LMHT: Sau khi được SKT sử dụng, Ziggs Xạ Thủ trở thành trào lưu của năm 2017 ?

Việt Thông
Việt Thông
19/01/2017 18:00 GMT+7

Theo thống kê từ trang champion.gg, Ziggs tại vị trí xạ thủ có tỉ lệ thắng cao thứ 2 trong lớp tướng này với 54.69% với tỉ lệ chọn là 6.16%.

Trong khoảng thời gian gần đây, sự xuất hiện của Ziggs Pháp Sư thay thế vị trí Xạ Thủ đã gây khá nhiều chú ý đến cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Và kể cả đội tuyển đã từng vô địch Chung Kết Thế Giới 3 lần - SK Telecom T1 (SKT) - cũng không cưỡng lại sức hút đó khi sử dụng vị tướng này đầu tiên tại giải LCK Mùa Xuân 2017.

Trong trận đấu ra quân đầu tiên và đối đầu với Jin Air, SKT đã thi đấu khá thận trọng khi cố gắng kiểm soát các mục tiêu lớn và từ đó lăn cầu tuyết để giành chiến thắng tại ván 1. Tới ván thứ 2, Faker khóa và chọn Ziggs tại lượt thứ 3, nhưng ngạc nhiên hơn khi tới lượt thứ 4 thì Bang chọn Katarina lại cho Faker.

Trong giai đoạn đi đường, Ziggs của Bang đã hoàn toàn hủy diệt đối thủ với tỉ số 3/0/3. Hầu như mọi pha trao đổi chiêu thức đều nghiêng về phía của gã Yordle thích nghịch bom này. Thậm chí còn có pha băng trụ của Singed, Tahm Kench và Jhin, nhưng Bang vẫn khéo léo thoát được và ngay sau đó phản công với sự giúp sức của đồng đội để hạ gục cả 3 thành viên của Jin Air. Các bạn có thể nhấn vào đây để tham khảo cách lên đồ, tăng bảng bổ trợ và ngọc bổ trợ của Bang.

Việc Ziggs xuất hiện tại vị trí đường dưới ngay tại giải đấu chuyên nghiệp cũng phần nào thể hiện được rằng những tướng Xạ Thủ đang yếu hơn bao giờ hết. Có lẽ trong những trận đấu tiếp theo, chúng ta sẽ được diện kiến Ziggs tại vị trí đường dưới khá nhiều tại phiên bản 7.1. Hay thậm chí có thể là những vị tướng pháp sư có khả năng đi đường cực tốt sẽ xuất hiện cũng tại vị trí này.

Dù rằng điều này cũng khá tiêu cực và có một vài người ‘cuồng’ xạ thủ sẽ không thích meta kể trên. Thế nhưng cũng phải nói rằng hệ thống cấm 10 lượt phần nào đó cũng là yếu tố khiến các tuyển thủ chọn những vị tướng ‘độc và lạ’. Thật vậy, xuyên suốt ván đấu thứ 2 là những pha giao tranh liên tục khi 2 đội liên tục ‘ăn miếng trả miếng’ và giúp người xem rất mãn nhãn và phải trầm trồ liên tục.

Tại phiên bản 7.2, Riot Games đang dự định tăng sức mạnh cho lớp tướng xạ thủ như Lucian hay Draven, và sau đó có lẽ là Ashe cùng những vị tướng khác để họ có thể lấy lại sức mạnh vốn có của mình trong Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên hiện tại, Ziggs đường dưới vẫn đang là một hiện tượng đang ‘hoành hành’ đường dưới và có lẽ đôi lúc người chơi cần phải cấm Ziggs nếu không muốn đồng đội tại đường dưới bị ‘củ hành’ suốt thời gian đầu trận.

Theo thống kê từ trang champion.gg, Ziggs tại vị trí xạ thủ có tỉ lệ thắng cao thứ 2 trong lớp tướng này với 54.69% với tỉ lệ chọn là 6.16%. Còn vị tướng đứng đầu danh sách là Kog’Maw với 55.31% tỉ lệ thắng và tỉ lệ chọn là 0.94%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.