LMHT: Tool hack vẫn lộng hành, game thủ tập sống chung với lũ ?

03/03/2016 17:59 GMT+7

Cộng đồng vẫn ngày ngày kêu trời còn "ông trời" VED dường như ở cao quá nên chưa nghe rõ được những gì mà cộng đồng than vãn...

Đã một tháng kể từ ngày nhà phát hành Vietnam Esports (VE) chính thức sử dụng "biện pháp mạnh" đối với những kẻ sử dụng tool hack trong Liên Minh Huyền Thoại thế nhưng Đấu Trường Công Lý vẫn chưa có chuyển biến nào tích cực. Nhiều game thủ vẫn ngoan cố sử dụng, thậm chí thời điểm hiện tại, trình độ dùng tool hack của họ đã được nâng lên một "đẳng cấp" mới cao hơn.

Ngay từ lúc hình phạt dành cho các game thủ/streamer sử dụng tool hack được đăng tải rộng rãi trên báo chí và mạng xã hội, tưởng chừng như cộng đồng game thủ Việt đã có thể lạc quan và trông chờ vào công lý sẽ sớm được thực thi. Nhưng không, một tháng trôi qua, dường như những cảnh cáo cũng như hình phạt của VE chỉ rầm rộ trong tuần lễ đầu tiên và cho đến nay thì im bặt.

Hình ảnh thắp lên hi vọng của cộng đồng về một tương lai không còn tool hack

Tool hack vẫn tiếp tục hoành hành một cách "linh hoạt" và "khôn ngoan" hơn nhiều. Dạo trước, tool được sử dụng lan tràn, bừa bãi thì hiện tại vị trí được game thủ ưu ái sử dụng tool nhiều nhất là xạ thủ hoặc pháp sư đường giữa, và những vị tướng thường được chọn để "phá đảo thế giới ảo" thường rất kinh khủng như: Kog'Maw, Lux, Xerath, v.v.

Bạn thử tưởng tượng xem, một cỗ máy phun axit như Kog'Maw được tự do "nhổ" cho đến chết hết team địch và có thể thoải mái cân 3 cân 4 trong khi bạn chẳng có lấy một chiêu thức nào trúng được Miệng Của Vực Thẳm. Đó thật sự là một nỗi ám ảnh và gây ức chế tột đồ.

[mecloud]fnVHfHw2cF[/mecloud]

Kog'Maw cân cả thế giới!

Ông bà ta có câu "Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt" nhưng đợt "giăng lưới" lần này của VE lại có vẻ quá... dễ lọt. Con số 25.000 tài khoản đưa ra chưa thấm thía gì so với số lượng người sử dụng tool. Bằng chứng là tool vẫn xuất hiện nhan nhản haằng ngày trong từng trận xếp hạng đơn. Thậm chí, một game thủ cày lại tài khoản từ cấp 1 cũng than vãn về tình trạng tool hack.

Người chơi đã đến lúc phải tập sống chung với lũ?

Nếu trước đây game thủ xài tool thường lấp liếm hoặc che giấu vì sợ bị tố cáo thì ngày nay, họ công khai sử dụng và xem nó như một công cụ hiệu quả để leo hạng nhanh. Tool bây giờ là... "niềm tự hào", là "lý do chính đáng" để có thể tranh lane với đồng đội, cho dù bậc xếp hạng của bạn có là kim cương đi nữa!

Những người chơi chân chính càng lúc càng chán ngán còn những kẻ "mặt dày" vẫn tiếp tục nghênh ngang sử dụng tool công khai. Khi nhà nhà sử dụng tool, người người sử dụng tool, cớ sao ta phải sợ việc bị khóa tài khoản 1000 năm?

Tránh ra, tránh ra cho anh thể hiện!

Những người sử dụng tool hiện tại còn thể hiện "đẳng cấp" của mình ở một mức độ khác. Họ biết cẩn thận tắt tool chờ đến giao tranh mới mở lên hoặc chỉ sử dụng tool tự động combo các chiêu thức và né kỹ năng hòng qua mặt Vietnam Esports.

Họ cũng dùng kinh nghiệm dùng tool lâu dài của bản thân để cấm luôn những vị tướng khắc chế tool như: Twisted Fate, Master Yi, v.v. Thậm chí một số "lão làng" xếp ở Cao Thủ hoặc Thách Đấu còn biết đóng băng lính, di chuyển đi hỗ trợ đồng đội, với sự trợ giúp từ tool, họ trở nên bá đạo và là ác mộng của đội đối phương.

Tool hack trở nên "có não" hơn?

Chưa dừng lại ở đó, trong khi mọi người vẫn đang đau đầu tìm cách khắc chế tool hack hiệu quả nhất thì qua đợt Tết Nguyên Đán vừa rồi, Liên Minh Huyền Thoại lại tiếp tục rộ lên thêm vấn nạn Hack Disconnect. Đúng là đã nghèo còn mắc cái eo. Cộng đồng vẫn ngày ngày kêu trời còn VE dường như vẫn đang loay hoay trước những giải pháp của mình.

Dấu hiệu của việc bị Hack disconnect vừa được chúng tôi cập nhật

Thiết nghĩ, giải pháp khóa tài khoản của VE vẫn chưa đủ "nhiệt" để có thể làm giảm thiểu tình trạng tool hack ở Việt Nam. "Nhiệt" ở đây phải bàn đến cách làm. Vietnam Esports có thể đã tổ chức rà soát và khóa tài khoản nhưng chưa ráo riết và triệt để nên gây ra tình trạng điếc không sợ súng như hiện nay. Nhưng liệu khóa tài khoản có phải chỉ là biện pháp nhầm trấn an game thủ trong khoản thời gian tool hack tràn lan mất kiểm soát?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.