LMHT: Riot quyết tâm 'chọc mù' Lee Sin, chuẩn bị làm lại Aatrox

21/12/2016 18:00 GMT+7

Thêm vào đó, Yasuo và nhiều tướng khác cũng đã có tên trong danh sách cần chỉnh sửa, dù chưa rõ là tăng hay giảm sức mạnh...

Kể từ Chung Kết Thế Giới 2016, Lee Sin luôn xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp. Sau đó tới tiền mùa giải, vị Thầy Tu Mù này cũng đứng top 2 tướng đi rừng được cấm/chọn nhiều nhất cùng với Rek’Sai tại giải IEM Gyeonggi của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Thế nên Riot Games đang có kế hoạch giảm sức mạnh của Lee Sin trong phiên bản 7.1.

Cụ thể hơn, Fizz Enthusiast - Phụ tá thiết kế game của Riot Games - trả lời như sau:

Đối với Lee Sin, hiện tại vị tướng này quá mạnh trong số những tướng đi rừng, vì vậy chúng tôi sẽ giảm nhẹ sức mạnh trong phiên bản sắp tới. Tuy nhiên vì vị tướng này đóng vai trò khá quan trọng trong các trận đấu chuyên nghiệp, vì vậy chúng tôi không muốn giảm sức mạnh quá tay.

[mecloud]LpeLg9O3pU[/mecloud]

Lee Sin là một vị tướng khá đặc biệt khi được sử dụng khá thường xuyên tại giải đấu chuyên nghiệp nhưng lại tỏ ra khá cân bằng trong những trận đánh thường. Nhưng ngược lại với Amumu và Sejuani, thông thường nếu họ được sử dụng nhiều trong đấu chuyên nghiệp thì tỉ lệ thắng của 2 vị tướng này lại có tỉ lệ thắng khá cao (khoảng trên 55%). Có lẽ chúng tôi cũng thay đổi sức mạnh của một vài tướng đi rừng khác để sức mạnh của các vị tướng cân bằng lẫn nhau. Ngoài ra, tôi cũng tin rằng sau khi Lee Sin được cân bằng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến độ đa dạng của các tướng đi rừng trong đấu trường chuyên nghiệp.

Còn Yasuo, tôi không chắc là khi nào khi nào sẽ được thay đổi, thế nhưng hiện tại gã samurai này có giai đoạn đi đường cực mạnh so với những vị tướng khác. Thế nên chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế điều này và khiến những vị tướng khác có thể đối đầu với Yasuo tốt hơn trước. Ngoài ra, Aatrox cũng sẽ được làm lại sớm mà thôi, dù rằng vẫn chưa có thời gian cụ thể khi nào.

Thêm vào đó, Riot Games cũng sẽ cần phải để mắt tới việc Lee Sin vừa được cộng đồng phát hiện lỗi Sóng Âm/Vô Ảnh Cước (Q). Nếu sửa nốt lỗi này thì có lẽ vị tướng này sẽ trở nên cân bằng hơn và không gặp một vài lỗi vô lý như việc khắc chế bẫy của Caitlyn chỉ trong một nốt nhạc.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin khác liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.