LMHT - Tiền mùa giải 2017: Mắt Tím sẽ bị xóa vì quá vô dụng, Rengar 'chấp cả thế giới'

31/10/2016 18:00 GMT+7

Thay vào đó sẽ là Mắt Kiểm Soát với công dụng phát hiện bẫy, mắt thường, cũng như phát hiện tướng có khả năng ngụy trang.

Với mục đích khiến Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trở thành một tựa game hấp dẫn hơn, Riot Games đã thay đổi những tính năng trong trò chơi như tàng hình, mắt kiểm soát và tầm nhìn. Riot Colin - Nhân viêt thiết kế chi tiết kỹ thuật của LMHT, chia sẻ về các thông tin liên quan đến khả năng tàng hình, tầm nhìn và mắt kiểm soát mới trong tiền mùa giải 2017.

Tàng hình

Sau khi phân tích kĩ càng, chúng tôi đã phát hiện ra vấn đề của cơ chế tàng hình cần phải được giải quyết ngay, đó là việc các đơn vị tàng hình hoàn toàn bị khắc chế chỉ bởi Mắt Tím. Và sau đây là một số vướng mắc liên quan đến Mắt Tím:

[mecloud]yGHBpEPHre[/mecloud]

Chỉ cần đối phương cắm một Mắt Tím sẽ khắc chế hoàn toàn những tướng có khả năng tàng hình, cũng như đồng thời phát hiện những đơn vị tàng hình khác (Mắt Xanh, nấm của Teemo, hộp hề của Shaco, ...). Thông thường, các đơn vị tàng hình chỉ hữu dụng trong những trận đấu có trình độ chuyên môn trung bình vì người chơi ít khi sử dụng Mắt Tím. Nhưng trong những trận đấu có chuyên môn cao (từ Kim Cương trở lên), đối phương sẵn sàng chuẩn bị từ 3-4 Mắt Tím để chống các đơn vị tàng hình và điều này khiến những tướng tàng hình hoàn toàn không có "đất sống" trong meta hiện tại.

Khi một vị tướng tàng hình được chọn, thông thường đối phương sẽ có ít nhất một thành viên luôn giữ một ô trang bị để mua trang bị Mắt Tím để chống lại họ. Vì thế, người chơi đó sẽ tốn một ô trang bị và không thể lên thêm một trang bị mới để cải thiện sức mạnh, trong khi đó tướng tàng hình tiếp tục mạnh hơn khi có lợi thế hơn một ô trang bị.

Cơ chế phát hiện Tàng Hình mới

Nếu gây sát thương cho đối phương đang lúc tàng hình sẽ khiến mục tiêu lộ diện trong chốc lát

Để tránh khả năng bị khắc chế đã trên, chúng tôi sẽ giới thiệu công cụ Khắc-Chế-Mềm (soft-counter) cho hầu hết các vị tướng trong LMHT. Cụ thể hơn, nếu người chơi gây sát thương cho đối phương trong lúc tàng hình sẽ khiến họ bị phát hiện bóng mờ trong thời gian ngắn. Điều này khiến người chơi có thể dự đoán hướng di chuyển của đối phương mà không cần phải dựa vào Mắt Tím.

Kĩ năng khắc chế tàng hình

Cơ chế phát hiện tàng hình từ chiêu Chiêu Q của Lee Sin có thể sẽ được làm lại

Hiện tại có một số vị tướng có kĩ năng phát hiện tướng tàng hình (Lee Sin, Lulu, Nidalee, Twisted Fate, ...). Ví dụ như chiêu E của Lee Sin có khả năng phát hiện tàng hình tốt hơn chiêu Q (nhưng cả 2 vẫn có khả năng phát hiện). Sau này, có lẽ chúng tôi sẽ thay đổi một chút về những chiêu thức này.

Kiểm soát mắt và tầm nhìn

Hiện tại, cả Mắt Tím và Máy Quét đều có cùng công dụng phát hiện tàng hình, vì thế chúng tôi sẽ giới thiệu loại mắt mới là Mắt Kiểm Soát. Mặc dù không phát hiện được những đơn vị tàng hình, nhưng loại mắt mới sẽ khiến các vị tướng ngụy trang lộ diện. Mắt Kiểm Soát cũng có công dụng phát hiện và vô hiệu hóa bẫy, mắt thường của đối phương, giúp người chơi tạo được một khu vực an toàn trong giao tranh. Và khi ngăn chặn tầm nhìn của đối phương, Mắt Kiểm Soát sẽ xuất hiện trên bản đồ giúp đối phương có thêm thông tin để đối phó với điều này.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến tiền mùa giải 2017 của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.