LMHT: Top tướng từng 'siêu bá đạo' vì sở hữu các kỹ năng thần thánh

21/11/2016 12:00 GMT+7

Oriana đã từng là nỗi kinh hoàng với chiêu cuối kết hợp thêm sức mạnh của Viktor...

Mọi người đã từng chứng kiến một vài lỗi thú vị như Jinx có chiêu cuối bắn 'tên lửa tầm nhiệt', Zilean có chiêu cuối khống chế thay vì hồi sinh,... Hãy cùng 'mục sở thị' một vài vị tướng đã từng sở hữu những kĩ năng vô cùng bá đạo trong lúc được phát triển trong Liên Minh Huyền Thoại trong bài viết này.

Syndra - Nữ Chúa Bóng Tối

Thông thường, mọi người biết đến Syndra là một nữ chúa chuyên điều khiển những quả cầu ma thuật của mình để tấn công đối phương. Tuy nhiên trước đây, Riot Meddler đã từng thử nghiệm cách khác giúp Nữ Chúa Bóng Tối điều khiển quả cầu ma thuật đen tối như tiêu thụ cầu để tăng sức mạnh hoặc dùng để nâng cấp chiêu thức, ...

[mecloud]emaFcaA0ow[/mecloud]

Nhưng có một phiên bản khác khá thú vị, đó là Syndra bắn một loạt cầu gây sát thương cực mạnh, thế nhưng tốc độ bay lại khá chậm (tương tự như Thiên Thạch Đen (W) của Veigar). Và cũng tương tự như Veigar, chiêu thức này cũng rất dễ né khiến Syndra hầu như khó có thể ‘rờ’ được ít nhất là một lần lên mục tiêu (trừ khi đứng gần hoặc đã làm choáng đối phương). Trong khi đó theo ý tưởng ban đầu thì Riot Games muốn Syndra là một Pháp Sư có khả năng dồn sát thương từ xa tốt nên chiêu thức này đành bị ‘xếp xó’.

Orianna - Quý Cô Dây Cót

Đối với Orianna, cô nàng này đã từng được thiết kế hơi khác so với những vị tướng khác. Ví dụ như những tướng khác thường được thiết kế cốt truyện trước, sau đó đưa ra ý tưởng về chiêu thức bám sát theo tính cách của tướng trong cốt truyện. Còn trước đây, Orianna lại lấy ý tưởng từ vũ khí của cô, chính xác hơn là quả cầu sắt mà cô luôn mang theo bên mình, và từ đó phát triển những chiêu thức dựa theo ý tưởng này. Và cũng vì vậy, Riot Games đã từng gặp rất nhiều khó khăn khi thiết kế chiêu cuối sao cho phù hợp với những chiêu thức còn lại.

[mecloud]ZF0zIUU9tb[/mecloud]

Cụ thể hơn, Lệnh: Sóng Âm (R) của Orianna vừa có tác dụng khống chế và gây sát thương theo diện rộng, tương tự như Trường Trọng Lực (W)Bão Điện Từ (R) của Viktor được kết hợp lại. Và phải trải qua rất nhiều lần thay đổi thì chiêu cuối của Orianna mới được hoàn thiện như hiện tại.

Kalista - Mũi Giáo Phục Hận

Vị Xạ Thủ đã từng hoành hành đấu trường LMHT tại mùa 5 và mùa 6 đã từng có chiêu thức cực kì bá đến từ chiêu W. Trước đây, W có tác dụng như chiêu thức trong phiên bản hiện tại là tạo linh hồn đi tuần tra và có thể phát hiện đối phương. Tuy nhiên đặc biệt nhất là khi linh hồn phát hiện tướng đối phương, Kalista có thể nhấn kích hoạt W một lần nữa để dịch chuyển tới linh hồn này. Và thậm chí còn vô lý hơn khi nó có thể kéo tướng hỗ trợ đã ‘kết nối’ với Kalista khiến đối thủ hầu như không có cơ hội sống sót trong tình huống một chọi hai này.

Omen - Tiền Thân của Rek'Sai?

Trước đây, Thanh Niên Game đã từng nhắc tới những tướng đã từng có cơ hội xuất hiện trong trò chơi nhưng không thành và trong đó có Omen. Và mới đây, Riot FeralPony đã chia sẻ về một điều khá thú vị liên quan tới vị tướng mà chính tay anh đã lên ý tưởng với Jeremy - một youtuber nổi tiếng trong giới LMHT.

Omen đã có rất nhiều phiên bản phát triển khác nhau, thế nhưng một phiên bản gần như hoàn thiện nhất có thể sử dụng thử nghiệm vào 6 năm trước là một Xạ Thủ dùng những chiếc gai để tấn công đối phương và dồn gai để gây sát thương tương tự như Kalista. Ngoài ra hắn ta cũng có thể quăng gai vào một mục tiêu bất kì và kích nổ để gây sát thương lan. Tuy nhiên cũng chỉ vì thiết kế vị tướng trông khá phức tạp, cũng như cơ chế kĩ năng phá phức tạp trong lúc công nghệ thời điểm bấy giờ khiến Omen khó có thể thực hiện và trở nên bất khả thi. Vì vậy rất đáng tiếng vị tướng có thiết kế cực kì ấn tượng này khong thể xuất hiện, nhưng có lẽ từ ý tưởng này, Riot Games đã thiết kế Rek’Sai với hình dáng gần như tương tự và cho vị tướng này có cơ hội bước vào thế giới Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.