LMHT: Riot Games miễn phí 10 tướng hỗ trợ trong mùa giải 2017 vì 'sợ hãi' Singed Hỗ Trợ ?

15/11/2016 12:00 GMT+7

Tuy nhiên rất nhiều người chơi đã phản đối quyết định này của Riot Games, vì điều này khiến người chơi không thể thỏa sức sáng tạo trong LMHT.

Trên diễn đàn reddit của Liên Minh Huyền Thoại, một người chơi có tên “emernic” đã đăng đàn một người chơi bị Riot Games cấm tài khoản chỉ bởi vì sử dụng Singed trong vị trí ... hỗ trợ.

(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Đầu tiên, “emernic” đã gửi một phần email nội dung mà người chơi bị cấm tài khoản đã gửi email cho Riot Games: “Xin chào, có phải tài khoản của tôi bị cấm là vì sử dụng Singed trong vị trí hỗ trợ phải không? Hầu hết những trận tôi sử dụng chiến thuật này đều có KDA một cách hợp lý và cũng có rất nhiều trận thắng. Ngoài ra tôi cũng rất tích cực trong việc giúp đỡ đồng đội trong trận đấu. Nhưng hầu hết mọi người lại không thích chiến thuật này của tôi nên đã tố cáo và Riot Games lại dựa vào đó mà cấm tài khoản của tôi sao?”.

Nội dung phản hồi của Riot Games về việc cấm tài khoản của người chơi

Và câu trả lời của Riot Games là: “Tài khoản của bạn đã bị cấm vì liên quan tới hành vi tiêu cực. Việc sử dụng Singed trong vị trí hỗ trợ đã ảnh hưởng đến nhiều người chơi khác một cách tiêu cực, thế nên tài khoản của bạn đã bị cấm trong 2 tuần. Nếu hành vi này tiếp tục, và nếu bị thẩm tra một lần nữa thì chúng tôi sẽ phải tiếp tục khóa tài khoản của bạn.

Mặc dù việc sử dụng Singed trong vị trí hỗ trợ không bị cấm, thế nhưng việc đồng đội không đồng ý bạn sử dụng tướng này trong vị trí hỗ trợ nhưng bạn vẫn tiếp tục không nghe theo. Điều này khiến những người chơi khác không đồng ý và điều này khiến tài khoản của bạn bị cấm. Chúng tôi khuyên bạn nên chơi cùng nhóm bạn, người không phiền nếu bạn không lên trang bị Đá Tỏa Sáng, vào cướp rừng của đối phương cũng như đi gank liên tục”.

[mecloud]PJL6OjFWem[/mecloud]

Liệu Miss Fortune ở vị trí hỗ trợ của GorillA đã sử dụng tại CKTG có bị cấm hay không?

Tuy nhiên “emernic” hoàn toàn không đồng tình với Riot Games về điều này. Vì nếu một hoặc nhiều người cảm thấy một vị tướng không phù hợp meta (ví dụ như người chơi chọn Vayne đường trên trong khi meta game hiện tại lại là xạ thủ cấu máu), liệu việc người chơi chọn Vayne có bị cấm tài khoản chỉ vì chọn tướng không theo meta bởi vì ‘không hợp tác với đồng đội’. Hay mọi người ghét vị xạ thủ này, thế nên không ai được phép chọn Vayne? Theo anh, điều này là quá vô lý.

[mecloud]YugPOpX7Xm[/mecloud]

Hay chọn Teemo đi rừng?

Có thể nói điều rằng đã gây cộng đồng ‘dậy sóng’ và khiến nhiều người rất phẫn nộ vì quyết định này của Riot Games. Rõ ràng hành động này Riot Games đã và đang bóp chết những lối chơi sáng tạo của cộng đồng. Theo anh, các nhà phát triển tựa game đang ‘buộc’ người chơi phải chọn theo meta, nếu không thì việc bị cấm chỉ là một sớm một chiều mà thôi.

Mới đây, Riot Games đã thông báo rằng sẽ tăng thêm 10 tướng trong số tướng xoay tua hàng tuần, và tất cả 10 tướng này đều sẽ là hỗ trợ bao gồm: Blitzcrank, Brand, Braum, Janna, Leona, Nami, Sona, Taric, Thresh, Zyra. Đây có thể là động thái trong việc hạn chế số lượng người chơi troll game ở vị trí vốn đã ít người chơi này, đặc biệt là sau vụ việc Singed Hỗ Trợ đã nói ở trên.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan trong bài viết tiếp theo khi có thêm thông tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.