LMHT: Riot Games chuẩn bị ra mắt Ngọc Bổ Trợ 'mới toanh'

03/09/2016 09:00 GMT+7

Hệ thống Ngọc Bổ Trợ mới sẽ giúp khoảng cách trình độ giữa Faker và Gỗ Đoàn Việt Nam 'xích lại gần nhau'...

Theo như thông báo từ trang chủ của Riot Games, các nhân viên phát triển đang cố gắng thay đổi lại hệ thống Ngọc Hổ Trợ trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Với ý muốn ban đầu, hệ thống Ngọc Bổ Trợ và Bảng Bổ Trợ sẽ hỗ trợ mọi người có thể chơi theo bất kì lối chơi nào. Ngoài ra, khuyến khích những người mới chơi có thể tiếp cận trò chơi dễ dàng hơn. Nhưng theo như Greg “Ghostcrawler” Street, trưởng bộ phận thiết kế game, hệ thống này đã khiến những tài khoản có cấp độ thấp trở nên yếu hơn:

Thiếu sát thương từ Ngọc Bổ Trợ "xịn", người chơi mới sẽ last-hit khó hơn

Bảng Ngọc và Bảng Bổ Trợ hiện đang không theo như ý muốn ban đầu của chúng tôi. Hầu hết những người mới chơi LMHT đều không thực sự đánh giá cao những viên ngọc cấp 2, khi họ vẫn đang cố gắng làm quen những điều cơ bản của trò chơi. Và thậm chí còn tệ hơn, sự khác biệt về sức mạnh giữa những người mới chơi và người chơi lâu năm là hệ thống Ngọc và Bảng Bổ Trợ. Sự chênh lệch này khiến những người mới chơi khó học được những điều quan trọng trong trò chơi (như last-hit, kĩ năng của tướng đối phương, ...).

Rõ ràng hệ thống này cần phải chỉnh sửa ngay lập tức, nhưng vì hệ thống Adobe Air cũ đã khiến những chỉnh sửa trở nên dễ bị gây lỗi. Thế nên Riot Games sẽ cố gắng hoàn thiện Client Alpha Update, từ đó cập nhật lại Bảng Hỗ Trợ vào năm 2017.

Ngọc Bổ Trợ mới sẽ chưa xuất hiện vào tiền mùa giải 2017. Bởi vì các nhà phát triển có khá nhiều thứ cần phải chú ý, ví dụ như sự ảnh hưởng tới cân bằng của hệ thống IP trong trò chơi. Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin hơn để chia sẻ, nhưng chúng tôi đang không hài lòng về những vướng mắc như đã đề cập ở trên.

Mặc dù việc thay đổi Ngọc Bổ Trợ vẫn còn khá xa, trong khoảng thời gian nào đó vào năm 2017, thế nhưng hệ thống mới sẽ phần nào xóa bỏ sự chênh lệch giữa người chơi mới và người chơi lâu năm. Vì vậy các bạn hãy an tâm giữ những bảng ngọc cũ và tiếp tục thưởng thức Liên Minh Huyền Thoại cho đến khi Riot Games thông báo vào năm sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.