LMHT: Top 5 tuyệt kỹ 'kinh thiên động địa' mà Riot Games từng nghĩ ra

06/07/2016 12:03 GMT+7

Nếu những kĩ năng này xuất hiện trong trò chơi, mọi người sẽ đổ xô vào sử dụng Elise, Fiora, Xerath, Thresh và Ahri.

Trong thời gian phát triển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), trong lúc Riot Games đã thiết kế những kĩ năng khá kì quặc hoặc đôi lúc là quá mạnh. Thế nên họ đã phải thay đổi ngay và luôn nhằm giữ sự cân bằng của trò chơi.

[mecloud]HQ2VeqC0Ka[/mecloud]

Elise - Nữ Hoàng Nhền Nhện

Khi còn giai đoạn phát triển, kĩ năng Đánh Đu (E) của Elise không thể bay tới mục tiêu mà trói chân tất cả mục tiêu đối phương đứng trong phạm vi gần đó. Đối với một số chưa biết, cứ 2 tuần Riot Games sẽ cho ra mắt 1 vị tướng mới. Và điều này khiến một số vị tướng được sản xuất khá vội vã, ví dụ như Nữ Hoàng Nhền Nhện cho ra mắt vào 26.10.2012 để kịp tiến độ trước lễ Halloween.

Những mục tiêu đối phương đứng trong khu vực vòng tròn sẽ bị trói.

Thêm vào đó, kĩ năng này khá khó để cân bằng cũng như thực hiện thế nên Riot Games quyết định hủy bỏ kĩ năng này và thay bằng kĩ năng Đánh Đu như hiện tại. Nếu có thêm thời gian, ý tưởng của kĩ năng này trở nên cực kì hữu dụng khi vì cô nàng có thể giúp đồng đội bắt những mục tiêu mong muốn hiệu quả hơn.

Fiora - Nữ Kiếm Sư

Trong một buổi Q&A (hỏi và trả lời), Scarizard - thành viên thiết kế cân bằng trò chơi của Riot Games - đã chia sẻ về kĩ năng chưa từng được công bố trong đó có kĩ năng cực kì thú vị của Fiora. Trước đây, kĩ năng tối thượng của Fiora là quăng một đôi găng tay theo hướng chỉ định. Nếu trúng, Nữ Kiếm Sư và mục tiêu sẽ được đưa tới một vị trí bất kì trên bản đồ, nơi không có bất kì tướng đồng minh xung quanh. Sau đó cả 2 sẽ đối đầu với nhau cho tới khi chỉ còn 1 người còn sống sót.

Fiora sẽ "ưu tiên" sử dụng kĩ năng này lên những vị tướng Hỗ Trợ.

Vị tướng nào chiến thắng sẽ được trả về vị trí cũ cũng như nhận được bùa lợi tăng sức mạnh. Nhưng Riot Games đã quyết định bỏ kĩ năng thú vị này bởi vì thông thường người chơi sẽ chỉ chọn những mục tiêu không có sát thương cao để dễ giành chiến thắng hơn. Sau đó tận dụng bùa lợi để “quét sạch” đội hình đối phương.

Xerath - Pháp Sư Thăng Hoa

Kĩ năng Nghi Thức Ma Pháp (R) hiện tại cũng chả khác trước đây là mấy khi đứng yên một chỗ và gây sát thương từ xa với những phát bắn ma thuật. Chỉ khác nhau là trước đây, kĩ năng này chỉ có 0.3 giây thời gian hồi chiêu giữa những phát bắn khác nhau, thay vì 0.8 giây như hiện tại. Với khoảng cách sử dụng lại cực kì ngắn, mục tiêu mà Xerath chọn sẽ không có cơ hội né được (tất nhiên từ khi họ có kĩ năng né nhanh hoặc sử dụng tốc biến).

Nếu kĩ năng này tồn tại trong LMHT, Xerath sẽ "dựng nòng" bắn tới chết.

Khi kích hoạt kĩ năng cuối, hắn ta có thể bắn tùy thích bao nhiêu viên đạn ma thuật chừng nào hắn vẫn còn năng lượng (mỗi viên đạn chỉ tốn 20 năng lượng). Kể cả khi tầm tấn công ngắn hơn và sát thương thấp hơn, nhưng với khả năng bắn đạn liên tục này cũng dư sức khiến mục tiêu lên bảng đếm số nhanh chóng.

Thresh - Cai Ngục Xiềng Xích

Chiêu cuối trước đây thậm chí còn "bá" hơn chiêu cuối hiện tại.

Gypsylord, nhân viên thiết kế tướng của Riot Games, cũng chia sẻ rằng trong lúc phát triển, kĩ năng cuối của Thresh sẽ giúp mục tiêu nhận được khả năng giảm thời gian hồi chiêu đi 60%. Chưa hết, lượng giảm thời gian hồi chiêu này cũng cộng dồn với khả năng giảm thời gian hồi chiêu mà vị tướng đó đang sở hữu. Nếu như mục tiêu có tối đa 40% hồi chiêu thì họ đã có thời gian hồi chiêu là ... 100%.

Mặc dù không biết thời gian bùa lợi sẽ kéo dài trong bao lâu, thế nhưng chỉ cần 2-3 giây ngắn ngủi cũng đủ mục tiêu sử dụng kĩ năng cuối của họ đầy màn hình rồi. Cũng chính vì thế mà Riot Games đã phải hủy bỏ kĩ năng này ngay và luôn.

Ahri - Hồ Li Chín Đuôi

Ahri ra mắt vào ngày 14.12.2011 (tức mùa 1), có nghĩa là kĩ năng bá đạo của Hồ Li Chín Đuôi được phát triển trong khi trò chơi còn chưa ra mắt hoặc trong mùa 1 bởi Colt Hallam (người đã thiết kế Ezreal, Caitlyn, Teemo, ...). Nếu người chơi biết kĩ năng cuối của Storm Spirit trong Dota 2 có thể bay tới bất kì đâu trên bản đồ, miễn là còn đủ năng lượng và Ahri cũng có kĩ năng tương tự.

Bay liên tục như Storm Spirit trong Dota 2.

Hiện tại bộ kĩ năng gây sát thương của cô nàng Hồ Li đã quá khủng, nếu có thêm kĩ năng cuối này thì chẳng ai có thể thoát khỏi bàn tay của Ahri trong Liên Minh Huyền Thoại cả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.