LMHT: Top tướng mạnh không tưởng nhưng bị lãng quên vì khó chơi

23/08/2016 21:16 GMT+7

Đặc biệt Cassiopeia, Kog'Maw và Zilean sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu lọt vào tay những người biết chơi.

Có một số vị tướng không được nhiều người chơi sử dụng trong Liên Minh Huyền Thoại vì khó chơi hoặc có một số vấn đề mắc phải, thế nhưng tiềm năng của những vị tướng này rất tốt. Một khi hiểu rõ và giải quyết được những vấn đề này, người chơi có thể nâng cao tỉ lệ chiến thắng khá dễ dàng.

Zilean - Giám Hộ Thời Gian

Zilean có hầu như tất cả mọi điều mà những vị tướng khác mong muốn là làm choáng, làm chậm, tăng tốc độ di chuyển nhờ vào bộ chiêu thức toàn năng của mình. Nhưng đặc biệt hơn, kĩ năng Đảo Ngược Thời Gian (R) lại có khả năng giúp đồng đội có khả năng hồi sinh trong vòng 2 giây rất hiệu quả.

Chiêu cuối cực kì khó chịu của Zilean

Nhưng cũng bởi vì chiêu thức Bom Hẹn Giờ (Q) rất khó sử dụng chính xác đã khiến khá nhiều người chơi nản lòng. Vì vậy nếu không tự tin về khả năng đặt chiêu chính xác, các bạn nên kết hợp với một số vị tướng khác như Twitch tàng hình, Volibear hay Skarner lao thẳng vào mục tiêu thì vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để.

Cassiopeia - Xà Nữ

Sau khi được làm lại, Cassiopeia được cải tiến chiêu Miasma (W) bằng cách cung cấp hiệu ứng sa lầy khiến kẻ địch không thể dùng kĩ di chuyển như lướt, dịch chuyển nhanh. Nếu sử dụng hợp lý trong giao tranh tổng, Xà Nữ có thể khiến đối phương phải “khóc ròng” vì phải chạy bộ qua đoạn đường trải đầy chất độc. Trong lúc đó, Cassiopeia cùng đồng đội có thể “xả” hàng tấn sát thương lên những mục tiêu đang cố gắng di chuyển khỏi khu vực này.

[mecloud]NOTMMp3yHQ[/mecloud]

Tuy nhiên có qua thì cũng có lại, vị tướng này chẳng hề có một chiêu thức nào chạy trốn cả. Chiêu thức phòng ngự duy nhất của Cassiopeia khi bị đối phương áp sát là Cái Nhìn Hóa Đá (R), và một khi không làm choáng được đối phương cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị đối phương hạ gục sớm mà thôi. Trong giao tranh, người chơi không nên “hổ báo” lao lên liên tục sử dụng chiêu thức để tránh tình trạng bị đối phương hạ gục chỉ trong vài nốt nhạc.

Skarner - Bọ Cạp Kim Cương

Khi sử dụng vị tướng này điều người chơi cần quan tâm nhất là chiếm Tháp Tinh Thể từ nội tại. Vì nếu kiểm soát được những tháp này, Skarner sẽ được tăng tốc độ di chuyển, tốc độ đánh, hồi năng lượng nhanh hơn và từ đó dọn lính rừng tốt hơn. Ngoài ra, vị tướng bò cạp này cũng trở nên cực kì khó chịu với Giam Cầm (R) có thể khóa hoàn toàn 1 vị tướng trong vòng vài giây.

[mecloud]eY99LhIU75[/mecloud]

Kết hợp với bộ kĩ năng tăng tốc độ chạy và tạo giáo, Skarner có thể lao thẳng vào đội hình đối phương, sau đó “lôi” mục tiêu ra cho đồng đội hội đồng mà vẫn bình an vô sự. Dù mạnh là thế, nhưng hiện nay vẫn có rất ít người sử dụng vì vị tướng này kém cơ động hơn 1 số vị tướng khác trong rừng như Lee Sin, Graves, Hecarim, ... Hãy kết hợp với Tháp Tinh Thể để cơ động hơn và thậm chí có thêm sát thương để đấu tay đôi với những tướng kể trên.

Kog’Maw - Miệng Của Vực Thẳm

Hạ gục đối phương nhanh như chớp nhưng cũng rất khó sử dụng

Vừa phải để ý sử dụng Pháo Sinh Học (R) để cấu máu từ xa, vừa để ý có đối thủ nào đang cố gắng tiếp cận hay không là một trong những lý do khiến vị tướng này rất khó chơi. Nhưng nếu biết cách giữ vị trí hay liều mạng tận dụng tốc độ đánh từ Cao Xạ Ma Pháp (W) cộng với Cuồng Đao Guinsoo, Cuồng Cung Runaan, hay Đao Tím thì người chơi có thể hạ gục đối phương đang cố gắng áp sát. Còn một khi được đồng đội bảo kê tốt, đảm bảo bạn có thể “xuyên phá” hàng phòng ngự đối phương với tốc độ ánh sáng.

[mecloud]pMcXHFNrpJ[/mecloud]

Ngộ Không - Hầu Vương

Hiếm khi xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp, thế nhưng Ngộ Không lại là một trong “quái vật” trong những trận đấu thường hay đấu xếp hạng bậc thấp (từ Đồng tới Vàng). Khi có được trang bị Rìu Đen hay Dạ Kiếm Draktharr, chỉ một combo E > Q > R đảm bảo sẽ tiễn mục tiêu đi “tây thiên thỉnh kinh” một cách nhanh chóng. Dù vậy, người chơi cũng cần phải tận dụng kĩ năng Chim Mồi (W) để đánh lừa đối phương và sử dụng combo nói trên hiệu quả hơn trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.