LMHT: Tiết lộ hàng loạt tướng, skin mới sắp xuất hiện ở ‘một ngày không xa’

18/01/2016 17:00 GMT+7

Sau sự kiện Shen được trang bị kiếm Võ Đang và Ngộ Không xuất hiện dày đặc trong các thông điệp mừng nằm mới, nhiều game thủ kháo nhau rằng hàng loạt vị tướng có nguồn gốc Trung Quốc sẽ sớm đổ bộ vào Liên Minh Huyền Thoại…

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) hiển nhiên là MOBA số một về lượng người chơi tại Trung Quốc, mặc cho sự cạnh tranh và phân chia thị trường rất mạnh từ các sản phẩm nội địa. Vị thế này càng trở nên đặc biệt hơn sau cột mốc ngày 17.12 vừa qua, khi Tencent (tập đoàn internet số 1 Trung Quốc) hoàn tất việc thâu tóm toàn bộ Riot Games – cha đẻ LMHT.

Kể từ đây, “cuộc chơi” xoay quanh LMHT sẽ do những người Trung Quốc toàn quyền quyết định, bao gồm cả những thay đổi, bổ sung, cập nhật và hướng phát triển game trong tương lai. Chưa biết được bước ngoặt này sẽ mang lại những thay đổi gì, nhưng đã có rất nhiều game thủ lo ngại về việc LMHT – một trò chơi được tạo ra bởi phong vị của những người Mỹ - sẽ bị mất chất trong quá trình “thích nghi” với những ông chủ mới.

shen vo dang

Shen đã gia nhập phái Võ Đang ?

Mới đây, sau khi Shen được làm lại với sự xuất hiện của thanh kiếm mang phong cách… Võ Đang đã khiến nhiều game thủ hoang mang. Một số khác – với góc nhìn hài hước – còn kháo với nhau rằng hàng loạt “tướng và skin Trung Quốc” khác sẽ đổ bộ vào game. Trong phạm vị bài viết này, Thanh Niên Game xin được tổng hợp những ý tưởng hài hước nhưng cũng mang tính khả thi nhất.

Tất nhiên, nội dung bài viết chỉ mang tính phỏng đoán và giải trí, mang lại tiếng cười là chính.

Tướng mới: Thánh Tăng – Đường Tam Tạng

Có ba lý do để “Sư phụ” tạm hoãn chuyến đi lấy kinh và gia nhập Đấu trường Công lý: Thứ nhất, LMHT đang thiếu một vị tướng mang phong cách tu sĩ, vốn rất được game thủ thế giới yêu thích mà điển hình nhất là nhân vật Monk (Diablo 3); Thứ hai, đã từ lâu lắm rồi không có một pháp sư thuần chất nào xuất hiện; Thứ ba, câu chuyện Tây Du Ký phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới.

lmht trung quoc

Nếu Thánh Tăng – Đường Tam Tạng xuất hiện trong LMHT, nhiều khả năng Riot Games và Tencent sẽ giữ nguyên tinh thần nguyên tác về ông: một vị tu sĩ Phật giáo hướng thiện đến mức cực đoan; Đẹp trai, trắng trẻo hồng hào; Phật pháp vô biên; Dáng người chuẩn men, thần thái từ tốn, uyên thâm…

Bộ kỹ năng của Đường Tam Tạng có thể được định hình như sau:

  • Nội tại – Phật Pháp Vô Biên: Theo Tây Du Ký, Đường Tam Tạng vốn là “con ông cháu cha”, là đệ tử chân truyền của Phật Tổ Như Lai. Xuất thân này giúp cho Phật pháp – hay chính xác hơn là sát thương pháp thuật – của ông cao hơn các tu sĩ bình thường khác. Nhờ vậy, Đường Tam Tạng có khả năng gây thêm lượng sát thương lớn mỗi kỹ năng thứ 3 “sạc” trúng cùng mục tiêu.
  • Chiêu Q – Đường Chúng Ta Đi: Sau khi kích hoạt chiêu thức, Thánh Tăng vạch ra một đường thẳng dài (tương tự chiếu cuối của Rumble) tồn tại trong 5 giây, kẻ địch đầu tiên trúng chiêu sẽ chịu sát thương và bị làm chậm, những kẻ địch khác bước chân vào “đường lấy kinh” sẽ bị làm chậm.
  • Chiêu W – Quay Đầu Là Bờ: Thánh Tăng sẽ lập tức tạo ra một vòng tròn phép thuật trong 1 giây, bao quanh Thánh Tăng và đồng đội, đồng thời tạo ra lớp giáp bảo vệ Thánh Tăng trong 3 giây. Đặc biệt, những kẻ địch sử dụng chiêu thức không chế mang tính chất “lao vào” (như của Malphite, Allistar, Xinzhao…) khi gặp phải vòng tròn sẽ bị… quay ngược 180 độ, văng ngược theo chiều đối diện, đồng thời bị dính nội tại từ chiêu Phật Pháp Vô Biên.
  • Chiêu E – Tình Nữ Quốc: Theo phiên bản Tây Du Ký truyền hình, Đường Tam Tạng đã mém chút nữa “hoàn tục” khi đặt chân đến Tây Lương Nữ Quốc. Với sự cắn rứt đầy… day dứt này, Đường Tam Tạng có khả chưởng phép theo hình nón, gây sát thương theo 3 đợt trong vòng 2 giây. Nếu kẻ định dính phải cả ba đợt sát thương, sẽ chịu phải hiệu ứng "choáng vì tình" trong 0.5 giây.
  • Chiêu R – Quan Âm Giáng Thế: Hễ gặp khó khăn gian khổ thì Quan Âm Bồ Tát là người giúp đỡ cho Đường Tam Tạng nhiều nhất. Với tinh thần này, mỗi khi kích hoạt chiêu R, Đường Tam Tạng sẽ niệm chú “cầu cứu” trong 5 giây, nếu không bị phá ngang thì sau khi niệm chú thành công, Thánh Tăng sẽ có khả năng “thả” một quả chuông lên vị trí bất kỳ quanh một cự ly khá lớn xung quanh, gây sát thương tối đa cho 3 kẻ địch (nếu đứng gần nhau).

lmht trung quoc

Có thể nói, với bộ tuyệt kỹ này Thánh Tăng sẽ có khả năng trở thành pháp sư đường giữa khá “bá”, dĩ nhiên là chỉ trong trường hợp bộ skill “chém gió” này được Riot Games đưa vào hiện thực.

Tướng Mới: Tam Thái Tử - Na Tra

Nếu như Tây Du Ký (Wukong) và Tam Quốc Chí (các bộ skin) đã xuất hiện trong thế giới LMHT, thì biết đâu Riot Games sẽ đưa luôn tác phẩm Phong Thần của Trung Quốc vào game?

Và nhắc đến Phong Thần, không ai khác tạo được sự quen thuộc, khắc họa được nhiều nét đặc biệt như Tam Thái Tử - Na Tra. Nhân vật này vốn nổi tiếng nhờ sức chiến đấu mạnh mẽ, nhiều bảo bối đáng giá, lập được hàng loạt chiến tích lẫy lừng trong cuộc chiến phạt Trụ Vương. Nên chắc hẳn sẽ không khó khăn mấy khi trả qua giai đoạn “nhào nặn” cho thích hợp với thế giới LMHT.

lmht trung quoc

Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin chi tiết của Riot Games về nhân vật này, bên cạnh đó các… thánh chém của cộng đồng mạng vẫn chưa định hình được bộ kỹ năng của Na Tra.

Tuy nhiên, vẫn có thể dự đoán sơ bộ được kỹ năng của Tam Thái Tử rất phù hợp với vai trò đi rừng. Nhờ vào khả năng di chuyển nhanh vô đối do chân mang Phong Hỏa Luân, khả năng “bắt dính” đối thủ với dải lụa Hỗn Thiên Lăng.

Skin mới: Lissandra – Nữ Oa Nương Nương

Nữ Oa Nương Nương là một nhân vật quan trọng trong thần thoại Trung Hoa, trên thực tế, vị nữ thần này cũng đã từng xuất hiện trong game MOBA Smite.

Nữ Oa Nương Nương gợi nhớ đến một nữ pháp sư tầm xa, có khả năng sử dụng “đá” làm phương tiện tấn công, do liên quan đến câu chuyện “lấy đá vá trời”.

lmht trung quoc

Nữ Oa Nương Nương trong game Smite

Vì lẽ đó, không ai thích hợp được trao tặng skin Nữ Oa Nương Nương hơn Lissandra. Mặc dù vị nữ pháp sư này trông… hơi ác, nhưng tướng mạo, phong thái, và khả năng sử dụng bộ kỹ năng “nước đá” đều mang nhiều nét tương tự vị thần Trung Hoa. Đó là chưa kể số lượng skin của Liss ở thời điểm hiện tại là khá ít.

Skin mới: Lee Sin – Diệp Vấn

Những ngày gần đây, Diệp Vấn đang là đề tài được bàn tán khá sôi nổi trong cộng đồng mạng Việt Nam. Ở các nước phương Tây, series phim này cũng khá nổi tiếng.

lmht trung quoc

Nếu như một ngày nào đó Tencent và Riot Games muốn đưa hình ảnh vị võ sư này vào game, thì không ai có thể “mang vác” bộ skin này phù hợp hơn Thầy Tu Mù Lee Sin. Bộ skin hứa hẹn sẽ rất đắt hàng, nhờ vào việc quy tụ các ưu điểm sau: bộ skin sẽ là ấn phẩm nối dõi hoàn hảo cho skin “Lý Tiểu Long”, và lần đầu tiên, Lee Sin sẽ được… mở mắt trong thế giới LMHT.

Skin mới: Fiora – Đông Phương Bất Bại

Vai diễn Đông Phương Bất Bại của Trần Kiều Ân đã khiến khán giả châu Á – trong đó có Việt Nam – phát cuồng, hàng loạt các webgame và game mobile đã ăn theo hình ảnh Đông Phương Bất Bại ma mị, quyến rũ này trong các sản phẩm của mình. Vậy, biết đâu Tencent sẽ nhận ra tiềm năng kinh doanh tương tự trong LMHT?

lmht trung quoc

Đông Phương Bất Bại phiên bản trước Trần Kiều Ân

Nếu như Shen còn phù hợp được với cây kiếm Võ Đang to tổ chảng, thì không lý gì Fiora không thể thay đổi chút chút để chuyển qua sử dụng Tịch Tà Kiếm Phổ. Bộ skin này hứa hẹn sẽ rất phù hợp với động tác dùng kiếm của Fiora, ngay cả vóc dáng và động tác di chuyển của cô nàng cũng rất phù hợp.

Còn bạn, bạn mong muốn hay… lo sợ những bộ skin, vị tướng Trung Quốc nào sẽ xuất hiện trong LMHT thời gian tới? Hãy để lại ý kiến và tham gia thảo luận tại fanpage của Thanh Niên Game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.