LMHT: Top tướng 'chọn là thắng' trong phiên bản 6.14

19/07/2016 12:00 GMT+7

Không có gì bất ngờ khi Sona là vị tướng đang có tỉ lệ thắng cao nhất, nhưng bất ngờ hơn Rammus và Skarner đi rừng cũng có tỉ lệ thắng không hề tệ chút nào.

Phiên bản 6.14 đã cập bến được 4 ngày tại máy chủ Việt Nam, nhưng liệu người chơi biết được những vị tướng nào đang mạnh tại phiên bản này chưa? Hãy cùng “nghía qua” những vị tướng nào đang thống trị phiên bản mới toanh của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Skarner - Tỉ lệ thắng 52.85%

Skarner cũng hiếm khi đánh lại những vị tướng cơ động đi rừng khác đang được sử dụng nhiều như Lee Sin, Nidalee hay Kindred. Thế nhưng đến khoảng thời điểm giữa trận, Skarner sẵn sàng "làm gỏi" bất cứ kẻ nào cản đường.

Không cần nâng cấp thành trang bị đi rừng lên Quỷ Lửa nữa, Skarner giờ đây chỉ cần nâng cấp thành chiến binh để gây thêm sát thương. Sau đó lên thêm trang bị Tam Hợp Kiếm là lượng sát thương gây ra của bạn là cực kì tốt. Cộng thêm khả năng tạo giáp máu, tăng tốc độ chạy, làm choáng khiến Skarner có thể lao thẳng vào một mục tiêu mong muốn rồi hạ gục đối phương ngay và luôn.

Pantheon - Tỉ lệ thắng: 53.81%

Pantheon có thể “đì đường” bất kì vị tướng nào tại đường trên như Irelia, Riven, Yasuo, Darius, Fiora hay Trundle. Thông thường, hầu như lúc nào bạn cũng có thể chơi trên cơ đối phương tại đường trên. Chỉ cần lên trang bị Bình Thuốc Biến Dị, Pantheon có thể sử dụng chiêu Q và W liên tục để trao đổi máu với đối phương.

Tuy nhiên trong lúc quá xanh thì không nên đẩy lính quá xa trụ, vì những đối thủ khác có thể sẽ “hỏi thăm” bạn, nhất là khi đồng đội của họ cầu cứu. Thi đấu an toàn, kiểm soát những mục tiêu lớn bằng Trời Sập (R) cũng như đì đường đối phương trong giai đoạn đầu trận sẽ giúp người chơi có được tỉ lệ thắng khá cao.

Karthus - Tỉ lệ thắng: 54.52%

Không nằm trong số những vị Pháp Sư được thay đổi sức mạnh tại phiên bản giữa mùa giải, tuy nhiên vị tướng này lại đang nắm giữ tỉ lệ thắng đáng kinh ngạc so với những Pháp Sư khác. Với xu hướng những vị tướng máu mỏng nhưng sát thương cao đang thống trị đấu trường công lý, kĩ năng cuối giúp Karthus dễ dàng hỗ trợ đồng đội hạ gục đối phương một cách nhanh chóng và kịp thời.

Nhưng điều khiến Karthus mạnh hơn, đó là khả năng gây sát thương tốt khi được kết hợp với điểm then chốt Lửa Tử Thần. Liên tục sử dụng Tàn Phá (Q) và Ô Uế (E) trúng đích sẽ “bào” máu của đối phương một cách nhanh chóng.

Rammus - Tỉ lệ thắng: 54.93%

Gần đây, những tướng mang xu hướng gây sát thương vật lí xuất hiện khá nhiều trong trò chơi. Đương nhiên, chẳng có ai khắc chế những tướng thiên hướng sát thương vật lý tốt như Tê Tê Gai Rammus. Khi sử dụng vị tướng này tại vị trí đi rừng, hãy thường xuyên đi gank đối phương mỗi khi Quả Cầu Tốc Độ (Q) và Khiêu Khích (E) sẵn sàng để tăng cơ hội hạ gục mục tiêu.

[mecloud]DkzMRJ2QJk[/mecloud]

Trong giao tranh tổng, mục tiêu chính của Rammus là “tông” thẳng vào đội hình đối phương nhằm tạo khoảng trống cho đồng đội đứng phía sau gây sát thương. Với sự hỗ trợ của kĩ năng cũng như trang bị sẵn có, hiếm có ai có thể hạ gục Rammus một cách dễ dàng hay nhanh chóng. Và bao nhiêu đó cũng đủ thời gian để đồng đội “bắn nát” đội hình đối phương.

Sona - Tỉ lệ thắng: 58.48%

Sau khi được làm lại, giờ đây hầu như ai cũng đều sử dụng Sona tại vị trí Hỗ Trợ và thậm chí kể cả đường giữa. Trong giai đoạn đầu trận, Sona có thể vừa cấu máu vừa hồi máu cho mục tiêu đồng minh khá ổn. Tới những pha giao tranh tầm giữa trận trở về sau, Sona chỉ cần chờ thời cơ và sử dụng chiêu cuối trúng ít nhất từ 2 đến 3 mục tiêu là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chưa kể, kĩ năng cuối của Sona giảm thời gian hồi chiêu cho những kĩ năng cơ bản nên cô nàng Hỗ Trợ này có thể liên tục hồi máu hoặc gây sát thương lên đối phương khá tốt. Thông thường, người chơi có thể tăng tối đa chiêu Q để gây sát thương nhiều hơn, hay tối đa W để tập trung cho khả năng hồi máu khi đối đầu với những tướng hổ báo của đối phương đều được. Nếu bạn chơi Sona ở vị trí hỗ trợ, có thể lấy thêm điểm bổ trợ then chốt Phong Ngôn Chúc Phúc, cô nàng này sẽ trở thành "máy bơm máu di động" cực kỳ đáng gờm.

Ngoài ra cũng có 2 vị tướng khá thú vị mà người chơi nên tham khảo thêm là Akali đường trên và Warwick đi rừng.

Cách lên đồ của Akali.

Cách lên đồ của Warwick.

Chúc các bạn may mắn khi sử dụng những vị tướng này trong phiên bản 6.14 của Liên Minh Huyền Thoại!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.