LMHT: Số người xem đỉnh điểm CKTG 2018 cao gấp đôi so với năm trước

10/12/2018 11:25 GMT+7

Và tất nhiên khi Invictus Gaming giành chức vô địch thì lượng người xem đã tăng một cách đột biến.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Giải đấu Chung Kết Thế Giới 2018 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại được tổ chức tại Hàn Quốc đã tạo một dấu ấn khá bất ngờ.

Cụ thể hơn, đây là lần đầu tiên đội tuyển Trung Quốc giành chức vô địch tại giải CKTG. Còn tại chung kết, không có đội tuyển Hàn Quốc nào lọt vào vòng này và đội tuyển Châu Âu cuối cùng cũng thể hiện dược sức mạnh của mình kể từ mùa 1 cho đến nay.

Tuy nhiên một trong những thành tích đáng nể khác cũng cần đề cập đó là số người xem đỉnh điểm đã đạt con số cực khủng. Theo thống kê của trang Esports Charts, lượng người xem trận chung kết giữa Invictus Gaming và Fnatic đã đạt được hơn 200 triệu lượt người xem, gần gấp đôi con số tại CKTG 2017. Ngoài ra lượng người xem trung bình cùng lúc cũng tăng thêm 41% so với mùa giải trước đó.

Và tất nhiên con số khủng này cũng đều đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới, đó chính là Trung Quốc. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý khi lần đầu tiên đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng tại CKTG năm nay. Điều này đã khiến phần đông fan hâm mộ của quốc gia này đổ xô vào theo dõi và ủng hộ đội tuyển của mình.

Tuy nhiên ngoài lượt xem khủng của Trung Quốc, số người xem tại trận chung kết lại bị giảm đi 3% so với năm trước. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi trước đây, những trận chung kết có mặt đội Hàn Quốc thường kịch tính và hấp dẫn hơn nhiều. Thế nên cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển Trung Quốc và Châu Âu không thu hút được quá nhiều người theo dõi.

Dù rằng theo hình thống kê của trang Esports Charts, những trang nền tảng livestream đứng đầu đều đến từ Trung Quốc, thế nhưng với số lượng người xem khổng lồ này đã khiến mọi người tin rằng thể thao điện tử trên toàn thế giới sẽ còn phát triển hơn nữa vào năm sau.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.