LMHT: 'Sửu nhi' Alistar được làm lại, gây sát thương cực kỳ khủng khiếp

28/10/2016 12:00 GMT+7

Khi gây sát thương lên tướng địch bằng chiêu E mới, Alistar sẽ cường hóa đòn đánh tiếp theo khiến đối phương bị choáng khi có đủ 5 điểm cộng dồn.

Không những lớp tướng sát thủ được làm lại, Alistar cũng được Riot Games tăng nhẹ sức mạnh trong tiền mùa giải 2017. Hãy cùng xem qua vị hỗ trợ này sẽ được thay đổi những kĩ năng nào trong phiên bản sắp tới của Liên Minh Huyền Thoại trong bài viết này.

Và để giới thiệu những thay đổi mới của Alistar, Shin Kazuo - nhân viên hợp tác thiết kế game - đã chia sẻ như sau:

Alistar luôn nổi tiếng nhờ vào khả năng “sử dụng tất cả các kĩ năng” trong một thời điểm, và kết cục của đối phương khá dễ đoán, đó là đều bị đối phương hạ gục một cách nhanh chóng. Tuy nhiên ‘thần bò’ chỉ đáng sợ khi còn chiêu Q và W, và sau đó là khoảng thời gian chạy lòng vòng để chờ hồi chiêu. Vì vậy chúng tôi muốn cung cấp thêm công cụ cho Alistar thay vì chỉ dựa vào W+Q.

[mecloud]QnOhHYal2U[/mecloud]

Và sau đây là một số thay đổi mới:

[Mới] Nội tại Tiếng Gầm Chiến Thắng:

  • Alistar nhận điểm cộng dồn Chiến Thắng khi gây hiệu ứng khống chế cứng (làm choáng hoặc đẩy đối phương) hoặc khi có tướng địch ở gần bị tiêu diệt. Khi đủ 7 điểm, Alistar sẽ hồi [20 + 7 mỗi cấp] máu cho bản thân và [40 + 14 mỗi cấp] máu đồng minh xung quanh (thời gian hồi 3 giây).
  • Alistar không thể nhận điểm cộng dồn Chiến Thắng khi Tiếng Gầm Chiến Thắng đang trong thời gian hồi.
  • Khi tướng địch hoặc quái khủng bị tiêu diệt, Alistar sẽ nhận toàn bộ cộng dồn.

[Mới] Giày Xéo (E):

  • Thời gian hồi: 16/15.5/15/14.5/14 giây
  • Tiêu hao: 50/60/70/80/90 năng lượng
  • Alistar dậm mặt đất, gây 100/125/150/175/200 (+40% sức mạnh phép thuật) sát thương phép trong 5 giây lên đối phương đứng gần đó và nhận điểm cộng dồn Giày Xéo nếu Alistar gây sát thương lên tướng địch.
  • Khi có 5 điểm Giày Xéo, Alistar cường hóa đòn đánh kế lên tướng địch, gây thêm sát thương phép và làm choáng chúng trong X giây.

Những thay đổi khác:

Ghiền Nát (Q) sẽ không làm choáng mục tiêu khi họ tiếp đất trong 0.5 giây.

Bất Khuất (R) không còn cho Alistar 60/75/90 sát thương vật lý khi kích hoạt.

Và sau khi nhận được một số phản hồi từ người chơi, Shin Kazuo đã giải thích thêm:

Trước đây, phần lớn lượng sát thương của Alistar đến từ combo W+Q và 3 đòn đánh cơ bản khi R đang kích hoạt (khoảng 4 giây). Nhưng giờ đây, lượng sát thương được chia đều ra cho combo W+Q và chiêu E mới (khoảng 7 giây). Vì vậy, có thể các bạn sẽ có cảm giác nó kém hiệu quả hơn so với trước kia.

[mecloud]T9307f8rS3[/mecloud]

Tuy nhiên, điều duy nhất mà tôi quan tâm nhất là tỉ lệ hồi máu hiện tại. Vì nếu quá cao, Alistar sẽ được dùng vào những vị trí khác như đi rừng hay đường trên mà không ưu tiên chọn cho vị trí hỗ trợ (như Alistar đường trên tại mùa 4).

Tôi đã dành khá nhiều thời gian để tranh luận cùng đồng nghiệp về việc bỏ đi combo W+Q hoặc bắt Alistar phải bỏ ra nhiều thứ hơn để sử dụng nó (ví dụ như khiến Ghiền nát khỏe hơn khi có vùng tác động rộng hơn + sát thương + khống chế. Sau đó cho kĩ năng này thành chiêu cuối). Tuy nhiên cuối cùng, tôi nghĩ rằng mình vẫn nên giữ lại W+Q như cũ nhưng sẽ bị giảm bớt một chút sức mạnh (bỏ đi 0.5 giây làm choáng) để giữ cho vị tướng này có cảm giác thân thuộc và phù hợp hơn.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thêm những thông tin mới nhất liên quan đến Tiền Mùa Giải 2017 của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.