LMHT: SofM là lý do khiến Riot giảm sức mạnh Rek'Sai và Lee Sin phiên bản 6.14 ?

04/07/2016 20:15 GMT+7

Trong tương lai không xa, Sona và Leona thậm chí có thể được chọn nhiều hơn cả Lee Sin và Rek'Sai trong đấu trường chuyên nghiệp.

Mặc dù hiện tại mới ra mắt phiên bản 6.13 chỉ vài ngày tại máy chủ Việt Nam, thế nhưng Riot Games đã công bố một số thay đổi mới trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) phiên bản 6.14. Sona và Leona sẽ được tăng sức mạnh ra sao, ngoài ra 2 vị tướng đi rừng Rek'Sai và Lee Sin bị giảm một chút sức mạnh như thế nào tại phiên bản mới? Hãy đọc bài viết này để hiểu rõ!

Rừng bị giảm sức mạnh

Rek'Sai là vị tướng giúp SofM giành được khá nhiều danh hiệu MVP tại LPL.

Trong thời điểm hiện tại, Rek’Sai đang thống trị các giải đấu lớn trên toàn thế giới như LCS, LCK và kể cả trong tay của SofM tại LPL. Với khả năng đi gank toàn bản đồ, di chuyển nhanh và bảo vệ hoặc cướp mục tiêu tốt đã khiến rất nhiều đội tuyển phải than trời nếu để vị tướng này vào tay một tuyển thủ nguy hiểm. Vì vậy, Riot Games đã giảm thời gian phát hiện mục tiêu khi Rek’Sai đang Độn Thổ (W) từ 0.75 lên 1.5 để khó phát hiện mục tiêu hơn.

Lần tăng sức mạnh "quái dị" nhất của Riot Games dành cho Lee Sin.

Lee Sin là một trường hợp đặc biệt hơn khi anh ta vừa bị giảm và cũng vừa tăng sức mạnh. Kĩ năng Hộ Thể (W) sẽ được tăng thêm giáp trong những cấp độ sau này từ 40/80/120/160/200 lên 40/100/160/220/280. Nhưng thông thường, chả có người chơi Lee Sin nào tăng kĩ năng này tối đa đầu tiên cả (trừ Lee Sin có lối chơi "dị").

[mecloud]PNArLsAYZY[/mecloud]

Thêm vào đó, nếu vị Thầy Tu Mù sử dụng W lên mục tiêu là tướng đồng minh thì 3 giây sau anh ta mới có thể kích hoạt kĩ năng Kiên Định.

Leona - Bình Minh Rực Rỡ

Sau đây là những thay đổi mà Riot Games đã áp dụng cho Leona:

  • Sát thương từ nội tại Ánh Sáng Mặt Trời sẽ bị giảm một chút sức mạnh.
  • Khiên Mặt Trời (Q): Thời gian hồi chiêu được giảm 2 và sát thương cũng bị giảm.
  • Nhật Thực (W): Sát thương cũng giảm như những kĩ năng trên.
  • Thiên Đỉnh Kiếm (E): được tăng một chút sức mạnh khi trói chân mục tiêu từ 0.25 lên 0.5.

Tăng sức mạnh đâu thì chưa thấy, nhưng 3 trên 4 kĩ năng đều bị giảm sức mạnh. Tuy nhiên đừng nóng vội, vì kĩ năng Thái Dương Hạ San (R) mới là điều mà Riot Games mới thật sự khiến Leona trở nên mạnh mẽ hơn trước. Cụ thể như sau: sát thương sẽ bị giảm nhẹ, nhưng cô nàng có thể gây thêm 30/50/70 (+15% SMPT) với 3/4/5 đòn đánh kế tiếp, tăng tầm đánh thêm 100 và áp dụng thêm nội tại.

[mecloud]cMbbLVz3zI[/mecloud]

Một số mẹo nhỏ mà các bạn có thể tập trước khi sử dụng Leona phiên bản 6.14.

Giờ đây cô sẽ sử dụng R rồi tấn công, Xạ Thủ tấn công để kích hoạt gây sát thương thêm và liên tục làm combo này để gây hàng tấn sát thương lên đối phương. Nhưng hãy nhớ rằng các bạn chỉ có thể thực hiện điều này trong vòng 5 giây, sau đó khả năng này sẽ mất đi. Đối với những thay đổi này, Leona sẽ trở thành vị tướng cực “hot”.

Sona - Đại Cầm Nữ

Những thay đổi của Sona:

  • Nội tại Sức Mạnh Hợp Âm được tăng sát thương nhẹ. Nếu sử dụng Giai Điệu Khích Lệ (W) tại lần thứ 3 sẽ khiến mục tiêu bị giảm sát thương đi 25%.
  • Giai Điệu Khích Lệ (W): Hồi máu cơ bản và tạo giáp máu cho đồng minh được tăng nhiều hơn, nhưng không còn hồi máu dựa theo tỉ lệ máu đã mất của mục tiêu.
  • Bản Nhạc Tốc Độ (E): Khi kích hoạt sẽ tăng tốc độ di chuyển trong vòng 7 giây khi ngoài giao tranh, cho đến khi bạn bị dính đòn.
  • Khúc Cao Trào (R): thêm nội tại mới là giảm tất cả thời gian hồi chiêu của Q/W/E đi 20/30/40%.

[mecloud]Uu5UHxeNJI[/mecloud]

Vị Đại Cầm Nữ giờ đây cũng phù hợp với vị trí đường giữa, vì tất cả các kĩ năng đều được tăng thêm sát thương dựa theo SMPT. Mặc dù kĩ năng Q bị giảm sát thương, thế nhưng các kĩ năng còn lại đều trở nên bá đạo hơn, nhất là kĩ năng W. Sona sẽ trở nên hữu dụng hơn khi có thể hồi máu và kể cả hồi giáp để bảo vệ cho những mục tiêu thấp máu. Còn vị trí Hỗ Trợ thì vẫn hữu dụng như thường, nếu lên thêm trang bị Hòm Bảo Hộ Mikael thì thậm chí cô nàng có thể hồi máu gần ngang ngửa với Soraka.

Có lẽ đây là lần tăng sức mạnh quái dị và phế nhất trong Liên Minh Huyền Thoại của Riot Games dành cho Lee Sin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.