bảng thông báo cho cả đội biết và tiếp tục giai đoạn chọn tướng như bình thường.

Thay vì phải trải qua khoảng thời gian cấm quá lâu, Riot Games đã giảm thiểu đáng kể thời gian cấm đi chỉ còn 35 giây khiến trận đấu cũng trở nên nhanh hơn. Chưa kể nếu thật sự người chơi có xui xẻo khi gặp liên tiếp tình trạng người chơi khác tránh trận đấu cũng không quá mất thời gian chờ đợi.

Theo như thông tin được biết, chế độ cấm 10 lượt dành cho máy chủ bình thường sẽ được thử nghiệm tại máy chủ lớn trên thế giới trước khi được áp dụng tại Việt Nam. Vì vậy, có thể phải chờ khoảng 1-2 phiên bản tiếp theo người chơi Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam mới có thể thưởng thức tính năng mới này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.