LMHT: Tăng lên 10 lượt cấm, Riot Games tiếp tục muốn người Hàn vô địch thế giới ?

19/11/2016 20:00 GMT+7

Faker đã từng sử dụng tổng cộng 9 vị tướng khác nhau tại CKTG 2016, nên điều này chẳng ảnh hưởng đến anh bao nhiêu cả.

Như mọi người đã biết, Riot Games đang có dự định cho Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tăng lượt cấm từ 6 lên 10. Vậy điều này sẽ ảnh hưởng đến đấu trường chuyên nghiệp như thế nào?

Cho tới thời điểm hiện tại, 6 vị tướng bị cấm đồng nghĩa với việc mỗi bên có thể vô hiệu hóa được ít nhất 3 vị tướng tủ của đối phương, hoặc nếu không cũng có thể cấm đi những vị tướng đang mạnh trong meta lúc bấy giờ. Thế nhưng khi con số tướng bị cấm tăng lên số 10 đã khiến các đội vừa có thể cấm tướng đang mạng trong meta mà cũng có thể cấm tướng sở trường của đối phương trong một lúc.

Trong đấu trường chuyên nghiệp, thông thường mỗi người chỉ cần thông thạo được 3 vị tướng đang mạnh trong meta hiện tại vì lượt cấm chỉ có 3. Thế nhưng giờ đây mọi việc đã đổi khác, giờ đây các tuyển thủ chuyên nghiệp phải nâng lượng tướng thông thạo của mình trong meta hiện tại lên tới ít nhất từ 4-5 tướng. Có thể nói rằng đây là một con số khổng lồ mà tuyển thủ nào cũng mơ ước (trừ các tuyển thủ xuất sắc đến từ Hàn Quốc, như Faker đã sử dụng tổng cộng 9 vị tướng khác nhau tại Chung Kết Thế Giới 2016). Chưa kể với việc meta game thay đổi với tốc độ chóng mặt mỗi khi Riot Games cập nhật mỗi 2 tuần một lần, sẽ khiến các tuyển thủ phải đau đầu trong việc liên tục rèn luyện kĩ năng.

Những nhận xét của bình luận viên MonteCristo trên mạng xã hội Twitter

Kể cả bình luận viên (BLV) nổi tiếng của OGN trong bộ môn Overwatch (cựu blv của bộ môn LMHT) - Christopher “MonteCristo” Mykles - cũng nhận xét như sau trên mạng xã hội Twitter: “10 lượt cấm trong LMHT sẽ khiến sự chênh lệch giữa các đội Hàn Quốc và Phương Tây càng nới rộng, vì khả năng có thể sử dụng thành thạo rất nhiều tướng trong một vị trí của các tuyển thủ đến từ Hàn Quốc”. Anh nói thêm: “Giờ đây những lượt chọn tướng tủ của các đội phương tây hay cụ thể hơn là các tuyển thủ Bắc Mỹ và Châu Âu cũng sẽ không còn được lôi ra sử dụng nữa. RIP Huhi”.

Faker đã 'bá' nay càng 'bá' hơn với 10 lượt cấm mới

Tất nhiên những thay đổi này lại càng có lợi cho những tuyển thủ thiên tài như Lee “Faker” Sang-hyeok mà thôi. Như đã đề cập ở trên, anh đã sử dụng 9 tướng đường giữa khác nhau tại CKTG thì việc tăng từ 6 lên 10 tướng cũng chẳng ảnh hưởng đến tuyển thủ đã giành 3 lần chiếc cúp vô địch thế giới. Trong khi đó, những đội tuyển đối đầu với Faker sẽ càng ‘khó thở’ hơn vì họ có thể sẽ mất đi những tướng tủ mà họ có thể tự tin đối đầu với “Quỷ Vương Bất Tử”.

Theo như thông tin đã đăng, Riot Games sẽ tăng số lần cấm lên 10 vào mùa giải 2017 của. Không những người chơi bình thường sẽ phải khóc ròng vì hệ thống này, mà đấu trường chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại cũng đang ‘lộn ruột’ với thông tin này. Nếu không thể thích nghi với điều này, sẽ có rất nhiều tuyển thủ sẽ ‘rụng như sung’ trước khi mùa giải 2017 bắt đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.