LMHT: Riot Games tiết lộ bí mật về xuất thân của các vị tướng

17/11/2016 20:00 GMT+7

Ngoài ra, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng các thành phố tuyệt đẹp cũng như những khu vực rộng lớn trong thế giới Runterra của Liên MInh Huyền Thoại.

Như các bạn đã biết, Liên Minh Huyền Thoại tồn tại rất nhiều vùng đất và mỗi vùng đất có một câu truyện khác nhau ẩn chứa những bí mật hoặc những vị tướng có liên quan mật thiết với nhau. và mới đây, Riot Games cho ra mắt trang web giới thiệu tiểu sử của các khu vực, tướng hay thế giới quan của trò chơi.

Khu vực Ionia

Ionia là một vùng đất khổng lồ mang vẻ đẹp sơ khai và những phép thuật đến từ tự nhiên. Có rất nhiều hiệp hội và môn phái ở Ionia, mỗi hội đi theo một định hướng và lý tưởng của riêng mình (và thường mâu thuẫn với nhau). Độc lập và xa rời phần còn lại của thế giới, Ionia đã giữ nguyên thái độ trung lập với những cuộc chiến tranh đã tàn phá Valoran qua hàng thế kỷ - cho đến khi quân xâm lược Noxus đặt chân lên nơi này. Sự xung đột và chiếm đống một cách tàn bạo của họ đã buộc Ionia phải suy nghĩ lại về địa vị của mình trên thế giới.

Thiền Điện Navori

Tướng thuộc Ionia

Khu vực Freljord

Freljord là một vùng đất khắc nghiệt và tàn bạo. Là một vùng đất độc lập tự hào và dũng mãnh, cư dân nơi đây là những chiến binh bẩm sinh, với nền văn hóa mang đậm tính cướp bóc. Nơi đây tồn tại 3 dân tộc: Một dân tộc kiên quyết tôn vinh những truyền thống đã giúp họ tồn tại đến ngày hôm nay (Sejuani), một dân tộc khác đi theo ước mơ về một tương lai thống nhất theo lời tiên tri của một người trẻ tuổi mang lý tưởng hòa bình (Ashe), và dân tộc thứ ba tôn thờ sức mạnh của một nữ phù thủy bí ẩn (Lissandra).

Cổng vào được canh gác dẫn đến Vực Giúp Hú

Tượng thuộc Freljord (Ngoài ra còn có Volibear)

Thành phố Shurima

Đế chế Runeterra đã từng là một nền văn minh phồn thịnh cư ngụ trên một sa mạc bao la. Sau một thời kỳ phát triển và thịnh vượng, sự sụp đổ của thủ đô vùng đất này đã hủy diệt cả đế chế. Sau hàng thiên nhiên kỷ, những câu chuyện về thành phố Shurima huy hoàng trở thành những huyền thoại và tôn giáo cho hậu thế của những người còn sống sót.

Phần lớn những cư dân du mục của Shurima chỉ đơn giản muốn sống sót nơi hoang mạc cằn cỗi này. Một số người cố thủ ở những tiền trạm xây xung quanh một vài ốc đảo. Một số khác săn lùng những của cải bị vùi sâu dưới gạch đá của một đế chế đã chỉ còn là cát bụi; hoặc nhận việc đánh thuê lấy tiền, rồi sau đó biến mất sau bụi cát sa mạc. Giờ đây, từ trong những bộ tộc dấy lên lời thì thầm từ trong tâm của hoang mạc: thành phố Shurima đã trở lại.

Thành phố Shurima tái sinh

Tướng thuộc Shurima

Núi Targon

Núi Targon là ngọn núi hùng vĩ nhất của lục địa Runeterra, nơi đỉnh núi phủ đầy những tảng đá nóng bỏng ánh mặt trời, vượt lên trên tất cả những ngọn núi khác trên thế giới. Nằm cách xa nền văn minh, núi Targon hoàn toàn cách biệt và không thể được tiếp cận bởi bất cứ ai trừ những người kiên định nhất. Có rất nhiều huyền thoại trên đỉnh núi Targon, và như mọi vùng đất kỳ bí khác, nơi đây như một ngọn hải đăng với những kẻ mơ mộng, điên khùng, và phiêu lưu.

Tướng thuộc Núi Targon

Cảng Bilgewater

Cầu Đồ Tể, cổng nối Cảng Lò Mổ và khu ổ chuột trứ danh của thành phố

Bilgewater là thiên đường cho những kẻ buôn lậu, cướp bóc, và phường vô đạo đức; nơi những gia tài sinh ra và cũng là nơi tham vọng bị đập tan trong nháy mắt. Với những kẻ đang trốn chạy công lý, nợ nần, hay xét xử; nơi đây là một khởi đầu mới: bởi vì không ai trên những con phố quỷ dị của Bilgewater quan tâm đến quá khứ một con người. Chỉ cần có tiền, cái gì cũng có thể mua được ở Bilgewater, từ những thứ công nghệ ma thuật bị cấm cho đến sự ưu ái của những ông trùm tội phạm địa phương. Tuy nhiên, khi mặt trời ló dạng, những kẻ không biết đường lối nơi đây sẽ chỉ còn là những cái xác trôi nơi bến cảng, với một cái ví rỗng và một đường dao nơi cổ họng.

Tướng thuộc Bilgewater

Thành phố Demacia

Demacia là một xã hội thịnh vượng và quy củ với một lịch sử quân sự huy hoàng. Nơi đây rất trọng những lý tưởng về công lý, danh dự, và trách nhiệm; và cư dân nơi đây là những con người mạnh mẽ và kiêu hãnh. Một số người cho rằng thời kỳ hoàng kim của Demacia đã trôi qua, và trừ khi nơi này có thể thích nghi với một thế giới mới đầy biến động - điều mà Demacia được cho là không thể - thì sự sụp đổ của Demacia sẽ là không thể tránh khỏi. Thế nhưng, Demacia vẫn là một trong những thế lực mạnh nhất Valoran, và sở hữu một quân đội thiện chiến nhất toàn cõi Runeterra.

Đại Quảng trường thành phố Demacia

Tướng thuộc Demacia

Thành phố Noxus

Pháo Đài Bất Diệt

Noxus là một đế chế hùng mạnh với danh tiếng vô cùng đáng sợ. Đối với người ngoài, Noxus là những kẻ xâm lược tàn bạo và đáng sợ; nhưng với những người có thể nhìn thấu vẻ ngoài bạo lực của Noxus sẽ thấy một xã hội khép kín đến kỳ lạ, nơi sức mạnh và tài năng được tôn trọng và nuôi dưỡng. Cuộc chiến sinh tồn đã biến này biến những người Noxus trở thành những con người tôn trọng sức mạnh trên tất cả, tuy nhiên, sức mạnh của mang nhiều hình hài khác nhau. Bất kỳ ai cũng có thể đạt tới một địa vị có quyền lực ở Noxus nếu họ có đủ khả năng, bất kể địa vị xã hội, gốc gác, quê quán, hay tài sản.

Tướng thuộc Noxus

Thành phố Piltover

Piltover là một thành phố tiến bộ, với quyền lực và mức độ ảnh hưởng đang dần tăng lên trên thế giới. Nơi đây là trung tâm văn hóa của Valoran, nơi nghệ thuật, kỹ nghệ chế tác, thương lái và đổi mới gắn liền với nhau. Điểm mạnh của Piltover không đến từ sức mạnh quân sự, mà từ cỗ máy thương mại và tư tưởng nhìn xa trông rộng. Những hiệp hội thương lái phát triển đầu tư vào những công việc kỳ diệu: những kỳ quan nghệ thuật kỳ lạ, những nghiên cứu ma kỹ thuật Hextech ít ai hiểu được, và những công trình kiến trúc thể hiện sức mạnh của họ. Với vô số những nhà sáng chế tìm hiểu lĩnh vực ma kỹ thuật Hextech, Piltover đã trở thành nơi thu hút những nghệ nhân kỳ tài nhất trên khắp thế giới.

Kho Hoàng Đạo, ngân hàng an toàn nhất Piltover

Tướng thuộc Piltover

Quần Đảo Bóng Đêm

Vùng đất hiện nay được biết tới với cái tên Quần Đảo Bóng Đêm đã từng là một vùng đất đẹp tuyệt vời, cho đến khi nó bị tàn phá bởi một thảm họa ma thuật. Làn Sương Đen vĩnh viễn phủ lên hòn đảo này, nơi từng tấc đất bị hủy hoại bởi thứ ma thuật hắc ám. Những sinh linh cư ngụ nơi đây dần dần bị hút đi nguồn sinh lực, thứ thu hút những linh hồn chết chóc đói khát. Thậm chí còn khủng khiếp hơn, sức mạnh của Quần Đảo Bóng Tối đang dần mạnh lên, cho phép những bóng ma từ cõi chết có thể vươn bàn tay chết chóc của chúng xa hơn và tước đoạt linh hồn người sống từ khắp cõi Runeterra.

Tàn tích một kho cổ vật ở trung tâm Quần Đảo Bóng Đêm

Tướng thuộc Quần Đảo Bóng Đêm

Thành phố Zaun

Zaun là một quận lớn nằm trong những vách đá và thung lung bên dưới Piltover. Zaun và Piltover từng là một thành phố thống nhất, nhưng giờ đây đã bị chia rẽ tuy vẫn phần nào đó cộng sinh với nhau. Tuy lúc nào cũng nằm trong tình cảnh tranh tối tranh sáng, Zaun vẫn phát triển, với những cư dân năng động và nền văn hóa phong phú. Rất nhiều hàng hóa đến Piltover bị tuồng xuống chợ đen ở Zaun, và những nhà sáng chế ma kỹ thuật Hextech, với những công trình nghiên cứu bị cấm đoán ở Piltover, lại sẽ thường được đón nhận ở Zaun. Những công cuộc phát triển thiếu kiểm soát của những công nghệ liều lĩnh đã khiến nơi đây trở nên ô nhiễm và nguy hiểm.

Chợ Biên Giới Piltover và Zaun

Tướng thuộc Noxus (Ngoài ra còn có Urgot và Vladimir)

Hư Không

Hư Không là một chiều không gian đáng sợ tồn tại ngoài mọi giới hạn vật lý, nơi những vũ khí sống khủng khiếp từng được tạo nên để giành chiến thắng trong một cuộc chiến cổ xưa và đã kết thúc từ lâu. Không ai thực sự hiểu làm thế nào Hư Không hình thành, nhưng những truyện kể về các cư dân ghê gớm của nó đã ăn sâu vào truyền thuyết, thần thoại, và truyện dân gian của hầu hết các nền văn hóa. Vẫn chưa có ai đi vào Hư Không mà sống sót, bởi người thường gần như chắc chắn sẽ bị nuốt chửng và cuốn vào vòng sáng tạo bất tận.

Ở những nơi rào chắn thần bí giữa Runeterra và Hư Không mỏng manh hơn, không khí ngập tràn năng lượng, và những biến cố kỳ quái xuất hiện thường xuyên. Trong một khoảng thời gian, những địa điểm đó thật tươi đẹp và đầy phép màu, nhưng rất nhanh chúng sẽ bị biến dạng thành một thể chết chóc, và nếu Hư Không đủ khả năng thôn phệ đủ sinh thể để sống sót, nó sẽ sinh trưởng và phát triển thành thứ gì đó cuồng bạo và khủng khiếp.

Tướng thuộc Hư Không

Thành phố Bandle

Có nhiều ý kiến khác nhau về địa điểm chính xác vùng đất của những Yordle. Một số người khăng khăng rằng những sinh vật bé nhỏ này sống nơi Đông Nam xa xôi, phía bên kia một rặng núi không thể vượt qua. Kẻ khác quả quyết rằng tộc Yordle sống dưới thảm cỏ xanh rì của những ngọn đồi hoặc sâu trong rừng thẳm.

Ở thành phố Bandle, luôn tồn tại Ánh nắng lấp lánh màu hoàng kim vĩnh cửu, nước trong vắt như pha lê, và những vườn cây đầy ắp trái ngọt. Đây cũng là địa điểm ngập tràn ma thuật, nơi một kẻ bất cẩn có thể bị những kỳ quan thu hút và lạc lối trong giấc mơ đến khi qua đời vì đói khát. Những ai tuyên bố mình đã đi ngang qua thành phố Bandle đều kể về dòng thời gian đảo lộn tại đó, thứ có thể lý giải vì sao có quá nhiều người dường như già đi rất nhiều hoặc, quả thật, chưa bao giờ trở lại.

Tướng thuộc thành phố Bandle

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm những mục khác của Liên Minh Huyền Thoại tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.