LMHT: Riot Games muốn Lee Sin và Rengar trở lại đấu trường chuyên nghiệp

07/09/2017 10:34 GMT+7

Theo đó, 2 vị tướng này đều được tăng sức mạnh còn 2 trang bị đỡ đòn đi rừng cũng đồng thời bị giảm sức mạnh.

Trước đây, Rengar và Lee Sin luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí đi rừng trong khoảng thời gian đầu mùa giải. Nhưng kể từ khi lớp tướng đỡ đòn được cập nhật tại giữa mùa giải thì họ tỏ ra yếu thế hơn khá nhiều. Chưa kể họ cũng đều bị giảm sức mạnh tại phiên bản 7.7 và 7.10 của Liên Minh Huyền Thoại, nên không có gì khó hiểu khi Zac, Sejuani dần chiếm được nhiều ưu ái của người chơi hơn.

Vì vậy Riot Games đã tăng nhẹ sức mạnh của 2 vị tướng này tại máy chủ thử nghiệm. Cụ thể hơn, Lee Sin được tăng thêm giáp của Hộ Thể (W) từ 40/100/160/220/280 lên 60/115/170/225/280. Điều này giúp Lee Sin có thể tự bảo vệ mình tốt hơn trước những tướng đỡ đòn. Còn Rengar được tăng nhẹ thêm 3 giáp cơ bản để chống chịu tốt hơn.

Vì 7.18 là phiên bản sử dụng chính thức tại CKTG 2018, thế nên Riot Games không muốn liều lĩnh tăng sức mạnh quá tay cho bất kì vị tướng nào. Vì như vậy có thể khiến cho một số tướng trở thành một thế lực mà không có cách nào khắc phục được. Tất nhiên nếu chỉ tăng nhẹ sức mạnh như trên thì không có nhiều khả năng họ sẽ giành lại được ngôi vương của mình từ tướng đỡ đòn. Nên các nhà phát triển cũng nghĩ đến việc giảm sức mạnh của trang bị dành cho tướng đỡ đòn.

Tướng đỡ đòn đang thống trị đấu trường chuyên nghiệp

Ví dụ như nâng cấp đi rừng Quỷ Lửa bị giảm số máu gốc từ 325 còn 300. Còn Lời Thề Hiệp Sĩ, một trong những trang bị giúp tướng đi rừng đỡ đòn nâng thêm sức mạnh cho Xạ Thủ cũng bị giảm sức mạnh nốt. Máu bị giảm đi từ 350 xuống còn 250, nhưng bù lại giá tiền giảm nhẹ đi 100 vàng.

Hiện tại, meta đi rừng vẫn thuộc về những tướng có khả năng đỡ đòn cực tốt với những chiêu thức có hiệu ứng khống chế khó chịu. Thế nên động thái này của các nhà phát triển cũng đã cho thấy rằng họ không muốn lớp tướng đỡ đòn này tồn tại lâu. Tuy nhiên có lẽ phải chờ đến khi CKTG đến lúc đó mới biết được các đội tuyển chuyên nghiệp sẽ ưa chuộng meta nào hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.