LMHT: Thoát án 'cày thuê' nhưng TBQ vẫn bị cấm thi đấu 2 trận

25/04/2016 19:00 GMT+7

Cuối cùng, TBQ cũng được xác định là không cày thuê, tuy nhiên, anh chàng này vẫn bị phạt cấm 2 trận thi đấu vì đã có hành vi sử dụng chung tài khoản Liên Minh Huyền Thoại.

[mecloud]p9fmzWgQQc[/mecloud]

Như Thanh Niên Game đã thông tin tới quý độc giả trong bài viết trước, ngày 10.4 vừa qua, tuyển thủ Quan (hay còn được biết đến với cái tên TBQ) của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại OMG (Trung Quốc) đã dính phải nghi vấn cày thuê - buff elo - cho tài khoản của tuyển thủ Wh1t3zZ, đồng thời là một người bạn của TBQ.

LMHT: Thoát án 'cày thuê' nhưng TBQ vẫn bị cấm thi đấu 2 trận

Mới đây, Tencent Games và Riot Games đã chính thức đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ việc này của TBQ. Theo bản cáo trạng mà Riot và Tencent thống nhất, hành động của TBQ không được tính là hành vi tham gia cày thuê bởi lẽ không có bất kỳ bằng chứng nào về thỏa thuận cày thuê giữa 2 người chơi. Tuy nhiên, việc sử dụng chung tài khoản dù là bạn bè, vẫn sẽ đem lại những tiêu cực liên quan đến tính công bằng trong trò chơi và vi phạm luật bảo vệ tài khoản của Liên Minh Huyền Thoại.

LMHT: Thoát án 'cày thuê' nhưng TBQ vẫn bị cấm thi đấu 2 trận

Chính vì vậy, hình phạt dành cho việc "làm mất công bằng" này của TBQ sẽ là cấm 2 trận đấu trong các giải đấu chuyên nghiệp, đồng nghĩa với việc OMG sẽ phải mất người đi rừng tài năng này trong 2 trận đấu đầu tiên tại LPL Mùa Hè 2016 sắp tới.

LMHT: Thoát án 'cày thuê' nhưng TBQ vẫn bị cấm thi đấu 2 trận

TBQ tỏ ra khá 'hối lỗi'

Riot Games cũng đã đưa ra thêm một thông báo về trường hợp của TBQ, theo đó, đây sẽ là trường hợp ngoại lệ đầu tiên và duy nhất tại các giải đấu lớn như LPL. Tất cả những trường hợp sau này dù cho có thực hiện hành vi cày thuê hay không, cũng đều sẽ phải chịu mức án phạt nặng hơn nhiều lần so với 2 trận đấu chuyên nghiệp. Trước thông báo mang tính "khoan hồng" này, TBQ cũng đã chính thức đăng tải lời xin lỗi tới cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, đồng thời cám ơn đội tuyển OMG đã giúp đỡ và hứa hẹn sẽ cải thiện bản thân cũng như không bao giờ tái phạm lại chuyện "mượn acc vào nghịch" như vậy nữa!

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.