LMHT: Top 5 tướng 'lạ mặt' đang cày nát xếp hạng tại Hàn Quốc

23/12/2016 18:00 GMT+7

Ví dụ như Malzahar hỗ trợ, Mordekaiser đi rừng, Yorick đường trên, ...

Máy chủ Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc là nơi tụ tập các cao thủ hàng đầu trên thế giới, do vậy việc sử dụng các tướng "out-meta" nhưng vẫn chiến thắng là điều khá dễ hiểu...

Malzahar - Sứ Giả Hư Không

Mặc dù nghe có vẻ khó tin, nhưng máy chủ Hàn Quốc đang ưa chuộng sử dụng Malzahar vị trí hỗ trợ với tỉ lệ thắng khá ổn. Một phần cũng do Trượng Pha Lê Rylai bị giảm sức mạnh và đồng thời giảm giá tiền, khiến trang bị này trở nên phù hợp hơn với tướng hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại. Khi vào giao tranh, chỉ cần đứng từ xa spam liên tục Tiếng Gọi Hư Không (Q) hay Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) sẽ gây không ít khó khăn lên đội hình đối phương. Còn nếu đối phương có một vị tướng sẵn sàng lao vào Xạ Thủ hay Pháp Sư thì Âm Ti Trói Buộc (R) của Malzahar sẽ giúp đồng đội an toàn hơn khi khóa cứng mục tiêu trong vòng 2,5 giây. Chưa kể nội tại Chuyển Đổi Hư Không cũng giúp vị Sứ Giả này có thể chống đỡ được một chiêu của đối phương cứ mỗi 12 giây (tại cấp 16).

Yorick - Kẻ Dẫn Dắt Linh Hồn

Hiện nay Yorick cũng đang nổi lên như một thế lực khi hắn vừa cấu máu từ xa tốt nhờ Màn Sương Than Khóc (E) mà cận chiến cũng giời từ Tử Lễ (Q). Chưa kể cách build đồ của Yorick cũng khá khó chịu khi chỉ lên một món sát thương (Tam Hợp Kiếm), còn lại đều lên trang bị đỡ đòn nhưng vẫn đánh rất đau. Có lẽ trong khoảng thời gian đầu, vị tướng này sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi phải đối đầu với tướng tay dài. Nhưng một khi trận đấu tới giai đoạn giữa trận trở về sau thì hầu như bạn chẳng ngán ai với sự hỗ trợ của binh đoàn Ma Sương cùng Thánh Nữ Sương Mù.

Jax - Bậc Thầy Vũ Khí

Đối với vị trí đi rừng, Jax hiện đang được xem là vị tướng mạnh nhất trong giai đoạn cuối trận tại Hàn Quốc. Với lượng sát thương cao, Jax có thể farm rất nhanh cũng như có thể đối đầu với bất kì vị tướng nào trong rừng (kể cả Lee Sin). Cộng thêm khả năng bám sát mục tiêu tốt và làm choáng, hiếm khi có con mồi nào có thể chạy thoát khỏi Bậc Thầy Vũ Khí. Cách mua đồ thông thường là trang bị đi rừng Huyết Đao, Tam Hợp Kiếm và Kiếm Súng Hextech là đủ, sau này tùy theo đội hình đối phương mà các bạn có thể sắm trang bị phòng thủ hợp lý hơn (nhưng thường là Khiên Băng Randuin và Giáp Thiên Thần).

[mecloud]i9EKfaorSD[/mecloud]

Nocturne - Ác Mộng Vĩnh Cửu

Thông thường, mọi người đều sử dụng vị tướng này với việc nâng điểm then chốt Nhiệt Huyết Chiến Đấu và trang bị Gươm Của Vua Vô Danh (khá tương tự Shyvana). Thế nhưng ở Hàn Quốc, mọi người lại thích cách build chuyên về ‘sốc’ sát thương mục tiêu chỉ trong nháy mắt. Nocturne sẽ lên các món đồ công như trang bị đi rừng Chiến Binh, Kiếm Ma Youmuu, Dạ Kiếm Dratharr, cùng điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm để tối ưu hóa khả năng gây sát thương. Sau đó cứ mỗi 2 phút, đảm bảo sẽ có một mục tiêu ngã xuống mỗi khi Hoang Tưởng (R) được kích hoạt. Thế nhưng các bạn cũng cần phải biết rằng nếu theo cách lên đồ này thì lượng máu của bạn sẽ khá thấp, nên đừng dại gì lao thẳng đối phương khi họ đang tụ tập lại.

[mecloud]gtQmcp5rzp[/mecloud]

Mordekaiser - Ác Quỷ Thiết Giáp

Tương tự Malzahar, khi Trượng Pha Lê giảm giá thì Mordekaiser cũng dần được nhiều người trọng dụng hơn tại vị trí đường trên, đi rừng hay đường giữa. Tại Hàn Quốc, mọi người sẽ ưu tiên lên Kiếm Súng Hextech, sau đó Đai Lưng Hextech và Rylai nhằm vừa tăng khả năng đỡ đòn và vừa tăng khả năng gây sát thương phép. Chưa kể một khi kiểm soát được rồng, Mordekaiser có thể tận dụng nó để đẩy trụ khá nhanh chóng. Người chơi có thể chọn lựa giữa việc nâng điểm then chốt Xung Kích Bão Tố hoặc Lửa Tử Thần đều được (nhưng hiện tại Lửa Tử Thần đang có tỉ lệ thắng cao hơn).

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.