LMHT: Riot Games 'dìm hàng' Caitlyn thậm tệ tại phiên bản 7.16

05/08/2017 14:35 GMT+7

Cơ bản là vì Riot Games đã khiến vị tướng này trở nên 'yếu nhớt' vì đợt thay đổi sức mạnh tại phiên bản 7.16.

Trong khoảng 2 - 3 tháng gần đây, Caitlyn luôn là cái tên nổi bật tại vị trí xạ thủ trong Liên Minh Huyền Thoại. Cho đến khi Riot Games phải giảm bớt tốc độ đánh cũng như xóa bỏ khả năng cộng dồn nội tại Thiện Xạ với trang bị Thiện Xạ Cuồng Cung tại cập nhật phiên bản 7.11 để giảm bớt sức mạnh của cô nàng cảnh sát trưởng Piltover.

Trong khoảng thời gian đó, cô vẫn chưa giảm bớt sự thống trị của mình tại đường dưới, nhưng dần dà vị trí ngôi vương của mình đã bị những tướng xạ thủ khác chiếm chỗ. Hiện tại, tỉ lệ chọn của Caitlyn vẫn đang khá cao với 11,9%. Nhưng tỉ lệ thắng của cô lại nằm vị thứ 4 ... tính từ dưới lên của lớp tướng xạ thủ với 48,7%.

Dù có tỉ lệ thắng cực thấp so với những tướng khác, cộng với bộ kĩ năng không còn mạnh như trước, thế nhưng Riot Games vẫn muốn giảm sức mạnh của cô nàng xạ thủ này thêm một lần nữa.

Cụ thể hơn, Bắn Xuyên Táo (Q) sẽ bị giảm nhiều sát thương hơn nữa sau khi bắn trúng mục tiêu đầu tiên. Khiến chiêu thức này không còn hiệu quả trong những tình huống gây sát thương lan lên những mục tiêu khác trong giao tranh tổng. Chiêu Q giờ đây chỉ còn gây 50% sát thương lên những mục tiêu phụ thay vì 67% như trước đây.

Thêm vào đó, lượng sát thương của nội tại Thiện Xạ lên mục tiêu dính Bẫy Yordle (W) cũng bị giảm đi đáng kể trong những cấp độ đầu. Tuy nhiên khi đạt cấp độ tối đa vẫn giữ nguyên sát thương, từ 30-190 thay đổi thành 10-190. Tỉ lệ sát thương vật lý tăng thêm cũng bị giảm đi đôi chút từ 70% còn 60% mà thôi.

Thật ra không phải Riot Games muốn Caitlyn biến mất khỏi bản đồ xạ thủ. Thế nhưng sự thống trị của cô nàng này tại đấu trường chuyên nghiệp quá khủng khiếp nên họ mới giảm sức mạnh như vậy. Chỉ trong giải LCS Bắc Mỹ, Caitlyn đã có tỉ lệ thắng là 72,7% trong 11 trận đấu của phiên bản 7.14. Chính vì vậy Riot Games mới không muốn cô nàng cảnh sát trưởng này tiếp tục thống trị đấu trường chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại. Cũng chính vì thế những người chơi bình thường vô tình bị ‘dính chưởng’ và có lẽ phải tạm thời gác Caitlyn một thời gian nếu vẫn còn muốn nâng cao số điểm xếp hạng của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.