LMHT: Saigon Jokers - 'Người anh cả' của thể thao điện tử Việt Nam sắp tan rã ?

25/11/2016 11:00 GMT+7

Mới đây, việc các thành viên của Saigon Jokers cùng đăng tải một thông điệp như nhau "chúng ta mãi mãi là anh em" đã gần như khẳng định chắc chắn rằng đội tuyển "anh cả" của thể thao điện tử Việt Nam sắp tan rã...

Sự việc bắt nguồn từ những lời nhắn trên facebook cá nhân của các tuyển thủ Saigon Jokers (SAJ) vào tối hôm qua (24.11). Lần lượt từ Slay, RonOP, Warzone đều đăng tải lên cùng một thông điệp "chúng ta mãi mãi là anh em". Cùng với đó, những tuyển thủ này cũng gửi lời chia tay đến những người bạn khác trong team SAJ.

SaiGon Jokers tan rã?

SaiGon Jokers tan rã?

Các thành viên SAJ đồng loạt đăng thông tin chia tay

Từ đây, cộng đồng game thủ đang dấy lên nghi ngờ liệu SAJ sẽ bị giải thể. Nếu đúng, quả thực là điều đáng tiếc. SAJ xưa nay được xem như biểu tượng của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại Việt Nam. Cũng chính SAJ đã đưa Việt Nam đến với đấu trường LMHT khu vực Đông Nam Á và Thế Giới.

SaiGon Jokers tan rã?

Tuy nhiên, với việc thất bại "muối mặt" tại 2 giải IEM Gyeonggi và International Wildcard Qualifier 2016, SAJ đang thể hiện sự thụt lùi về trình độ, kỹ năng lẫn kinh nghiệm thi đấu. Đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tự tan rã của đội tuyển. Bên cạnh đó, vào ngày 19.11 vừa qua, huấn luyện viên Lee In Cheol cũng đã thông báo về việc ông rời khỏi SAJ, kết thúc công việc huấn luyện tại Việt Nam.

SaiGon Jokers tan rã?

Trên thực tế, ở các khu vực khác, nhiều khu vực đã chấm dứt tình trạng nhà phát hành "nuôi" đội tuyển chuyên nghiệp, nhưng chỉ có duy nhất GPL là vẫn còn. Do đó, việc SAJ giải tán là điều sớm muộn sẽ xảy ra. Thậm chí Riot Games cũng từng "nhá hàng" về quy định cấm các nhà phát hành LMHT được phép nuôi các đội tuyển, vì thế rất có thể trong tương lai, người hâm mộ sẽ còn thấy nhiều đội tuyển phải "tái cơ cấu".

Hiện tại, trên các kênh thông tin chính thức của Saigon Jokers vẫn chưa có bất cứ thông tin xác nhận nào về việc đội tuyển sẽ tan rã, tuy nhiên, với việc hầu hết các tuyển thủ của đội tuyển đều đăng tải thông tin này, hi vọng dành cho người hâm mộ SAJ là không cao.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các thông tin liên quan trong bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.