LMHT sẽ có hệ thống xếp hạng dành cho 5 vị trí khác nhau vào năm 2019

26/04/2018 14:14 GMT+7

Hay Riot Games đang xem xét về việc một năm sẽ có nhiều mùa giải khác nhau.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Theo như chia sẻ mới nhất từ Riot Games, họ đang lên kế hoạch thay đổi toàn bộ hệ thống đấu xếp hạng của Liên Minh Huyền Thoại.

Và một trong những tin tức khiến nhiều người phải bất ngờ, đó chính là trong tương lai sẽ có bậc xếp hạng dành cho mỗi vị trí. Điều này có nghĩa rằng cứ mỗi khi tìm một trận đấu xếp hạng bằng vị trí nào sẽ có hệ thống xếp hạng riêng dành cho vị trí đó. Điều này giúp hệ thống phân chia người theo đúng trình độ của mọi người thông qua điểm xếp hạng của vị trí chính của mỗi người chơi.

Vì thông thường, nếu một người chơi không may được xếp vào dạng Tự Chọn Tất Cả (Auto-fill) vì ít người chơi thì lúc này sẽ giảm bớt khả năng thể hiện của họ. Vì rõ ràng không phải ai cũng có thể đánh tốt mọi vị trí nên việc phải đánh một vị trí không phải sở trường sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả trận đấu, nhất là trong trận đấu thăng hạng.

Dù nhìn có vẻ khá thú vị, tuy nhiên vô tình nó lại nảy sinh vấn đề khác. Đó chính là việc một khi gặp phải trường hợp Tự Chọn Tất Cả, mà đó lại là vị trí không phải sở trường của người chơi, thì cơ bản trận đấu đó cũng chỉ vô tác dụng mà thôi. Vì đối với 1 người chuyên đi đường giữa hay đường trên thì việc tăng điểm xếp hạng vị trí hỗ trợ chẳng giúp ích gì được cho họ cả. Đó là chưa kể khi có điểm xếp hạng cho từng vị trí thì người chơi cũng cần phải cày nhiều hơn mới đạt được bậc xếp hạng như mong muốn cho 1 - 2 vị trí thuận tay nhất của mình.

Và trong mùa giải 2019 sắp tới, người chơi sẽ không cần đấu 10 trận đầu tiên để được xếp hạng nữa. Thay vào đó các bạn chỉ cần đấu 1 trận là tạm hoàn tất. Lúc này chỉ có người chơi thấy được bậc xếp hạng tạm này để được đấu với những người chơi có ngang trình độ. Và sau khi đủ 10 trận thì bậc xếp hạng chính thức của bạn sẽ hoàn tất và mọi người đều có thể xem được.

Thêm vào đó, cấu trúc bậc xếp hạng cũng được thay đổi. Sẽ có 2 bậc được thêm vào từ bậc Đồng dến Kim Cương. Mỗi cấp độ sẽ bao gồm 4 tầng thay vì 5 như trước. Theo giải thích của các nhà phát triển, điều này sẽ chia trình độ người chơi một cách chính xác hơn trong từng hạng.

Cuối cùng là Riot Games đang xem xét việc có nên chia đấu xếp hạng trong từng năm thành nhiều mùa khác nhau hay không. Tất nhiên vị trí xếp hạng sẽ không bị thiết lập lại, nhưng nó sẽ giúp người chơi đạt được những cột mốc nhanh hơn. Ví dụ như việc giành được khung Kim Cương của màn hình tải trận ngay từ đầu mùa giải chẳng hạn.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến đấu xếp hạng mùa giải 2019 của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.