LMHT: Top tướng 'siêu bá' trong solo queue nhưng 'phế' trong đấu giải

02/08/2016 20:01 GMT+7

Ví dụ điển hình nhất là Annie vị trí đường giữa, Wukong đường trên hay Jarvan đường trên.

Thông thường, nhiều vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại tỏ ra cực mạnh khi sử dụng trong đấu xếp hạng đơn. Tuy nhiên khi sử dụng trong đấu trường chuyên nghiệp thì tỏ ra cực yếu hoặc thậm chí là “phế”, bởi vì không đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản như gây sát thương lan, bảo vệ mục tiêu, ... hiệu quả như những vị tướng khác.

Annie - Đứa Trẻ Bóng Tối

Annie được sử dụng rất nhiều trong những trận đấu xếp hạng từ thấp cho tới cao, bởi vì khả năng dồn sát thương cực tốt kể từ khi đạt được cấp độ 6. Càng về sau trận đấu, cô nàng chỉ cần thực hiện combo Tốc Biến và Triệu Hồi Tibbers (R) để làm choáng, sau đó bồi thêm Hỏa Cầu (Q)Thiêu Cháy (W) sẽ khiến mục tiêu “tan biến” nhanh chóng.

Tuy nhiên khi bước vào đấu trường chuyên nghiệp, cô bé này hiếm khi có cơ hội tỏa sáng vì tầm chiêu thức khá ngắn, cũng như dễ bị phát hiện là chiêu thức tiếp theo sẽ làm choáng. Trước đây, Annie cũng đã từng được sử dụng tại vị trí Hỗ Trợ, thế nhưng xu hướng hỗ trợ hiện tại lại là những vị tướng có khả năng bảo kê Xạ Thủ, vì vậy cô nhóc dần biến mất trong đấu trường chuyên nghiệp.

Wukong - Hầu Vương

Đã từ lâu, Riot Games không “để mắt” tới vị Hầu Vương khiến vị tướng này trở nên khá hữu dụng trong những trận đấu xếp hạng đơn. Chỉ cần cố gắng giữ vị trí trong thời gian đầu trận, kiếm được Rìu Đen thì hiếm có Xạ Thủ hay Pháp Sư nào có thể chạy thoát khỏi Wukong. Ngoài ra, Hầu Vương cũng phù hợp với khá nhiều vị trí khiến vị tướng này càng được trọng dụng hơn.

[mecloud]nCZLdIVSWh[/mecloud]

Thế nhưng Wukong sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu đối phương đổi đường - chiến thuật thông dụng tại đấu trường chuyên nghiệp. Một khi không thể farm như ý muốn và lên được trang bị cần thiết thời gian đầu trận, sẽ khiến vị tướng này trở nên cực kì “phế” trong giao tranh sau này.

Kayle - Thiên Thần Phán Quyết

Là vị tướng đa năng, Kayle có thể phù hợp với bất kì vị trí nào trong đấu xếp hạng. Đặc biệt khi phải đối đầu với những tướng Sát Thủ có khả năng dồn sát thương cực tốt như Leblanc, Talon, Zed, ... thì Kayle là vị tướng khắc chế cứng với chiêu Bất Tử Hộ Thân (R). Ngoài ra, vị Thiên Thần Phán Quyết cũng trở nên rất mạnh mẽ nếu lên được 1 số trang bị cơ bản như Nanh Nashor hay Cuồng Cung Runaan.

Còn trong đấu trường chuyên nghiệp, Kayle hiếm khi thể hiện sức mạnh thật sự của mình vì chả có ai để cho Kayle farm tới cuối trận và trở nên không thể nào đối phó được. Thêm vào đó, những tướng hay sử dụng tại đây thiên về gây sát thương lan và giao tranh dài hơi nên chiêu cuối của cô cũng không tỏ ra hữu dụng khi bảo vệ đồng đội.

Jarvan IV - Biểu Tượng Của Demacia

Bị giảm sức mạnh khá nhiều tại vị trí đi rừng từ mùa 4, tới giờ vị tướng này vẫn khó hiếm khi được sử dụng tại vị trí này. Tuy nhiên khi được sử dụng tại vị trí đường trên, Jarvan IV lại tỏ ra cực kì mạnh mẽ và hầu như có thể đối đầu với bất kì vị tướng nào. Chỉ cần sử dụng chính xác combo Giáng Long Kích (Q)Hoàng Kì Demacia (E) cộng với hàng tấn sát thương đến từ trang bị tấn công có thể xóa xổ mục tiêu một cách nhanh chóng.

[mecloud]kifqGn7tvH[/mecloud]

Tương tự như Wukong, Jarvan IV hoàn toàn tỏ ra yếu thế nếu đối phương có ý định đổi đường khiến giai đoạn đầu trận trở nên “khó thở” hơn. Thêm vào đó, mỗi khi sử dụng combo Q + E hay thậm chí là R khiến vị tướng này hiếm khi toàn mạng trở về. Điều này vô hình chung khiến việc chọn vị tướng này trở nên cực kì liều lĩnh và không đáng trong những trận đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.