LMHT: Shaco sắp được chỉnh sửa, Shyvana tiếp tục được tăng sức mạnh

28/11/2016 12:00 GMT+7

Trong khi đó, hệ thống rừng sẽ được cân bằng lại hệ thống điểm kinh nghiệm cũng như cập nhật lại sức mạnh của bùa xanh và bùa đỏ.

Sau gần 1 tuần ra mắt phiên bản 6.23, đã có khá nhiều thắc mắc về việc thay đổi sức mạnh của Shyvana, Shaco, điểm then chốt Dũng Khí Khổng Lồ và các thay đổi về rừng, nhưng đều được các nhân viên Riot Games giải đáp ngay. Bài viết này sẽ tổng hợp những thông tin của Liên Minh Huyền Thoại đã và đang ‘dậy sóng’ cộng đồng trong những ngày qua.

Tại máy chủ thử nghiệm PBE, điểm then chốt Dũng Khí Khổng Lồ đã thay đổi phần ghi chú từ “nếu gây hiệu ứng khống chế cứng sẽ nhận giáp” thay thành “làm choáng, khiêu khích, trói chân hoặc hất tung sẽ nhận thêm giáp”. Vì vậy đã có người chơi hỏi rằng điều này có ảnh hưởng gì tới những hiệu ứng khống chế khác hay không? Meddler - Trưởng nhóm thiết kế lối chơi của Riot - đã trả lời như sau: “Tác dụng của điểm then chốt này thật ra vẫn giữ nguyên cách thức hoạt động bình thường, chỉ là phần ghi chú được thay đổi sao cho dễ hiểu hơn mà thôi. Ngoài ra, một vài hiệu ứng liên quan như hoảng sợ hay quyến rũ từ chiêu W của Ahri sẽ không được liệt kê nhưng cũng kích hoạt điểm then chốt này”.

Đối với Shyvana, Meddler cũng chia sẻ thêm: “Tại phiên bản 6.23, chúng tôi muốn thay đổi sức mạnh hiện tại của Shyvana để cô có thể quay trở lại đấu trường công lý. Thế nhưng nếu cô thậm chí còn yếu hơn trước, có lẽ chúng tôi sẽ cần phải tiếp tục thay đổi sức mạnh của cô nàng nửa rồng nửa người trong phiên bản tiếp theo. Ngoài ra, chúng tôi đang suy nghĩ về việc cung cấp sức mạnh nội tại cho Shyvana trong những bản đồ khác. Ví dụ như tăng giáp/kháng phép cho mỗi lần phá hủy trụ tại bản đồ Vực Gió Hú, tăng 10% sát thương khi tấn công Vilemaw và tăng giáp/kháng phép nếu hạ gục Vilemaw tại bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị”.

Shaco hiện đang gặp lỗi khi mỗi lần đánh lén sau lưng sẽ không kích hoạt điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm, và Meddeler đã chia sẻ: “Chúng tôi đã sửa được lỗi này khi thử nghiệm phiên bản 6.24. Hiện tại, Shaco 6.23 mỗi lần tấn công sau lưng sẽ gây 120 - 145% sát thương (tùy theo cấp) nhờ nội tại, cho dù phát đánh đó chỉ là đánh thường hay chí mạng.

[mecloud]IhLOEF18bt[/mecloud]

Nhưng tới phiên bản 6.24, nội tại sẽ được cập nhật lại bằng cách nếu đòn tấn công của Shaco không gây chí mạng sẽ chỉ gây 120 - 145% sát thương, nhưng nếu đòn tấn công đó là chí mạng sẽ gây 200% sát thương (và 250% nếu có trang bị Vô Cực Kiếm). Ngoài ra tỉ lệ thắng của Shaco SMPT đang cao hơn Shaco STVL, vì vậy chúng tôi sẽ theo dõi thêm và có lẽ sẽ thay đổi một chút sức mạnh của gã hề này tại phiên bản 6.24”.

Ngoài ra, tại máy chủ thử nghiệm PBE của phiên bản 6.24 cũng đang có một vài thay đổi liên quan đến bùa lợi của bùa xanh và bùa đỏ. Ví dụ như bùa lợi xanh sẽ không còn tăng SMPT, bùa lợi đỏ không gây sát thương ngay lập tức trên mỗi đòn đánh, nhưng thời gian tồn tại của cả 2 bùa sẽ tăng từ 90 lên 120 giây. Thêm vào đó, lượng kinh nghiệm nhận được từ rừng cũng đang có nhiều điểm bất hợp lý cần phải giải quyết nên Riot Games đang có kế hoạch xem xét kĩ hơn về vấn đề này (ví dụ như Shyvana đã đạt cấp độ 6 kể từ 5:30).

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thêm những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.