LMHT: Riot Games sắp cho ra mắt chế độ replay, áp dụng client mới vào năm sau

07/10/2016 18:00 GMT+7

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của Cactopus, LMHT cũng sẽ được "lột xác" với client mới được sử dụng vào đầu năm 2017.

Cho tới nay, việc tải replay trong Liên Minh Huyền Thoại luôn là khiến người chơi đau đầu vì Riot Games đã tuyên bố rằng họ sẽ không làm hệ thống này. Tuy nhiên mới đây, Riot Games đã thông báo trên trang chủ rằng họ sẽ cho ra mắt tính năng tải replay vào tiền mùa giải 2017. Sau đây là một số nội dung chi tiết của thông báo kể trên:

Trước đây, người chơi cần phải sử dụng phần mềm thứ 3 mới tải được replay

Lần cuối chúng tôi bàn về Replay là khoảng một năm trước, tuy nhiên lúc đó có khá nhiều yếu tố khiến chúng tôi không ưu tiên việc thực hiện hệ thống replay. Tuy nhiên sau này, chúng tôi đã nhận nên rằng đây là thời điểm để cho ra mắt tính năng này.

Chúng tôi đã có thể tạo ra tính năng replay ngoại trừ việc hỗ trợ cho vá lỗi người, giúp người chơi có thể xem replay từ những phiên bản trước đó. Và qua khoảng thời gian khá lâu, chúng tôi mới có thể giải quyết vấn đề này một cách trọn vẹn. Vì vậy hôm nay, chúng tôi đã tự tin thông báo rằng tính năng replay sẽ được cho ra mắt cùng thời điểm phiên bản client được cập nhật vào tiền mùa giải 2017.

Giờ đây Riot Games mới thiết kế gần xong Chế Độ Replay

Hệ thống replay sẽ có những công dụng sau:

  • Người chơi có thể tải replay từ màn hình cuối trận hoặc trong lịch sử đấu.
  • Xem replay từ phiên bản hiện tại bằng Chế Độ Replay, với những công cụ tương tự như Chế Độ Khán Giả.
  • Tìm ra những khoảnh khắc quan trọng bằng Mốc Tiêu Điểm, đánh dấu những sự kiện quan trọng của trận đấu như hạ gục, phá hủy trụ hay nhà lính và hạ gục Rồng/Baron.
  • Quay lại đoạn phim về những pha highlight của bản thân bằng tính năng quay phim sẵn có
  • Các pha highlight sẽ được lưu tại ổ cứng dưới định dạng file video *.webm. và có thể chia sẻ trên mạng xã hội khi được chuyển sang dạng hình gif.

Cơ bản, Chế Độ Replay cũng có những tính năng tương tự Chế Độ Khán Giả

Ngoài ra, Gentleman-Gustaf - cũng giải thích thêm về cách hoạt động của việc xem replay: “Người chơi có thể xem replay như Chế Độ Khán Giả như thay đổi góc nhìn camera hoặc tua nhanh tới những đoạn mong muốn. Hơn thế nữa, các bạn cũng có thể quay lại một phần trận đấu (hoặc cả trận) từ một góc nhìn cố định như một video thông thường. Nhưng khi khác phiên bản, phiên bản của replay cũ hơn phiên bản của máy chủ chính thức, thì người chơi không thể thay đổi góc nhìn camera mà chỉ xem được một góc nhìn cố định."

Đặc biệt hơn, Cactopus cũng thông báo rằng client mới của Liên Minh Huyền Thoại sắp sửa bước đến giai đoạn open beta. Trong tương lai gần, Riot Games sẽ đưa ra thông báo về ngày cụ thể của giai đoạn tiền mùa giải. Theo dự định, sau khi giai đoạn open beta kết thúc thì client mới sẽ thay thế client cũ vào khoảng đầu năm 2017. Đây được coi là một cuộc "lột xác" quy mô lớn trong suốt nhiều năm qua của LMHT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.