LMHT: Top kỹ năng 'cũ mà bá' biến người chơi thành thần

07/09/2016 18:00 GMT+7

Khá may mắn là những kỹ năng này đã bị Riot Games xóa khỏi LMHT, nếu không thì...

Trước đây mọi người đã được “mục sở thị” những kĩ năng thú vị hay thậm chí quá mạnh để có thể tồn tại trong Liên Minh Huyền Thoại. Hãy cùng đến với bài viết này để xem những kĩ năng không kém phần bá đạo khác.

Elise - Nữ Hoàng Nhền Nhện

Trong một buổi hỏi và trả lời (Q&A) của Ghostscrawler - Trưởng thiết kế trò chơi của Riot Games, anh đã chia sẻ rằng trước đây Elise có kĩ năng quăng lưới nhện tương tự bây giờ. Thế nhưng đặc biệt hơn, chiêu quăng lưới nhện này có khả năng trúng nhiều mục tiêu và có thể giúp đồng đội gây sát thương lan. Ví dụ như nếu Elise quăng kĩ năng trúng 3 tướng địch, Ezreal chỉ cần gây sát thương 1 mục tiêu đầu tiên thì các mục tiêu khác sẽ nhận sát thương tương tự.

Vào những thời khắc quan trọng của trận đấu, chỉ cần Elise trói trúng 2 thành viên của đối thương, mọi thành viên sẽ cùng hội đồng và đưa mục tiêu lên bảng đếm số một cách nhanh chóng. Thế nên rất may Riot Games đã suy nghĩ lại và hủy bỏ khả năng này, nếu không mọi người sẽ đổ xô vào chọn Elise ngay và luôn.

Ezreal - Nhà Thám Hiểm

Trong lúc thiết kế Ezreal, cả đội phát triển đã muốn tạo một cách tấn công độc đáo trong LMHT. Cụ thể hơn, Ezreal sẽ tạo ra một cổng không gian, và mỗi khi tấn công sẽ bắn một dải năng lượng từ vị trí cổng tới Ezreal. Tuy nhiên vì chiêu thức này quá phức tạp, thế nên Riot Games đã quyết định chuyển sang cho Ahri, Sivir và Ekko với cơ chế kĩ năng có thể quay lại tướng.

Zilean - Giám Hộ Thời Gian

Trước đây, Riot Xypherous có chia sẻ rằng đã từng muốn thay đổi kĩ năng của Zilean để phù hợp hơn với danh hiệu kẻ Giám Hộ Thời Gian. Từ đó, Zilean sẽ được cung cấp một trường không gian có thể kiểm soát tốc độ của mọi loại đòn tấn công từ xa.

[mecloud]pTiGlDOf0V[/mecloud]

Nếu đòn tấn công từ xa của đối phương đi ngang qua trường không gian, sẽ bị giảm tốc độ bay và dễ né hơn. Còn nếu đòn tấn công từ xa của đồng đội đi ngang qua sẽ được tăng tốc độ bay và khó né hơn. Tuy nhiên, có lẽ do việc viết code cho bộ kĩ năng này khá phức tạp khiến ý tưởng này cũng "tan thành mây khói".

Rengar - Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh

Khi Riot Games đang làm lại Rengar lần thứ nhất tại phiên bản 4.5, Riot Repertoir đã có ý tưởng cung cấp khả năng tàng hình diện rộng cho vị tướng này. Nếu đồng đội đứng gần Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh sẽ nhận được khả năng tàng hình, nhưng rốt cuộc ý tưởng này đã bị hủy bỏ vì 2 lý do.

[mecloud]toda0ta0WK[/mecloud]

Thứ nhất, Rengar là một nhân vật khá ích kỉ và chỉ thích tự thân một mình làm mọi việc mà không cần giúp đỡ người khác. Thứ hai, cung cấp tàng hình cho nhiều vị tướng khác có thể dẫn đến lối chơi không lành mạnh. Ví dụ, nếu cả đội toàn tướng có khả năng dồn sát thương khủng như Annie, LeBlanc, Fizz,... được quyền áp sát mục tiêu một cách dễ dàng sẽ khiến trận đấu kết thúc một cách nhanh chóng. Thế nên Riot Games đành phải hủy bỏ kĩ năng cực kì bá đạo này trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.