LMHT: Riot Games khởi tố nhà phát triển game Moonton vi phạm bản quyền

11/07/2017 15:37 GMT+7

Cụ thể hơn, 2 sản phẩm Mobile Legends: 5v5 MOBA, Mobile Legends: Bang bang và Magic Rush: Heroes đều có những chi tiết rất giống với tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

Thông thường, mỗi khi tựa game nào trở nên cực kì nổi tiếng trên toàn thế giới thì có khả năng cao nó sẽ được các nhà sản xuất khác tạo ra một trò chơi ‘nhái’ để ăn theo sự nổi tiếng đó. Ngày nay, không khó để tìm ra những tựa game thẻ bài di động hay thậm chí là thi đấu 5 chọi 5 như Dota, Overwatch và tất nhiên là kể cả Liên Minh Huyền Thoại.

Nhằm chấm dứt tình trạng này, Riot Games đã quyết định nộp hồ sơ kiện lên Toàn Án Quận California khởi tố 3 tựa game mobile của Moonton là Mobile Legends: 5v5 MOBA, Mobile Legends: Bang bang và Magic Rush: Heroes vi phạm bản quyền của LMHT. Vì nếu nhìn sơ qua 3 tựa game kể trên thì chắc hẳn không thiếu những đặc điểm dễ nhận thấy của tựa game sở hữu lượng người chơi nhiều nhất trên thế giới.

Đầu tiên là logo có thiết kế chẳng khác là mấy, đặc biệt là chữ “Legends”. Còn ngay trong game, những chi tiết hình ảnh cũng trông chẳng khác gì hàng thật cả, từ thiết kế địa hình, màu sắc, địa điểm hay cả vị trí của các đơn vị lính của Mobile Legends đều bắt chước y hết LMHT.

Còn đối với tựa game Magic Rush, có khá nhiều vị tướng được lấy hình mẫu từ những tướng từ LMHT. Ví dụ như Emily là một trong số đó khi có những chiêu thức được dựa theo Annie. Ví dụ như chiêu Play Time sẽ triệu hồi thú ma thuật và gây choáng đối thủ, Burning đốt cháy kẻ thù trước mặt theo hình quạt, ...

Trước đó, Riot Games đã liên lạc với Google Play và App Store để tháo gỡ 2 tựa game Magic Rush và Mobile Legends: 5v5 MOBA. Sau đó Moonton đã xóa bỏ Mobile Legends: 5v5 MOBA trên App Store một cách thầm lặng, nhưng không lâu sau đó lại tải lên một tựa game khác với tựa Mobile Legends: Bang bang. Riot Games tin rằng Moonton đã kiến được hàng trăng ngàn đô la từ việc nhái theo ‘đứa con cưng’ của mình là Liên Minh Huyền Thoại.

Trước đây, Valve cũng đã từng khởi kiện 2 công ty Lilith Games và uCool cũng vì sao chép những nhân vật từ tựa game Dota 2 của mình. Vụ kiện này cũng đã kéo dài từ năm 2015 nhưng tới nay vẫn chưa có hồi kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.