LMHT: Sau 6.13, game thủ sẽ giành giật vị trí hỗ trợ và đây là lý do

28/06/2016 12:20 GMT+7

Bỏ bê vị trí Hỗ Trợ khá lâu nên Riot Games muốn đền bù bằng cách thay đổi sức mạnh cho tướng cũng như trang bị đi kèm.

Theo dự kiến, phiên bản 6.13 sẽ cập bến Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) máy chủ tại máy chủ Bắc Mỹ và Châu Âu trước tiên vào ngày mai (29.06). Bản cập nhật lần này, Riot Games chủ yếu nhắm tới việc thay đổi vị trí Hỗ Trợ.

Thay đổi kinh nghiệm

Giờ đây việc hạ gục tướng sẽ nhận được ít điểm kinh nghiệm hơn từ cấp độ 1-9, nhất là trong những cấp độ 1-3. Điều này khiến đối phương khó “lăn quả cầu tuyết” hơn trong thời gian đầu trận. Ngoài ra sau khi chết khoảng 10 giây, vị tướng đó vẫn nhận được điểm kinh nghiệm từ việc đồng đội hạ gục đối phương, kể cả khi họ không hỗ trợ. Điều này giúp người chơi bị hạ gục quá sớm không bị quá “thọt” về cấp độ so với những vị tướng khác.

Phá mắt cũng nhận được điểm kinh nghiệm.

Thêm vào đó, tin vui dành cho các vị tướng hỗ trợ và tướng đi rừng là phá hủy mắt cũng cung cấp điểm kinh nghiệm. Phần thưởng cho việc phá hủy mắt là 30 điểm kinh nghiệm cho mắt tím và mắt xanh từ trang bị Đá Tỏa Sáng. Còn đối với mắt phụ kiện sẽ được nhận 15 điểm kinh nghiệm.

Tướng Hỗ Trợ sẽ mạnh hơn từ kỹ năng...

Trong một thời gian dài bị lãng quên, giờ đây các vị tướng Hỗ Trợ được tăng sức mạnh lên khá nhiều trong phiên bản 6.13. Cụ thể là Lulu, Tahm Kench và Thresh, trước đây Sona và Leona cũng được đề xuất thay đổi nhưng Riot Games đã chuyển họ sang phiên bản 6.14.

Đầu tiên, Lulu được tăng nhẹ chỉ số cơ bản như tốc độ di chuyển tăng từ 325 lên 330 và năng lượng cơ bản tăng từ 292,4 lên 350. Nhưng đáng chú ý nhất là kĩ năng Biến Hóa (W) khi sử dụng lên đồng minh, ngoài việc tăng tốc độ di chuyển cũng tăng thêm 15/20/25/30/35% tốc độ đánh trong vòng 3/3.25/3.5/3.75/4 giây. Với sự thay đổi này, Lulu sẽ xuất hiện nhiều hơn tại vị trí Đường Giữa và Hỗ Trợ với mục đích bảo vệ Xạ Thủ “gánh cả thế giới”.

Tahm Kench sẽ gây sát thương tốt hơn khi nội tại Khẩu Vị Độc Đáo mới giúp đòn tấn công thường/phép gây thêm 1/1.25/1.5% sát thương dựa theo lượng máu tối đa của Tahm Kench và cộng dồn 3 lần. Thêm vào đó, Du Ngoạn Thủy Vực (R) cũng được tăng tầm dịch chuyển, giảm thời gian sử dụng chiêu và nhanh hơn để có thể hỗ trợ đồng đội nhanh chóng hơn.

Vì khả năng gây sát thương tốt hơn và kĩ năng cuối được tăng sức mạnh, Riot giảm sức mạnh của Da Dày (E) để cân bằng hơn. Giờ đây thời gian hồi chiêu của kĩ năng này đổi 70/75/80/85/90% sát thương nhận phải thành máu xám, không còn 100% như trước.

[mecloud]QZQACQKNYs[/mecloud]

Thêm vào đó, nội tại Đọa Đầy của Thresh cũng thu thập nhiều hơn khi những đơn vị lính lớn cung cấp 2 linh hồn. Kĩ năng Con Đường Tăm Tối (W) sẽ tăng giáp dựa theo số linh hồn thu thập được, không còn được tăng từ 50% sức mạnh phép thuật (SMPT) như trước. Với sự thay đổi này, kĩ năng W sẽ hợp lí hơn khi không dựa vào chỉ số mà Thresh không bao giờ lên cả.

...cho đến trang bị

Các trang bị dành cho tướng hỗ trợ cũng được tăng sức mạnh. Lư Hương Sôi Sục tăng giá tiền từ 2200 lên 2400, nhưng lại được tăng sức mạnh khi có hiệu ứng mới +15% sức mạnh hồi máu và tạo giáp. Hòm bảo hộ Mikael cũng tương tự khi tăng 15% sức mạnh hồi máu và tạo giáp.

Hòm Bảo Hộ Mikael sẽ trở thành người "bạn thân thiết" của Thresh.

Giờ đây, những vị tướng có khả năng tạo giáp hoặc hồi máu sẽ trở nên hữu dụng hơn rất nhiều khi lên 2 trang bị này. Chưa kể Lulu, Tahm Kench, Thresh cũng được tăng sức mạnh khá ổn khiến 3 vị tướng này sẽ sớm trở nên thông dụng hơn tại đấu trường chuyên nghiệp.

Kết

Đã khá lâu những vị tướng đường dưới chưa được ưu ái như tại phiên bản 6.13. Giờ đây những vị tướng Hỗ Trợ sẽ hữu dụng hơn trong việc bảo kê Xạ Thủ tại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại. Tại bản 6.14 tiếp theo, Riot Games cũng sẽ đưa thêm tướng Hỗ Trợ được thay đổi là Sona và Leona sẽ khiến vị trí này không còn cảm thấy nhàm chán như trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.