LMHT: Riot Games muốn biến LCS Châu Âu thành giải Champion League của bóng đá

07/09/2017 08:00 GMT+7

Theo đó, các đội sẽ chia thành 4 khu vực để cùng tranh tài với nhau tại giải nội địa cũng như giải đấu cấp cao hơn.

Theo như thông tin mới nhận được, Riot Games sẽ thiết kế lại giải LCS Châu Âu mùa giải 2018 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại thành một định dạng hoàng toàn mới trong bộ môn thể thao điện tử. Theo đó sẽ chia các đội thành 4 khu vực để cùng tranh tài với nhau tại giải nội địa cũng như giải đấu cấp cao hơn tương tự như giải đấu Champion League của bộ môn đá banh.

Hiện tại, LCS đang có khoảng 10 đội tham gia, nhưng sau đó sẽ được chia ra 4 khu vực bao gồm London, Paris, Berlin và Barcelona (Tây Ban Nha). Tuy nhiên khi áp dụng thể thức mới, giải đấu của mỗi khu vực sẽ có khoảng 6 đội tuyển, tổng cộng lên tới 24 đội tuyển. Đặc biệt hơn, các đội tuyển tham gia giải đấu LCS mới vẫn được quyền tham dự những giải đấu nội địa mà không gặp bất kì trở ngại nào.

Theo dự tính, 2 đội tuyển đứng đầu giải nội địa kể trên sẽ được tự động đủ tiêu chuẩn để tham dự giải đấu cấp cao hơn, trong khi vẫn tham dự giải nội địa song song với giải đấu cấp cao (tương tự như giải Champion League của bộ môn đá banh). Đội tuyển đứng thứ 3 và 4 sẽ phải thi đấu tại vòng khởi động (play-in), còn đội đứng 5 và 6 sẽ phải thi đấu vòng loại mở rộng.

Và tại giải đấu cấp cao sẽ bao gồm 16 đội, thi đấu đủ số vòng bảng và kể cả thể thức loại 2 lần (double elimination). Tất nhiên đội tuyển nào đứng nhất với số điểm Championship Points cao nhất sẽ vào thẳng CKTG 2018.

Nơi diễn ra giải đấu vẫn chưa được quyết định, tuy nhiên có vẻ như Riot Games sẽ chọn ra địa điểm trong vài tháng tới. Trong khi đó, những đội tuyển được sự đầu tư của các tổ chức hoặc đội bóng như Paris Saint-Germain, Origen và Red Bulls cũng rất hứng thú với giải đấu mới toanh này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.