LMHT: Top tướng nên tránh vì bị giảm sức mạnh quá tay tại phiên bản 7.1

Việt Thông
Việt Thông
16/01/2017 17:30 GMT+7

Trong đó, vị tướng bị 'trừng phạt' nhiều nhất là Lee Sin khi Nộ Long Cước (R) bị giảm sát thương từ 200/400/600 còn 150/300/450.

Vậy là phiên bản đầu tiên của năm 2017 đã ra mắt vào ngày 11.01. Tại phiên bản 7.1, Riot Games chủ yếu cân bằng sức mạnh của một vài tướng trong Liên Minh Huyền Thoại sau khi giai đoạn Tiền Mùa Giải 2017 đã trải qua được khoảng 2 tháng.

Trong khi các tướng Xạ Thủ được tăng sức mạnh như đã hứa, những vị tướng đã ‘làm mưa làm gió’ trong khoảng thời gian gần đây cũng không tránh khỏi sự chú ý của Riot Games. Sau đây là những tướng bị giảm sức mạnh nặng nề nhất tại phiên bản 7.1.

Lee sin - Thầy Tu Mù

Trong suốt thời gian Chung Kết Thế Giới 2016 diễn ra cho đến Tiền Mùa Giải 2017, Lee Sin luôn thống trị vị trí đi rừng. Thế nên, Riot Games đã có ‘tác động’ nhẹ đến vị Thầy Tu Mù này, bằng cách khiến Địa Chấn (E) không còn lộ diện những mục tiêu tàng hình nữa. Điều này giúp những tướng có khả năng tàng hình như Vayne, Shaco có thể tự do bay nhảy mà không sợ bị phát hiện khi đứng trong tầm chiêu E của Lee Sin.

Chưa hết, Nộ Long Cước (R) cũng bị giảm sức mạnh khá nhiều khi sát thương giảm từ 200/400/600 xuống 150/300/450. Dù rằng lượng sát thương tại cấp độ đầu không chênh lệch nhiều, nhưng sát thương tại cấp độ cuối lại chênh lệch tận 150 sát thương và điều sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc dồn sát thương của Thầy Tu Mù. Tuy nhiên nếu một người chơi biết cách sử dụng những combo dồn sát thương cơ bản và ‘lăn cầu tuyết’ tốt trong thời gian đầu trận thì Lee Sin vẫn luôn là nhân tố nguy hiểm hàng đầu tại vị trí đi rừng so với các tướng khác.

Syndra - Nữ Chúa Bóng Tối

Đỡ hơn Lee Sin, Syndra chỉ bị giảm sức mạnh nhẹ khi thời gian hồi chiêu của Bùng Nổ Sức Mạnh (R) tăng từ 100/90/80 giây lên 120/100/80 giây. Ngoài ra Ý Lực (W) cũng được thay đổi khi bắt tối đa 3 cầu chuyển thành gây thêm 20% sát thương chuẩn và sát thương bị giảm nhẹ từ 80-240 còn 70-230. Dù không bị ảnh hưởng quá nhiều, thế nhưng mục đích của Riot Games muốn Syndra không còn quá bá đạo trong thời gian đầu trận nữa. Từ đó giúp các tướng khác ‘dễ thở’ hơn trong giai đoạn đi đường khi phải đối đầu với vị Nữ Chúa Bóng Tối.

Camille - Bóng Thép

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trong trò chơi chỉ hơn một tháng nhưng cô nàng nửa người nửa máy này đã nhận đợt giảm sức mạnh đầu tiên. Khi chỉ số máu theo cấp giảm từ 95 xuống 85, nội tại Thích Ứng Phòng Ngự bị giảm thời gian hiệu lực lá chắn từ 1.5/2.0/2.5 giây xuống 1.5 giây và Tối Hậu Thư (R) bị giảm tốc độ hất văng từ 600 lên 1000. Dù bị giảm sức mạnh như vậy, nhưng khá may mắn là Riot Games cảm thấy cô vẫn đang khá cân bằng nên không bị chỉnh sửa nặng tay như Lee Sin. Nếu người chơi vẫn giữ lối chơi lên sát thương cùng chống chịu thì cô nàng Camille này vẫn có thể ‘càn quét’ đội hình đối phương.

Không quá lạ, Camille đã bị giảm sức mạnh mặc dù cô ta cũng chỉ vừa mới được tung ra ở phiên bản trước đó. Cũng may mắn rằng Camille sẽ chỉ bị giảm khả năng chống chịu chứ lượng sát thương vẫn không hề thay đổi. Với lối chơi lên đồ xen kẽ cả chống chịu lẫn sát thương, Camille vẫn sẽ thoải mái bán hành cho kẻ địch mà thôi.

Shyvana - Long Nữ

Ngoài Lee Sin, Shyvana cũng là một trong những cái tên đang rất nổi tại vị trí đi rừng nhờ khả năng dọn lính cực kì nhanh chóng. Tuy nhiên kể từ khi Riot Games giảm lượng điểm kinh nghiệm của các bãi lính rừng cùng Rực Cháy (W) của cô không còn gây thêm 20% sát thương lên quái thì sự xuất hiện của cô nàng rồng cũng vắng hẳn đi.

Một khi các tướng đi rừng nổi tiếng của Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian gần đây bị giảm sức mạnh, cộng thêm Riot Games có dự định ‘nâng đỡ’ lớp tướng Xạ Thủ, có lẽ các bạn cũng nên suy nghĩ về việc chuyển dần sang chơi Xạ Thủ sẽ tốt hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.