LMHT: Tâm tư thanh niên trình Bạc bị chửi "te tua" mỗi khi đánh xếp hạng

19/03/2016 13:00 GMT+7

Câu chuyện dưới đây của một bạn đọc sẽ giúp chúng ta nghiệm ra nhiều điều về vấn nạn lăng mạ nhau trong game.

Chửi thề là một vấn nạn lớn của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong nước lẫn quốc tế. Nó lan rộng như một loại virus và trở thành một "bệnh dịch" không gây chết người nhưng tàn phá thâm tâm mỗi chúng ta. Riot Games biết điều này và tung ra hệ thống xử phạt mới rất hữu ích, giảm thiểu tối đa "bệnh dịch" không đáng có này.

Mới đây, một bạn đọc - người tự nhận là "nạn nhân" của vấn nạn chửi thề, đã gửi "tâm thư" đến Thanh Niên Game thế hiện tâm trạng vui mừng trước hành động cụ thể của Riot Games, cũng như chia sẻ nỗi niềm bức xúc khi chơi LMHT. Có lẽ đây cũng là nỗi buồn của rất nhiều game thủ "giữ được mình" không bị lây nhiễm "bệnh dịch". Thanh Niên Game xin trích nguyên văn tâm thư như sau:

"Xin chào quý báo,

Thực ra mình viết email này không phải để "mách" quý báo về hành vi chửi thế, mà mục đích chính là trút bỏ đi những nỗi ức chế dồn nén trong tôi - một game thủ rank Bạc trong LMHT.

Thật chứ mới đây, nghe tin Garena (tức Vietnam Esports - nhà phát hành LMHT tại Việt Nam) đưa ra bản cập nhật mới, trong đó có việc thay đổi hệ thống xử phạt mới trong game đã khiến tôi như muốn khóc vậy. Tôi thích chơi LMHT nhưng tôi sợ xã hội bên trong nó. Thật ghê tởm! Tôi sợ đến mức không dám chơi vì mọi người đều dành những ngôn ngữ thô tục để "giao tiếp" lẫn nhau - Không biết nói vậy có chính xác chưa?

Tại sao à? Để tôi kể cho một vài câu chuyện thú vị nhé.

Một hôm trời không trăng cũng không sao - tức là trời sáng (haha), tôi vào LMHT như mọi khi, chọn ngay chế độ Xếp hạng để "quẩy". Rõ ràng trước khi vào trận, người chơi đã được chọn vị trí yêu thích của mình đúng không? Vậy mà một thanh niên ở slot 1 (vị trí chọn tướng đầu tiên) được xếp đánh Hỗ trợ lại "bất ngờ" chọn Ahri đi đường giữa - vị trí của tôi với cái lý do trời đánh: "Chúng mày ng* lắm, tao không tin tưởng được". Ơ thế ông chọn đánh Hỗ trợ từ lúc đầu làm gì? Nói hắn vài câu, hắn còn cùn: "Tao slot 1 mà! Không thích thì phá game?". Chịu thôi! Đành nhường hắn. Thế mà vào trận feed liền một mạch cho địch 4 mạng dù chưa đến 10 phút, xong AFK luôn. Haizz (thở dài).

Hay có lần, tôi chơi hơi tệ (thực ra là rất tệ). Thay vì cố gánh tôi, bốn người đồng đội "quý mến" chửi tôi liên hồi, nhiều đến mức ngồi kéo bảng chat để đọc hết thôi mà chóng cả mặt. Toàn những "từ hay ý đẹp" mà không trường lớp nào dạy nhắm thẳng vào tôi. Nghĩ cũng lạ, chơi game thôi mà cả bố mẹ tôi cũng được nhắc đến bên cạnh những lời chửi thề thì thật khó hiểu? Đồng ý là tôi feed (chết liên tục trong trận) nhưng các cao thủ như QTV hay cả Faker cũng có lúc như thế, tại sao xem stream chẳng mấy ai chửi? Tôi cũng có những trận đấu đánh hay "như dùng tool" đó, sao chẳng ai khen? Công bằng quá cơ!

Thế còn chưa là gì đâu, có một số " siêu trẻ trâu" (theo cư dân mạng nói) vừa vào trận, lính còn chưa ra mà đã chửi cả đội mình với đội bạn là "ng* như ch*". Đỡ làm sao!!!

Thật lòng, đã có thời điểm tôi "khủng hoảng" khi không còn muốn vào LMHT dù trong người rất khó chịu. Tôi nhớ Xin Zhao, Jarvan IV hay Fiora - những vị tướng tủ của mình đến mức phải chơi vài game vớ vẩn ăn theo LMHT có đầy trên mạng nhưng nhất quyết không bật Garena Plus như mọi khi bật máy tính. Thỉnh thoảng thèm lắm thì mới vào đành Thường vài trận nhưng không cảm thấy vui vì chẳng có động lực gì cả.

Nhưng may quá! Mới đây ra hệ thống xứ phạt mới khiến tôi sướng như muốn khóc. Chắc vui chỉ kém có tý cái hồi bé nhặt được 50.000 đồng ngoài đường. Vậy cho dễ tưởng tượng nhé.

"QTV còn feed bỏ xừ nữa là tôi?"

Thôi không dài dòng nữa, lòng tôi cũng nhẹ hơn nhiều rồi, giờ vào chơi luôn đây. Haha.

À, nếu được, quý báo có thể viết một bài kêu gọi mọi người chăm chỉ tố cáo mấy đứa "trẻ trâu" được không? Như vậy sẽ thanh lọc được cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đang rất "bẩn" hiện nay, mở ra cánh cổng cho những người như tôi có cơ hội được chơi tựa game mình yêu thích.

Không được thì thôi, vẫn cứ cảm ơn quý báo đã dành thời gian lắng nghe tôi luyên thuyên. Haha. Xin chào!"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.