LMHT: 'Soái ca' Hàn Quốc suýt tiêu tan sự nghiệp vì dùng phần mềm gian lận

14/06/2016 20:00 GMT+7

Dù là một người chơi Hàn Quốc khá pro, nhưng Eve vẫn thích dùng phần mềm gian lận và phải nhận án phạt cấm thi đấu...

Trong bản thông báo mới đây của Riot Games, người đi rừng của Apex Gaming - một đội tuyển tại LCS Bắc Mỹ - sẽ phải nhận án phạt cấm thi đấu chuyên nghiệp đến ngày 13.5.2017, tức khoảng hơn 10 tháng nữa.

[mecloud]Q0uD5uOnnj[/mecloud]

Eve cũng "không phải dạng vừa đâu"

Nguyên nhân của vụ việc này là do Apex Gaming và Riot Games đã phát hiện ra việc tuyển thủ đi rừng Eve - người từng thi đấu cho Samsung Galaxy - của đội tuyển này đã sử dụng script (một cách gian lận gần giống tool hack) trong nhiều trận đấu ở máy chủ Hàn Quốc.

*Thông tin thêm: Script được chia làm hai loại: Bị cấm và không bị cấm. Script được phép sử dụng là các chương trình tương tự như mod skin, thay đổi hiệu ứng hình ảnh - bản đồ, tức là không can thiệp đến gameplay hay sức mạnh của các nhân vật trong trò chơi. Trong trường hợp này, Eve đã sử dụng script nằm trong danh mục cấm của Riot Games do can thiệp vào gameplay làm thay đổi sức mạnh của các vị tướng, ảnh hưởng tới trò chơi.

LMHT: Tuyển thủ chuyên nghiệp bị phạt cấm thi đấu vì gian lận

Toàn văn thông báo của Riot Games

Khi bị phát hiện ra, chính tuyển thủ này cũng đã công khai thừa nhận hành vi sai trái trên để mong được "hưởng khoan hồng". Trước thành ý của anh chàng, Riot Games đã quyết định sẽ áp dụng hình phạt ở mức tối thiểu (10 tháng cấm thi đấu thay vì 20 tháng) cho Eve.

LMHT: Tuyển thủ chuyên nghiệp bị phạt cấm thi đấu vì gian lận

Trên thực tế, anh chàng này đã bị đội ngũ giám sát của Riot Games theo dõi từ khoảng tháng 5 vừa qua vì nghi ngờ dính líu tới đường dây sử dụng tool hack, tuy nhiên khá may mắn là anh chàửng chỉ s dụng script để gian lận trong một số game đấu mà thôi.

LMHT: Tuyển thủ chuyên nghiệp bị phạt cấm thi đấu vì gian lận

Hiện tại, các hành vi sử dụng tool hay script đang diễn ra khá nhiều trên các máy chủ Liên Minh Huyền Thoại khắp thế giới, thậm chí đã len lỏi vào đến hàng ngũ những vận động viên chuyên nghiệp. Hy vọng sau vụ "dính chàm" này của Eve, các tuyển thủ chuyên nghiệp đang muốn chơi trò gian lận để chiến thắng sẽ cân nhắc kỹ về ý định của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.