LMHT: Top 5 người đi rừng có thành tích tốt nhất thế giới

11/07/2016 20:53 GMT+7

Với việc sở hữu những tuyển thủ này, các đội tuyển đều có thành tích rất tốt tại giải đấu khu vực của mình.

Vị trí đi rừng đóng vai trò cực kì quan trọng trong một trân đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Đấu trường chuyên nghiệp cũng không ngoại lệ, nếu đội tuyển sở hữu một tuyển thủ đi rừng tốt thì họ sẽ có khả năng giành chiến thắng cao hơn thông qua những đợt đi gank, giành mục tiêu lớn hay kiểm soát bản đồ. Sau đây là những tuyển thủ đi rừng nổi bật nhất tại các giải đấu lớn trên thế giới.

Reignover - Immortals

Cùng với Huni, cả 2 đang có phong độ khá tốt tại đấu trường chuyên nghiệp Bắc Mỹ.

Trước đây, Yeu-jin “Reignover” Kim thi đấu cho đội tuyển Fnatic tại Châu Âu và khá thành công khi bước tới bán kết của Chung kết thế giới 2015. Cho tới giải mùa xuân 2016 anh chuyển sang thi đấu cho Immortals, mặc dù đội tuyển cũng chỉ đứng hạng 3 thế nhưng Reignover lại là tuyển thủ duy nhất đạt được danh hiệu MVP trong mùa giải này.

[mecloud]qkwmMGlz5w[/mecloud]

Khi thi đấu, anh luôn giữ cái đầu lạnh và luôn luôn hỗ trợ cho người đồng hương đường trên là Huni đúng lúc. Cách phản gank và tính toán thời gian cực tốt của Reignover là chỗ dựa khiến cả đội an tâm thi đấu, và cũng là lý do chính giúp cả đội đang đứng hạng 2 tại LCS Mùa Hè 2016 với 11 trận thắng và 1 trận thua, chỉ sau Team SoloMid. Hiện tại, Rek’Sai của Reignover đã thi đấu 13 trận và tất cả đều toàn thắng với chỉ số KDA khủng là 10.06.

Đạt thành tích không hề tệ chút nào trong màu áo của Fnatic mùa giải 2015.

Trick - G2 Esports

Kim “Trick” Gang-yun khởi đầu sự nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp bằng cách tham gia đội tuyển CJ Entus. Tuy nhiên, Trick lại thường xuyên ngồi ghế dự bị và trong những lần ra quân cũng không đạt được bất kì thành tích nào nổi bật đã khiến anh trở nên dần lu mờ. Và cơ may đã đến với anh khi quyết định đồng ý tham gia thi đấu cho G2 Esports tại LCS Châu Âu.

Bắt đầu mùa giải, Trick đã thể hiện khả năng đi rừng tuyệt hảo và phối hợp với đồng đội rất tốt giúp G2 Esports giữ được vị trí đầu bảng sau nhiều tuần. Kể cả khi vào vòng playoff, họ cũng “bán hành” cho Fnatic và Origen để giành xuất đi Mid-Season Invitational. Tại giải Mùa Hè 2016, Trick và G2 Esports vẫn tiếp tục giữ được ngôi vị đầu bảng thể hiện sức mạnh “bá đạo” và vẫn chưa có đội tuyển nào có thể vượt mặt được họ.

Trick cùng cả đội thống trị LCS Châu Âu.

Blank - SKT Telecom T1

Blank đang dần khẳng định vị trí tại SKT Telecom T1.

Thông thường, Blank hay sử dụng những tướng đi rừng thiên về xu hướng cắm mắt, kiểm soát bản đồ và hỗ trợ cho đồng đội. Mặc dù không có chỉ số ấn tượng và phong độ bất ổn định, tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận nỗ lực trong những trận đấu gần đây và cụ thể hơn khi giành chức vô địch giải Mid-Season Invitational 2016.

Thành tích gần đây nhất của Blank khi thi đấu cho SKT Telelcom T1.

Ngoài ra, 5 trận đấu gần đây nhất Blank đều sử dụng Gragas và giúp cả đội đi gank hoặc bảo vệ những mục tiêu lớn khá tốt. Trong đó có trận thắng quý giá trước đối thủ đã từng có cùng trận thắng là KT Rolsters. 3 trận đấu này, tổng số mắt mà Blank đã cắm hơn tướng đi rừng đối phương, Score, là 16 cũng như chỉ số hạ gục Rồng và Baron vượt trội hơn.

Mlxg - Royal Never Give Up

Mlxg đang đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng MVP với 7 lần đạt danh hiệu.

Kể từ khi gia nhập Royal Never Give Up, Mlxg luôn đóng góp một phần không nhỏ cho những thành công của cả đội tại giải LPL, Trung Quốc. Với lối thi đấu đầy sự tự tin và mạnh mẽ, anh luôn khiến đối phương phải khổ sở chống đỡ trước những pha cướp rừng và tấn công liên tục. Mới đây nhất, Mlxg cùng đồng đội đã giành trận thắng chóng vánh trước “Thánh đi rừng Việt Nam”, SofM, với tỉ số 2 - 0 ấn định chiến thắng thứ 9 tại LPL Mùa Hè 2016.

[mecloud]vZBMOaEFKc[/mecloud]

Trận đối đầu gần đây nhất giữa Mlxg và SofM.

Ngoài ra, Mlxg cũng là nhân tố giúp cả đội có thể đánh bại đội tuyển được xem là mạnh nhất Trung Quốc, EDward Gaming để giành xuất tham dự Mid-Season Invitational 2016. Thêm vào đó cũng “bán hành” cho SKT Telecom T1 tại vòng bảng. Giờ đây, Mlxg cùng cả đội đang đứng đầu bảng B tại LPL Mùa Hè 2016 và hứa hẹn sẽ tiếp tục gây bão tại giải đấu này.

Mlxg đánh bại EDward Gaming để tham dự Mid-seaon Invitational 2016.

SofM - Snake eSports

Chắc hẳn không ai còn xa lạ với thần đồng SofM đang thi đấu tại LPL Mùa Hè 2016 với thành tích không hề tồi chút nào. Mặc dù bị đánh giá yếu hơn so với những tuyển thủ đi rừng nổi tiếng tại Trung Quốc như clearlove hay Mlxg, thế nhưng anh ta luôn là nhân tố trung tâm và giúp cả đội có thể hạ gục những đối thủ mạnh. Hiện nay, anh ta đang nắm giữ vị trí quan trọng trong việc định hình lối chơi của cả đội Snake eSports cũng như có được thứ hạng rất ổn tại mùa giải lần này.

SofM thích nghi khá tốt cùng với Snake eSports tại LPL.

Trước đây, anh ta đã từng rất nhiều lần “gồng gánh” cả đội GIGABYTE Full Louis trong VCSA mùa giải 2015 và gần đây nhất giành được hạng 2 tại giải Coca-Cola Championship Series. Nhưng lần này “Faker Việt Nam” không còn cô đơn nữa, vì cả đội giờ đây cũng có những cá nhân cũng xuất sắc không kém như Flandre, TANK hay Martin cũng có thể gánh lại mỗi khi SofM “thọt”.

Rek'Sai là vị tướng mang lại thương hiệu của SofM tại LPL Mùa Hè 2016.

Nếu thành viên đi rừng của Snake eSports có thể cải thiện lối đánh cá nhân, đánh chậm lại và phối hợp với đồng đội nhiều hơn sẽ giúp tên tuổi của SofM trở nên nổi như cồn tại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.