LMHT: Sau khi vô địch MSI 2017, Faker ghi tên vào danh sách tuyển thủ triệu đô

29/05/2017 13:16 GMT+7

Cụ thể hơn, anh đã kiếm được khoảng 23,8 tỉ đồng tính từ năm 2013 cho đến nay.

Với việc tham dự 35 giải đấu của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, Faker đã đạt kỉ lục tuyển thủ đầu tiên kiếm được hơn 22,7 tỉ đồng (1 triệu USD) từ tiền thưởng. Đây là thông báo mới nhất mà esportsearning (trang thống kê số tiền thưởng mà các tuyển thủ giành được từ các giải đấu thể thao điện tử trên toàn thế giới) đã cập nhật mới đây.

Trong giải đấu gần đây nhất là MSI 2017, SK Telecom T1 đã hạ gục tuyển G2 Esports với tỉ số 3 - 1 tại trận chung kết. Giành chức vô địch, Faker cùng đồng đội đã mang về khoảng 15,3 tỉ đồng (676.000 USD). Và cũng nhờ đó, tính từ lần đầu tiên tham dự đấu trường chuyên nghiệp mùa giải 2013, cá nhân Faker đã kiếm được 23,8 tỉ đồng (1.047.606 triệu USD).

Dù rằng từ đầu mùa giải, họ đã mất đi tuyển thủ đi rừng cực kì tài năng đã từng gắng bó với cả đội từ năm 2013 cho đến nay là Bengi. Thế nhưng họ vẫn không hề yếu đi chút nào, mà lại còn mạnh mẽ hơn bao giờ hết với sự bổ sung nhân lực mới là Peanut cùng Huni. Nếu giữ vững phong độ hủy diệt như hiện tại, có lẽ chiếc cúp vô địch của CKTG 2017 sắp được tổ chức tại Trung Quốc không sớm thì muộn cũng thuộc về họ mà thôi.

Kể cả khi bỏ túi số tiền khổng lồ như vậy, thế nhưng theo thống kê thì top 10 tuyển thủ kiếm được nhiều tiền nhất lại thuộc về các tuyển thủ Dota 2. Trong số đó, Saahil “UNiVeRsE” Arora đang đứng đầu với tổng số tiền kiếm được từ tiền thưởng lên tới 63,1 tỉ đồng (2.777.769 USD) sau khi tham gia tổng cộng 63 giải đấu lớn và nhỏ.

Tuy nhiên nên nhớ rằng đây chỉ là thống kê sơ bộ khi các tuyển thủ kiếm được bao nhiêu từ tiền giải mà thôi. Còn nếu tính về tiền lương, tiền thưởng thêm từ nhà tài trợ, thu nhập quảng cáo, ... thì có khả năng Faker lại nổi trội hơn các tuyển thủ Dota 2. Vì phần nào đó Liên Minh Huyền Thoại hiện nay vẫn đang là tựa game có nhiều người chơi nhất trên toàn thế giới, nên số tiền kiếm được của các tuyển thủ này cũng không hề nhỏ chút nào. Tất nhiên đây chỉ là phỏng đoán của người viết mà thôi, còn thật sự số tiền kiếm được của các tuyển thủ thể thao điện tử là bao nhiêu vẫn còn khá bí ẩn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.