LMHT: Top 5 người đi Mid có thành tích tốt nhất thế giới hiện tại

12/07/2016 20:34 GMT+7

Với thành tích và kĩ năng tuyệt vời, những tuyển thủ chuyên nghiệp này hoàn toàn xứng đáng là người chơi đường giữa tốt nhất LMHT thời điểm hiện tại.

Nối tiếp bài Top 5 người đi rừng có thành tích tốt nhất, hôm nay Thanh Niên Game sẽ đến với những người chơi đường có thành tích tốt nhất trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Faker - SKT Telecom T1

Được các trang báo lớn của nước ngoài như CNN, ABC News, ... đưa tin và gần đây nhất là VTV cũng khen ngợi tài năng của Faker (trong tháng 6) cũng khiến mọi người phần nào hình dung được sự nổi tiếng của anh đã vươn ra ngoài thế giới. Mặc dù còn khá trẻ (20 tuổi), nhưng Faker đã dẫn dắt và cùng cả đội đạt được rất nhiều danh hiệu từ năm 2013 cho tới nay.

[mecloud]XIzc6vIyra[/mecloud]

Với khả năng “gánh đội” cực tốt, lối thi đấu cực kì tự tin, Faker luôn là nỗi ác mộng cho đối thủ. Nhưng nếu đồng đội cần, anh cũng có thể chọn những vị tướng đánh lùi để bảo kê đồng đội. Chính vì cách chơi đa năng cực tốt và thích nghi meta nhanh chóng giúp Faker và đồng đội có thể dễ dàng đối phó những đối thủ mạnh trên toàn thế giới.

Những danh hiệu Faker cùng cả đội đạt được trong sự nghiệp thi đấu.

Kệ cho những lời đồn thổi về việc không có đội tuyển nào có thể đạt chức vô địch 2 lần liên tục, nhưng hiện nay SKT Telelcom T1 và Faker đang có phong độ rất tốt. Minh chứng gần đây nhất, là tại giải Mid-Season Invitational đã giành chức vô địch một cách dễ dàng. Ngoài ra, Faker cùng đồng đội đang đứng đầu bảng giải LCK Mùa Hè 2016, hứa hẹn một mùa giải thành công cho Faker nói riêng và cả đội SKT nói chung.

Bjergsen - Team SoloMid

Trước đây, Bjergsen đã từng thi đấu cho khá nhiều đội tuyển nhưng hầu hết đều không có kết quả tốt cho lắm. Xét về trình độ cá nhân và khả năng tính toán sát thương, thì Bjergsen không thua kém bất kỳ tuyển thủ Hàn nào. Người hâm mộ đã đặt biệt danh “Thánh Mechanics” hay “Nhà ảo thuật”. Thậm chí giới chuyên môn LMHT chuyên nghiệp còn cho rằng anh chính là “Faker của phương Tây”.

Điều tạo nên khác biệt của Bjergsen với những người còn lại, có lẽ là cách sử dụng chiến thuật thông minh và khả năng kiên nhẫn tuyệt vời. Khi giao tranh nổ ra, khả năng kêu gọi giao tranh tốt cũng là yếu tố giúp cả đội tin tưởng cũng như ghiền nát đối phương nhanh chóng. Hiện nay, Bjergsen cùng cả đội đang có thành tích bất bại tại LCS Bắc Mỹ với 12 trận toàn thắng và phong độ khá ổn định.

Chỉ số KDA khá cao của Bjergsen tại LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016.

Febiven - Fnatic

Trước đây, Febiven là nhân tố giúp Fnatic lọt tới vòng bán kết của MSI và Chung kết Thế Giới năm ngoái. Thông thường, anh là người đóng góp lượng sát thương cao nhất lên đối phương. Cứ trung bình 1/3 lượng sát thương gây ra của Fnatic đều thuộc về Febiven, rõ ràng không ai có thể bàn cãi về khả năng thi đấu xuất sắc của anh.

Dù cả đội không có quá nhiều thành tích ấn tượng, tuy nhiên nếu vắng bóng Febiven thì đội tuyển Fnatic khó có thể đạt được thành công như ngày hôm nay. Và tại LCS Châu Âu Mùa Hè 2016, Febiven đang có chỉ số khá ấn tượng với chỉ số KDA và chỉ số vàng mỗi phút đều đứng đầu trong số những tuyển thủ đường giữa khác.

[mecloud]SCqmkcHbMd[/mecloud]

Febiven có tuổi đời còn khá trẻ (1996), chắc chắn tài năng của anh trên đấu trường LMHT thế giới sẽ là một 'trở lực' đáng gờm cho bất kỳ đối thủ nào.

xiaohu - Royal Never Give Up

Mặc dù không có quá nhiều thành tích nổi bật như những thành viên kể trên, thế nhưng người đi đường giữa trẻ tuổi của RNG đang có phong độ rất ấn tượng trong năm 2016. Xiaohu luôn thi đấu hổ báo và muốn trao đổi chiêu thức với đối phương trong giai đoạn đầu trận đều giành lợi thế sớm. Với sự hỗ trợ của Mlxg, Xiaohu đang trở thành một trong những đối thủ cực kì khó chịu khi phải đối đầu tại đường giữa.

Cùng với kho tướng sử dụng thành thạo khá nhiều, anh có thể sử dụng hầu hết những chiến thuật mà cả đội hoặc huấn luận viên đề ra. Trong những thời điểm quan trọng, xiaohu có những quyết định táo bạo nhưng hợp lý giúp cả đội giành chiến thắng giao tranh một cách khá bất ngờ. Mới đây, anh leo thành công lên vị trí Top 1 Thách Đấu Hàn Quốc thể hiện trình độ cá nhân chẳng kém gì các “Oppa” tại Hàn Quốc.

KurO - ROX Tigers

Mặc dù KurO không quá nổi tiếng về khả năng đảo đường hay thi đấu hổ báo, nhưng khả năng xử lý trong giao tranh mới là điểm mạnh của tuyển thủ đường giữa đội ROX Tigers. Với những vị tướng như Viktor, Lissandra hay Azir, anh có thể gây ra nhiều đột biến từ khả năng tính toán tốt và gây nhiều sát thương lên đội hình đối phương.

Sự ám ảnh của "ông vua về nhì".

Tại LCK Mùa Xuân 2016, KurO cùng cả đội đã có phong độ khá ổn định và giành hạng nhất với 16 trận thắng và 2 trận thua. Nhưng dường như danh hiệu vua về nhì luôn ám ảnh anh và tới trận chung kết họ đã để thua trước SKT và nhường suất đi Mid-Season Invitational. Và tại LCK Mùa Hè 2016, ROX Tigers cũng đang bám sát gã khổng lồ mang tên SKT trên bảng xếp hạng.

[mecloud]RqycBCj1jj[/mecloud]

Nhưng nếu cả đội nói riêng và KurO nói chung cố gắng nổ lự hơn nữa, thì khả năng hạ gục Faker và soán ngôi người đi đường giữa trong Liên Minh Huyền Thoại là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.