LMHT - Thay đổi mùa 7: Mắt tím sẽ không thể phát hiện tàng hình, Rengar hớn hở

05/10/2016 20:00 GMT+7

Theo dự kiến, Riot Games cũng sẽ thay đổi lại những trang bị dành riêng cho Sát Thủ trở nên hữu dụng hơn cho lớp tướng này.

Trước đây, Riot Games đã thông báo về việc cập nhật lại lớp tướng Sát Thủ vào tiền mùa giải 2017. Và cách đây vài tiếng trước, Statikk - Nhân viên cập nhật tướng - đã đăng đàn những thông tin liên quan đến lần cập nhật lớn của Liên Minh Huyền Thoại trong giai đoạn sắp tới.

Thay đổi về tàng hình và mắt cắm

Đầu tiên, Riot Games đang bắt tay vào việc thay đổi về cơ chế tàng hình và tầm nhìn cho tiền mùa giải 2017. Mục tiêu lần này nhằm giúp người chơi có thể nhận biết rõ ràng hơn các loại tàng hình trong trò chơi. Vì vậy cơ chế tàng hình sẽ được phân ra thành 2 loại như sau:

Tàng hình: cơ chế tàng hình ngắn hạn trong giao tranh khiến đối phương không thấy vị tướng đó, như Đột Kích Hư Không (R) của Kha’Zix.

Ngụy trang: cơ chế tàng hình dài hạn trước giao tranh, nhưng đối phương vẫn có thể phát hiện nếu đứng gần như nội tại Vũ Điệu Bóng Tối của Evelynn.

Mắt tím không còn khả năng phát hiện tướng tàng hình

Thêm vào đó, các thành viên phát triển cũng muốn chỉnh sửa lại những trang bị phát hiện mắt cắm như cách mắt tím tương tác với mắt cắm khác hay các tướng có kĩ năng tàng hình. Hiện tại không có thông tin thêm về điều này, thế nhưng Statikk tiết lộ rằng Mắt Tím sẽ không thể phát hiện những đơn vị tàng hình trong tiền mùa giải 2017. Bởi vì hiện nay, chỉ cần mang theo một trang bị Mắt Tím là đã vô hiệu hóa hoàn toàn những vị tướng có khả năng tàng hình của đối phương, nhất là trong những trận đấu có tính chuyên môn cao.

Điều này sẽ cho phép các vị tướng có khả năng tàng hình không phải quá sợ hãi việc dễ bị phát hiện khi đang lén lút tấn công mục tiêu. Tất nhiên, Riot Games cũng hỗ trợ những mục tiêu có khả năng phát hiện đối phương đang tàng hình bằng cách sử dụng chiêu trúng đối phương sẽ phát ra ánh sáng lấp lánh. Cơ chế này cung cấp cho đối phương nhận biết rằng đang có một mục tiêu cần đó, từ đó có thể rượt đuổi theo hoặc tránh xa nơi đó.

Trang bị dành cho Sát Thủ

Trang bị Dạ Kiếm Draktharr cũng sẽ bị thay đổi

Song song với những thay đổi trên, những chỉ số mà trang bị được các tướng Pháp Sư ưa chuộng cũng đang gặp một số vấn đề cần thay đổi. Đó là Xuyên Giáp. Thông thường, cụm từ Xuyên Giáp khiến người chơi nghĩ rằng chỉ số này dùng để khắc chế những mục tiêu sở hữu lượng giáp cao. Nhưng thật ra chỉ số này lại đang dùng để hạ gục những mục tiêu có lượng giáp thấp. Vì vậy, có khả năng Xuyên Giáp sẽ được thay đổi hoặc đại loại thế vào tiền mùa giải.

Ngoài ra, một số trang bị dành cho Sát Thủ lại không thật sự cung cấp những yêu cầu cơ bản của lớp tướng này. Thế nên, Riot Games sẽ thay đổi để những trang bị này sẽ hỗ trợ lối chơi của Sát Thủ như đi gank, thoát chết trong gang tất cũng như khả năng giúp đỡ cho đồng đội.

Cập nhật các tướng khác

Song song với những tướng được thay đổi nhiều nhất là Talon, Rengar, Katarina và LeBlanc, những vị tướng thuộc lớp Sát Thủ cũng được thay đổi nhẹ.

Theo dự tính, Akali sẽ được cập nhật lại tất cả hiệu ứng kĩ năng. Dù sức mạnh của các kĩ năng chỉ được thay đổi nhẹ, thế nhưng các nhà phát triển đang cố gắng giải quyết những vấn đề liên quan đến khả năng dồn sát thương hoặc sống sót của vị tướng này. Và tất nhiên, Akali cũng nhận được rất nhiều lợi thế kể từ khi Mắt Tím không thể phát hiện các đơn vị tàng hình, giúp cô trở nên dễ thở hơn trong những pha giao tranh dài hơi.

Mặc dù không phải là một Sát Thủ thực thụ, thế nhưng Ekko vẫn sẽ được thay đổi một chút về lối chơi. Cụ thể hơn, Ekko sẽ khó có thể phù hợp với vị trí đỡ đòn như xưa, thay vào đó là chú tâm lên những trang bị sức mạnh phép thuật là chủ yếu.

Còn Fizz vẫn được giữ nguyên bộ kĩ năng cơ bản đã làm nên tên tuổi của mình. Tuy nhiên sau này, người chơi sẽ cần phải ‘vờn’ đối phương nhiều hơn trước khi ‘đóng cửa thả cá’. Thêm vào đó, Fizz cũng sẽ có khả năng mở giao tranh tốt như những tướng Sát Thủ khác.

[mecloud]ocd8U0dp2j[/mecloud]

Kha’Zix đang được xem là tướng chủ đạo trong tiến hóa và thích ứng, vì vậy sau này người chơi cần phải xem xét việc phải tiến hóa kĩ năng nào là tốt nhất trong nhiều trường hợp khác nhau. Nhưng việc gây sát thương cao lên những mục tiêu bị cô lập sẽ bị xóa đi nhằm hạn chế khả năng dồn sát thương khủng khiếp của Kha’Zix. Thay vào đó sẽ cung cấp một công cụ khác để giúp vị Sát Thủ Hư Không này có thể rượt đuổi con mồi tốt hơn.

Trước đây, Riot Games nghĩ rằng Shaco cần được cập nhật hiệu ứng kĩ năng của tất cả chiêu thức, nhưng hiện tại họ vẫn cần thêm thời gian để suy xét về điều này. Tên Hề Quỷ này sẽ có lại một số chiêu lừa đối phương như cũ (hoặc những chiêu mới).

[mecloud]A8kqAhwpSe[/mecloud]

Dù được xem là một vị tướng đúng chuẩn Sát Thủ, thế nhưng Zed vẫn luôn được ưu tiên chọn lựa so với những tướng Sát Thủ khác vì khả năng chơi an toàn trong giai đoạn đầu trận cũng như ‘hạ sát’ mục tiêu một cách hiệu quả. Ngoài việc chỉnh sửa nhẹ, Riot Games đang muốn Zed cần phải suy nghĩ thận trọng hơn về việc nên sử dụng Dấu Ấn Tử Thần (R) vào mục tiêu nào trong giao tranh tổng.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thêm những thông tin liên quan đến việc cập nhật lớp tướng Sát Thủ của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.