LMHT: Top 4 tướng đang thống trị meta đi rừng của LCS và LCK

Việt Thông
Việt Thông
01/03/2017 18:00 GMT+7

Trong đó, ấn tượng nhất khi Kha'Zix được sử dụng nhiều nhất với 177 lượt chọn, Lee Sin là 75 lượt chọn, Rengar là 67 lượt chọn và Graves là 63 lượt chọn.

Có thể nói rằng, các giải đấu lớn trên toàn thế giới luôn là thước đo chính xác về meta của Liên Minh Huyền Thoại. Thông thường, Châu Âu, Bắc Mỹ hay đặc biệt là Hàn Quốc là những khu vực tìm ra được những vị tướng nào đang ‘hot’ nhất, những chiến thuật nào đang thịnh hành nhất trong phiên bản hiện tại. Và sau đây, hãy cùng Thanh Niên Game xem qua một số vị tướng đang ‘thống trị’ vị trí rừng rậm.ở 3 giải đấu LCS Châu Âu, LCS Bắc Mỹ và LCK Hàn Quốc.

1. Rengar

Jonas "Trashy" Andersen đã chứng tỏ khả năng sử dụng Rengar một cách điêu luyện khi toàn thắng cả 3 ván với chỉ số KDA khá ấn tượng là 5.2 tại giải LCS Châu Âu. Nhất là trong 2 ván đấu trước Viality, anh đã cho đối phương biết thế nào là sự khủng khiếp của Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh. Còn tại Hàn Quốc, Kim "Beyond" Kyu-seok của tuyển MVP cũng thi đấu khá ấn tượng khi sở hữu tỉ lệ thắng 100% khi sử dụng trong 4 ván đấu, cùng tỉ lệ tham gia hạ gục là 70%.

2. Kha'Zix

Thành viên đi rừng gạo cội của KT Rolster, Go “Score” Dong-bin, có vẻ không bị tụt hậu cho lắm so với những người đồng đội toàn ngôi sao vừa mới được bổ sung từ cuối năm 2016 khi sử dụng Kha’Zix. Tuy nhiên, cũng không thể từ chối rằng việc các thành viên trong đội đang thi đấu rất xuất sắc cũng phần nào đó giúp chỉ số KDA của anh cao ngất ngưởng với Sát Thủ Hư Không là 7.5 sau 9 ván đấu. Một trong những thành viên đáng chú ý khác khi sử dụng Kha’Zix là gã tân binh Juan “Contractz” Arturo Garcia của Cloud 9 với tỉ lệ thắng của là 83%.

3. Lee Sin

Hầu như ai cũng đã biết khả năng đi rừng tuyệt hảo của Han "Peanut" Wang-ho khi còn thi đấu cho ROX Tigers từ mùa 6, và khi gia nhập SK Telecom T1 anh lại càng tỏa sáng hơn nữa. Tại LCK Mùa Xuân 2017, khi đi rừng anh chỉ chọn 3 vị tướng là Kha’Zix, Rengar và Lee Sin, nhưng chỉ duy nhất vị Thầy-Tu-Mù là anh chưa từng nếm phải mùi thất bại. Kể cả khi meta hiện tại là cấu máu từ xa, nhưng anh vẫn biết có thể chọn góc tiếp cận đối phương và sút thẳng tướng quan trọng của đối phương về cho đồng đội giải quyết.

4. Graves

Kể từ khi được làm lại, Graves đã có thời điểm ‘quẩy nát’ vị trí đi rừng với khả năng dồn sát thương cực tốt. Sau đó Kha’Zix và Rengar bắt đầu tranh giành vị trí của mình trong vị trí này nhưng Kẻ Đứng Ngoài Vùng Pháp Luật này vẫn giữ vững vị trí của mình trong meta hiện tại. Và nói đến Graves thì không thể nào không nói đến Kim "Trick" Gang-yun của tuyển G2 Esports, người đã giúp vị tướng này được chọn tại vị trí đi rừng. Song song đó, Kim “Reignover” Yeu-jin cũng tỏ rằng mình cũng sử dụng Graves chẳng kém gì những tuyển thủ khác, với chỉ số lính mỗi phút là 7.2, cũng như KDA là 6.8 sau 3 ván đấu.

Thanh niên Game sẽ cập nhật các thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.