LMHT: Top build 'khác người' nhưng cực mạnh trong Tiền Mùa Giải 2017

23/11/2016 18:00 GMT+7

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách lên đồ, mẹo nhỏ, cũng như ngọc và bảng bổ trợ cho những build dị này.

Mặc dù Liên Minh Huyền Thoại đã bắt đầu meta mới với hệ thống cây mới, rừng thay đổi cũng như rất nhiều điểm khác biệt về sức mạnh của các tướng trong Tiền Mùa Giải 2017. Tuy nhiên có một số vị tướng có ‘build’ khá dù lỗi thời nhưng nếu được sử dụng cách chắc chắn sẽ gây đối phương không ít bất ngờ và khó chịu.

Tahm Kench đường trên

Khi lớp tướng Sát Thủ được làm lại, nhiệm vụ bảo vệ Xạ Thủ và Pháp Sư trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy khả năng tạo giáp, hồi máu và thậm chí ‘nuốt’ đồng đội để chạy đi là một trong những điều giúp Tahm Kench phù hợp với vị trí đường trên. Hầu như Tahm Kench không hề thua kém trước những tướng đỡ đòn hoặc thiên về tấn công cận chiến như Poppy, Maokai, Irelia hay Jax. Chỉ đối phương có ý định áp sát, gã Thủy Quái Đại Vương này đánh 3 lần và liên tục sử dụng Roi Lưỡi (Q)Đánh Chén (W) để làm choáng và nuốt đối phương.

[mecloud]pAutblM97C[/mecloud]

Khi vào giao tranh tổng, các bạn có thể sử dụng khả năng đỡ đòn cực tốt nhờ chiêu tạo giáp và hồi máu để đỡ đòn và khi đồng đội gặp nguy hiểm hãy sử dụng chiêu ‘nuốt’ để bảo vệ họ. Ngoài ra nhờ khả năng dịch chuyển khá xa từ Du Ngoạn Thủy Vực (R), Tahm Kench có thể đẩy lẻ để gây sức ép lên đối phương hoặc cứu viện cho đồng đội kịp thời trong những pha giao tranh từ xa. Tất nhiên, đừng quên đôi lúc sử dụng chiêu W lên những đơn vị lính gần đó và nhổ vào đối phương để cấu máu từ xa.

Mẹo nhỏ: Nếu sử dụng W lên tướng đối phương sẽ khiến họ mất hết điểm cộng dồn từ nội tại, nhưng nếu sử dụng chiêu Q thì họ vẫn còn giữ nội tại, vì vậy các bạn nên lần lượt sử dụng Q và W.

Trang bị nên lên sớm: Tàn Tích Bami, Áo Choàng Ám Ảnh, Giày Thường.

Trang bị cần lên: Áo Choàng Lửa, Giày Thủy Ngân, Giáp Tâm Linh, Búa Băng, Giáp Thiên Thần, Rìu Đại Mãng Xà/Dây Chuyền Buộc Tội/Lời Thề Hiệp Sĩ/Khiên Băng Randuin.

Ngọc Bổ Trợ: Đỏ - Sát Thương Vật Lí, Vàng - Giáp, Xanh - Kháng Phép Theo Cấp, Tím - Tốc Độ Đánh.

Bảng bổ trợ:

Poppy đi rừng

Đã từng nằm trong vị trí chủ chốt ở đường trên, Poppy giờ đây cũng đã thể hiện khả năng đi rừng của mình cũng mạnh không kém. Với khả năng gây sát thương theo phần trăm máu của chiêu Q cộng với gây 3% sát thương theo máu đối phương từ điểm bổ trợ Quà Tặng Thiên Nhiên, cô có thể dọn rừng một cách cực kì nhanh chóng. Thêm vào đó, khả năng chống chịu tốt từ lớp giáp của nội tại Sứ Giả Thép và làm choáng những bãi lính lớn cũng giúp cô có thể trụ lâu hơn khi gặp phải những bãi lính lớn như Chim Biến Dị hay Người Đá Krug. Còn khi giao chiến với tướng đi rừng khác, Poppy có thể tận dụng những địa thế hẹp để làm choáng đối phương, nhưng nếu gặp bất lợi thì Xung Phong (E) sẽ giúp cô chạy thoát một cách nhanh chóng mà không sợ bị đối phương truy sát.

Đối với việc đi gank, khả năng thi đấu hổ báo và gây sát thương của cô cũng chẳng kém gì Lee Sin khi có thể đẩy đối phương lại gần đồng đội để dễ dàng hạ gục hơn. Chưa kể chiêu Q nếu thực hiện chính xác khiến đối phương bị làm chậm và tạo điều kiện cho bạn có thể gây nhiều sát thương hơn. Đối với những pha giao tranh tại hang Rồng hay Baron, Poppy lại càng trở nên lợi hại hơn bao giờ hết nhờ con bài Sứ Giả Phán Quyết (R). Chỉ cần sử dụng chiêu thức chính xác lên 2 mục tiêu hay tướng đi rừng đối phương thì việc bị cướp mục tiêu rất khó xảy ra.

[mecloud]QRiGLgoeQg[/mecloud]

Mẹo nhỏ: Thậm chí chiêu E không gây choáng, nhưng điểm then chốt Dũng Khí Khổng Lồ (nhận lá chắn) vẫn được kích hoạt.

Trang bị nên lên sớm: Giày Thường, Đao Đụng Độ - Phù Phép Quỷ Lửa, Găng Tay Băng Giá.

Trang bị cần lên: Giày Thủy Ngân, Đao Đụng Độ - Phù Phép Quỷ Lửa, Găng Tay Băng Giá, Khiên Băng Randuin, Giáp Tâm Linh, Giáp Thiên Thần.

Ngọc Bổ Trợ: Đỏ - Sát Thương Vật Lí, Vàng - 4 Giáp, 5 Máu Theo Cấp, Xanh - Kháng Phép Theo Cấp, Tím - Sát Thương Vật Lí.

Bảng Bổ Trợ:

Kog’Maw Pháp Sư

Trong khoảng thời gian gần đây, Kog’Maw Pháp Sư đường giữa đang có tỉ lệ khá ấn tướng với 55,9% từ lúc Pháo Sinh Học (R) được thay đổi sức mạnh tại 6.21. Ngoài ra khi Sát Thủ lên ngôi, khả năng dọn lính và làm chậm từ Dung Dịch Hư Không (E) cũng khiến đối phương khó có thể hổ báo xông lên tấn công được. Tuy nhiên khi đẩy đường cao, nên chú ý rừng đối phương có thể đang núp sẵn 2 bên sông đang chờ bạn mắc sai lầm và lao ra hạ gục.

Khi trận đấu kéo dài, sự kết hợp giữa giáp của trang bị Quyền Trượng Đại Thiên Sứ và Trượng Pha Lê Rylai có thể sống sót tốt hơn trong giao tranh. Chưa kể tỉ lệ cộng thêm SMPT thành sát thương cũng tương đối cao khiến những phát cấu máu từ xa trở nên đau hơn. Chỉ cần giữ vị trí tốt, các bạn có thể bào máu đối phương từ xa một cách an toàn, và nếu có người tiếp cận thì đừng ngần ngại sử dụng chiêu E và lớp giáp từ Quyền Trượng Đại Thiên Sứ để chạy thoát.

[mecloud]YxuRNMbcuQ[/mecloud]

Mẹo nhỏ: Các bạn có thể sử dụng E và Q liên tục để trao đổi chiêu thức trong thời gian đầu trận. Sau đó có thể sử dụng W để cường hóa đòn tấn công và kích hoạt Ý Chỉ Thần Sấm dễ dàng hơn.

Trang bị nên lên sớm: Giày Thường, Nước Mắt Nữ Thần, Bí Chương Thất Truyền.

Trang bị cần lên: Giàu Pháp Sư, Quỷ Thư Morello, Trượng Pha Lê, Quyền Trượng Đại Thiên Sứ, Trượng Hư Vô, Giáp Thiên Thần/Dây Chuyền Chữ Thập/Đao Thủy Ngân.

Ngọc Bổ Trợ: Đỏ - Xuyên Kháng Phép, Vàng - Máu Theo Cấp, Xanh - 6 Thời Gian Hồi Chiêu Theo Cấp và 3 Kháng Phép, Tím - Sức Mạnh Phép Thuật.

Bảng Bổ Trợ:

Chúc các bạn áp dụng những build dị này thành công trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại tại Tiền Mùa Giải 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.