LMHT: Riot Games lo lắng về Jarvan IV trong meta hiện tại của vị trí rừng

28/08/2017 10:46 GMT+7

Cũng chính vì khả năng đa dụng khi vừa đi rừng, vừa đi đường trên nên Jarvan IV đang rất nổi tiếng tại đấu trường công lý.

Trước đây vào lần cập nhật giữa mùa giải tại tháng 4, Ivern là vị tướng càn quét khắp đấu trường công lý. Phần lớn là nhờ vào khả năng dọn rừng một cách nhanh chóng, bảo vệ đồng đội cũng như gọi Daisy ra để đỡ đòn. Nhưng sau hàng loạt phiên bản giảm sức mạnh thì gã thần thụ đã nhường bước cho các tướng đi rừng khác trong Liên Minh Huyền Thoại, và bây giờ là thời đại của Jarvan IV.

Trong khoảng thời gian gần đây, Jarvan IV được sử dụng khá nhiều không những trong đấu trường chuyên nghiệp mà còn trong cả đấu thường. Thật ra gã tể tướng Demacia không hề tỏ ra vượt trội hơn những tướng đi rừng đỡ đòn khác, mà là do họ bị cấm quá nhiều. Cộng thêm khả năng gây sát thương, giảm giáp của mục tiêu mới giúp Jarvan IV xuất hiện ngày càng thường xuyên hơn. Chưa kể hắn ta cũng là một lựa chọn khá đa dụng khi có thể trám được vị trí đường trên hoặc rừng một cách dễ dàng.

Thế nên để hạn chế bớt sự xuất hiện quá thường xuyên của Jarvan IV, Riot Games chỉ giảm nhẹ khả năng tạo giáp từ Hoàng Kim Giáp (W) mà thôi. Cụ thể hơn, lượng giáp máu tăng thêm dựa theo tướng đứng cạnh bên giảm từ 2-4% còn 2-3% với mỗi tướng địch đứng gần đó. Cộng thêm việc giảm chỉ số giáp máu cơ bản cũng đủ khiến Jarvan IV bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trong khi đó, Ivern lại được tăng nhẹ chiêu Hạt Hư Hỏng (E). Khi sát thương gốc tăng thêm 10 đơn vị tại mọi cấp độ, và tỉ lệ sát thương tăng thêm dựa theo SMPT cũng tăng từ 70% lên 80%. Nhờ vậy, lượng sát thương cũng được tăng thêm khá ổn giúp hắn ta đóng góp nhiều hơn trong những pha giao tranh tổng.

Chưa hết, trong meta hiện tại, việc các thành viên đi rừng đang lạm dụng lên trang bị Lời Thề Hiệp Sĩ cũng đang khá báo động. Vì vậy các nhà phát triển cũng giảm nhẹ sức mạnh nhằm hạn chế bớt lối lên đồ hỗ trợ này. Cụ thể hơn, giá tiền sẽ giảm từ 2.300 còn 2.200 vàng. Máu cũng bị giảm đi đáng kể từ 350 còn 250 mà thôi.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.