LMHT: Saigon Jokers có cơ hội tham gia Intel Extreme Masters Katowice 2016

Khương Duy
Khương Duy
06/08/2016 14:00 GMT+7

Với việc mở rộng quy mô tổ chức, IEM năm nay sẽ có thêm hai đội tuyển đến từ LMS và WildCard.

Intel Extreme Masters (IEM) - một trong những giải đấu danh tiếng bậc nhất của làng Liên Minh Huyền Thoại - mới đây đã công bố nhiều thay đổi trong mùa giải 2016. Theo công bố này, từ mùa giải 2016 (Mùa XI), IEM sẽ có tới 8 đội tuyển tham gia thay vì 6 đội tuyển như các mùa trước, trong đó, 2 đội tuyển "lính mới" là đại diện của LMS và WildCard.

LMHT: Saigon Jokers sẽ có cơ hội tham dự IEM 2016

SKT T1 đã thâu tóm hết các danh hiệu lớn, trong đó có IEM

Ở các giải đấu trước kia, 4/6 đội tuyển sẽ phải thi đấu ở vòng đấu khởi đầu để phân định thứ hạng trước khi được "diện kiến" 2 cái tên còn lại. Tuy nhiên từ năm nay, với 8 đội, giải đấu sẽ gay cấn ngay từ những vòng đầu tiên bởi tất cả sẽ đều phải trải qua vòng bảng và trải qua số lượng trận đấu như nhau để đến được trận Chung Kết. Cùng với đó, số lượng trận đấu sẽ được tăng lên gần gấp 3, từ 5 trận lên thành 13 trận đấu.

LMHT: Saigon Jokers sẽ có cơ hội tham dự IEM 2016

Được biết, quy định này sẽ chính thức được áp dụng từ giải IEM Oakland và IEM Gyeonggi, và các đội tuyển vô địch ở 2 giải đấu này sẽ được đặc cách đến Chung Kết Tổng IEM (lại một lần nữa) được tổ chức tại Katowice.

LMHT: Saigon Jokers sẽ có cơ hội tham dự IEM 2016

IEM Oakland sắp diễn ra

Đối với các khu vực lớn trên thế giới, ban tổ chức IEM sẽ dựa vào thành tích và danh tiếng của đội tuyển để "gửi vé mời" thay vì tiến hành "trưng cầu dân ý" từ cộng đồng game thủ như mọi năm, còn khu vực WildCard sẽ phải trải qua một vòng đấu loại để xác định tấm vé duy nhất, do đó, Saigon Jokers là một trong những đội tuyển có khả năng cao giành giật được tấm vé đến với IEM XI sắp tới.

LMHT: Saigon Jokers sẽ có cơ hội tham dự IEM 2016

LMHT: Saigon Jokers sẽ có cơ hội tham dự IEM 2016

Nếu vô địch WildCard, Saigon Jokers sẽ được tham gia cả IEM lẫn Chung Kết Thế Giới

Có thể nói, những thay đổi của IEM này đã giúp giải đấu trở nên "pro" hơn trong mắt cộng đồng game thủ, nhiều đánh giá cho rằng đây sẽ là giải đấu hấp dẫn hàng đầu chỉ sau Chung Kết Thế Giới và Mid-Season Invitational.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.